Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Bảo hành điện tử của iCheck “đa-zi-năng” như thế nào

Bảo hành điện tử của iCheck “đa-zi-năng” như thế nào

Son Dưỡng Ẩm Môi Vaseline 7g

đ 62.000

[Thùng 100 chiếc] Khẩu Trang 5D

đ 16.000

Máy Đấm Lưng Massage Cầm Tay

đ 143.000

Dụng cụ lấy ráy tai có gắn camera

đ 155.000

Cân sức khỏe điện tử P2T 150kg

đ 95.000

Gối Massage Cổ Vai Gáy

đ 255.000

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

Tem bảo hành điện tử là loại tem được xây dựng trên nền tảng kỹ thuật số với sự tích hợp của các công nghệ tiên tiến như công nghệ SMS, QR code. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng các công nghệ này để kích hoạt bảo hành sản phẩm cho người tiêu dùng. Vậy ngoài bảo hành thì tem bảo hành điện tử dùng để làm gì? Hãy cùng iCheck tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về bảo hành điện tử

Bên cạnh khả năng đảm bảo hàng hóa một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Tem bảo hành điện tử còn có tác dụng chống hàng giả.

Cấu tạo mẫu tem bảo hành điện tử QR Code iCheck

Với tem bảo hành điện tử, người tiêu dùng sẽ không cần giữ bất kỳ giấy tờ gì khi tham gia bảo hành sản phẩm. Thay vào đó, thông tin bảo hành sẽ được kích hoạt chuyên nghiệp và lưu trữ trực tuyến trên hệ thống. Nhờ đó, rủi ro mất phiếu bảo hành sẽ không còn xảy ra, giúp người tiêu dùng khẳng định được quyền lợi của mình.

>> Xem thêm: Cách Kích hoạt bảo hành điện tử

Một số loại tem bảo hành điện tử được ưa chuộng

Tem bảo hành điện tử có thể được kích hoạt bằng tin nhắn SMS hoặc mã QR do doanh nghiệp lựa chọn trong quá trình cấu hình.

Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, việc kích hoạt bảo hành điện tử sẽ rất dễ dàng và mang lại nhiều tiện ích nhanh chóng cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tem bảo hành điện tử SMS

Tem bảo hành điện tử SMS sẽ mã hóa thông tin bảo hành theo dãy số bảo mật duy nhất từ ​​9-14 chữ số và được in dưới lớp chống xước của tem. Nhà sản xuất tạo ra tem này sẽ cập nhật nội dung thông tin bảo hành của tem lên hệ thống. Thông tin bảo hành của tem sau đó sẽ được đồng bộ với tổng đài nhắn tin.

Khi người dùng mua sản phẩm và gửi tin nhắn xác nhận đến tổng đài, hệ thống bảo hành sản phẩm cũng sẽ được kích hoạt. Hệ thống lưu trữ sẽ ghi nhận thông tin kích hoạt bảo hành sản phẩm và thông tin người mua hàng.

Tem bảo hành điện tử bằng SMS

Đối với tem bảo hành kích hoạt bằng QR Code

Là loại tem áp dụng công nghệ QR code (hay còn gọi là mã vạch hai chiều). Thông tin bảo hành được hiển thị dưới dạng mã ma trận vuông và được in đen trắng. Người dùng chỉ cần quét mã QR và thực hiện các thao tác kích hoạt theo hướng dẫn.

Ngoài tác dụng kích hoạt bảo hành và lưu trữ thông tin bảo hành, mã QR code còn cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, xuất xứ sản phẩm, hướng dẫn sử dụng giúp người tiêu dùng kiểm tra thông tin và tính xác thực . Có một số mẫu QR Code được tạo dưới dạng hình tròn, hình chữ nhật với nhiều màu sắc khác nhau. Mã QR sẽ được thiết kế theo yêu cầu của nhà sản xuất. Loại tem này được sản xuất nhằm hạn chế tình trạng sai lệch thông tin cũng như đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Tem Bảo Hành Điện Tử - Tối Ưu Chi Phí Bảo Hành

Để có thể xác thực thông tin trên tem bảo hành điện tử QR Code, bạn cần có thiết bị quét mã QR và thực hiện như sau các bước :

  • Bước 1 : Kết nối thiết bị với Internet
  • Bước 2 : Cài đặt và mở ứng dụng quét mã QR
  • Bước 3 : Sử dụng chế độ quét mã QR để quét tem mã QR được dán trên hàng hóa. Thông tin bảo hành nếu chính xác sẽ được hiển thị trên trang hệ thống của nhà sản xuất.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng tem bảo hành điện tử?

So với tem bảo hành giấy cũ, tem bảo hành điện tử sẽ khắc phục được các khuyết điểm như dễ hư hỏng; mất; bong tróc, trầy xước cũng như đáp ứng xu thế chuyển đổi số hiện nay. Đồng thời, tem kỹ thuật số cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát thông tin và kết nối giữa khách hàng và nhà sản xuất. Đặc biệt, nhà sản xuất và khách hàng sẽ có thể truy cập hệ thống bảo hành mọi lúc, mọi nơi; ngăn chặn việc mua hàng giả; nhái kém chất lượng.

Ngoài ra, tem bảo hành còn được tích hợp phần mềm quản lý và hỗ trợ khách hàng. Nhờ đó, nhà sản xuất có thể dễ dàng đạt được nhiều mục tiêu hiệu quả cùng lúc.

Lợi ích của tem bảo hành điện tử đối với doanh nghiệp

  • Tiết kiệm thời gian và công sức khi sử dụng chế độ bảo hành điện tử
  • Đáp ứng xu thế chuyển đổi số và số hóa dữ liệu hiện nay
  • Giảm thiểu khả năng sai sót trong quá trình nhập và sửa thông tin
  • Phòng ngừa rủi ro gian lận khi thực hiện dịch vụ bảo hành với sản phẩm đã hết hạn bảo hành hoặc không phải sản phẩm của công ty.
  • Lưu trữ lượng lớn thông tin trong thời gian dài.
  • Dễ dàng kiểm soát lượng hàng xuất, lượng tồn kho, kiểm soát hàng hóa trong kênh phân phối tránh lấn hàng.
  • Thu thập thông tin và quản lý tự động dữ liệu khách hàng: Khi khách hàng kích hoạt tem bảo lãnh, công ty có thể thu thập các thông tin mà khách hàng đã cung cấp trên hệ thống: dữ liệu mua hàng, số lần bảo trì sản phẩm… từ đó có các chương trình chăm sóc khách hàng cho từng đối tượng.
  • Nâng cao uy tín và thương hiệu của công ty trên thị trường.

Lợi ích của tem bảo hành điện tử đối với người tiêu dùng

  • Loại bỏ giấy tờ bảo hành thủ công rườm rà khi chọn nơi bảo hành như trước đây
  • Bảo vệ tối đa cho khách hàng
  • Đơn giản, thuận tiện, dễ kiểm tra và truy xuất thông tin hàng hóa.
  • Khách hàng chủ động kích hoạt, đăng ký và xem toàn bộ thông tin bảo hành sản phẩm của doanh nghiệp một cách thuận tiện và kịp thời nhất.

>> Xem thêm: Bí kíp tăng doanh số bán hàng bằng hoạt động bảo hành điện tử

Đối tượng thích hợp sử dụng tem bảo hành điện tử là ai?

Tem bảo hành điện tử với nhiều ưu điểm vượt trội về tốc độ kích hoạt, tiện lợi trong bảo hành hàng hóa và lưu trữ thông tin nên phù hợp với những sản phẩm có thời gian bảo hành dài và yêu cầu thời gian bảo hành lâu. Cụ thể như sản phẩm điện tử; thiết bị điện; Smartphone, laptop, Smart TV, xe máy,…

Bảo hành điện tử - sản phẩm nào cần triển khai giải pháp này?

Ngoài ra, tem bảo hành điện tử cũng nên được áp dụng cho những sản phẩm có giá trị cao, cần ghi thông tin giao dịch. Những sản phẩm nổi tiếng, có giá trị thương hiệu cao càng dễ bị làm giả, lừa đảo như đồ da cao cấp, túi, ví, đồng hồ…

Để in tem bảo hành điện tử chuyên nghiệp, đảm bảo tính pháp lý và hưởng nhiều lợi ích, doanh nghiệp không nên bỏ qua iCheck – một trong những đơn vị in tem bảo hành điện tử uy tín nhất Việt Nam.

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/



Đánh giá

Tin tức

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.