Chuyển tới nội dung

Cách Kích Hoạt Bảo Hành Điện Tử

 

Bạn đã bao giờ nghe nói về bảo hành điện tử? Bạn có biết nó hoạt động như thế nào và cách thức kích hoạt bảo hành? Hãy cùng iCheck tìm hiểu những thông tin chi tiết có trong bài viết dưới đây về bảo hành điện tử trực tuyến

Bảo hành điện tử là gì?

Bảo hành điện tử là cách thức mà các nhà sản xuất quản lý bảo hành sản phẩm trực tuyến. Hiện nay bảo hành điện tử đang được sử dụng rộng rãi, thay thế hoàn toàn các phương thức bảo hành truyền thống như phiếu bảo hành hay sổ bảo hành. Doanh nghiệp sản xuất/ phân phối dán tem bảo hành điện tử trên sản phẩm chính hãng. Khách hàng quét mã QR Code hoặc nhắn tin SMS theo cú pháp trên tem để kích hoạt bảo hành trực tuyến. Khách hàng cũng có thể đăng ký bảo hành trên website hoặc ứng dụng quản lý bảo hành E-Warranty. Sau khi đăng ký, hệ thống bảo hành điện tử sẽ thông báo cho khách hàng thời hạn bảo hành và thông tin chi tiết của sản phẩm.

Bảo hành điện tử là gì? Cách Kích hoạt bảo hành điện tử

Chức năng của phần mềm bảo hành điện tử

Hệ thống bảo hành điện tử cung cấp công cụ trên nền tảng website QR Check cho PC platform và app QR Check cho Mobile platform giúp Doanh nghiệp: 

  • Quản lý sản phẩm và đại lý phân phối. 
  • Quản lý mã tem: tạo mã, kích hoạt mã, hủy kích hoạt, thu hồi mã
  • Thống kê danh sách khách hàng đã mua và kích hoạt bảo hành
  • Thống kê: lịch sử kích hoạt bảo hành, lịch sử bảo hành sản phẩm
  • Cơ chế kích hoạt bảo hành trên hệ thống quản trị, mobile app và website
  • Tra cứu bảo hành bằng cách scan QR code, tra cứu qua SMS hoặc website

>> Xem thêm: 3 bước tối ưu hóa quy trình bảo hành điện tử

Lợi ích của Bảo hành điện tử

Bảo hành điện tử iCheck tích hợp 6 giải pháp trong 1 hệ thống: 

  • Tích hợp nhiều giải pháp chỉ trong 1 mã QR – Định danh từng sản phẩm bằng 1 mã QR duy nhất
  • Hệ thống quản lý bao gồm cả Mobile App và Website – dễ thao tác và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh.
  • Dữ liệu được đồng bộ liên tục – vận hành thuận tiện
  • QR code bảo hành điện tử iCheck là điểm chạm giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng cuối
  • Giảm chi phí vận hành so với các phương pháp quản lý bảo hành truyền thống; đại lý bán hàng và người tiêu dùng có thể chủ động kích hoạt và tra cứu thông tin bảo hành
  • Thu thập realtime dữ liệu bảo hành sản phẩm và thông tin người mua hàng, đại lý bán hàng. 
  • Kết hợp với giải pháp chống tràn hàng giúp doanh nghiệp thống kê lượng hàng tồn kho tại các nhà phân phối, đại lý

Bảo hành điện tử là gì? Cách Kích hoạt bảo hành điện tử

Hình thức bảo hành điện tử áp dụng cho những sản phẩm nào?

Hiện nay, tất cả các ngành thương mại – sản xuất đã triển khai quản lý bảo hành điện tử cho sản phẩm khi bán ra khách hàng. Tính năng linh hoạt, đơn giản, thân thiện nên người mua hàng có thể sử dụng nhiều hình thức khác nhau để tham gia chính sách bảo hành của công ty:

  • Thiết bị điện tiêu dùng: tủ lạnh, máy lạnh, điều hòa, máy làm mát không khí, máy sấy tóc, máy giặt, bình đun nước, máy lọc nước, bình tắm nóng lạnh – Đèn led, đèn điện, quạt điện.
  • Thiết bị nhà bếp: bếp điện từ, bếp từ, máy pha cafe, máy hút mùi.
  • Thiết bị điện tử như: máy ảnh, quay phim, tivi, loa vi tính, loa bluetooth, loa karaoke, máy in…
  • Linh kiện điện tử: pin điện thoại, tai nghe, bàn phím, chuột, linh kiện khác.
  • Máy móc công nghiệp: máy bơm, máy công nghiệp, máy biến áp, bộ chuyển mạch…
  • Dụng cụ cơ khí như: máy khoan, máy bắn vít, máy cắt, máy tời, máy xây dựng.
  • Sản phẩm nội thất, vật liệu xây dựng: bàn ghế, cửa nhôm, cửa tự động, sàn gỗ, bồn nước, thiết bị vệ sinh, dụng cụ xây dựng…
  • Sản phẩm tiêu dùng: mắt kính, đồng hồ, thắt lưng, ví da, giày dép…
  • Sản phẩm thiết bị dành cho thú cưng.
  • Thiết bị y khoa, nha khoa: răng sứ, phôi, thẻ bảo hành, máy móc, dụng cụ.
  • Thiết bị gia đình, mẹ và bé: camera, khóa cửa, gường – nệm, nôi điện, võng điện, máy hút sữa, xe tập đi, đồ chơi trẻ em.
  • Đối với sản phẩm là thực phẩm, nông sản, dược phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng… sử dụng hình thức truy xuất nguồn gốc – in tem QR Code, tem xác thực, tem chống giả, tem phủ cào SMS… có tích hợp SMS để nhắn tin xác thực.

Có mấy hình thức kích hoạt bảo hành điện tử?

Doanh nghiệp có thể triển khai bảo hành điện tử theo các hình thức sau:

  • Kích hoạt bằng SMS theo cú pháp. ví dụ: BAOHANH {serial number} {tên khách hàng} GỬI 8×85
  • Kích hoạt bảo hành của bạn thông qua trang web của công ty. 
  • Quét mã QR trên tem được dán trên sản phẩm để kích hoạt bảo hành.
  • Kích hoạt bảo hành điện tử qua SMS.
  • Kích hoạt bảo hành điện tử bằng mã QR.
  • Kích hoạt từ mã QR trên thẻ bảo hành điện tử.
  • Kích hoạt bởi một ứng dụng bảo hành điện tử (e-Warranty APP) trên điện thoại di động của bạn. Á
  • Áp dụng các chương trình khuyến mãi, trả thưởng cho đối tác, nhà phân phối, kỹ thuật viên và hơn thế nữa để kích hoạt bảo hành của bạn, tích điểm và nhận phần thưởng. 

Khách hàng cuối kích hoạt bảo hành như thế nào?

Sau khi mua sản phẩm, khách hàng cuối (người tiêu dùng) nhận được hướng dẫn về cách kích hoạt bảo hành điện tử bằng cách sử dụng tem, nhãn, hướng dẫn hoặc với sự hỗ trợ của đại diện bán hàng.

Khách hàng thực hiện các bước sau để kích hoạt bảo hành: Quét mã phủ cào trên tem bảo hành điện tử bằng app iCheck hoặc các ứng dụng quét QR Code khác. Trường hợp DN có tích hợp hệ thống bảo hành vào website, khách hàng có thể nhập mã Serial trên tem hoặc mã Imei trên sản phẩm để kích hoạt bảo hành

Cách Kích hoạt bảo hành điện tử

Sau khi điền đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ tự động kiểm tra dữ liệu khách hàng nhập vào và cung cấp thông tin bảo hành cho khách hàng. Thông tin được gửi theo các định dạng sau:

  • Thông báo về tin nhắn SMS
  • Gửi thông báo qua email
  • Liên kết đến trang web để kiểm tra thời gian bảo hành
  • Số điện thoại liên hệ hỗ trợ
  • Form báo lỗi, hỗ trợ sửa chữa…
  • Danh sách trạm bảo hành trên toàn quốc 

Cách Kích hoạt bảo hành điện tử

>> Xem thêm: Nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi bằng bảo hành điện tử

Nhà sản xuất và Trung tâm Bảo hành ủy quyền sử dụng hệ thống như thế nào?

Triển khai phần mềm Bảo hành điện tử trên toàn hệ thống doanh nghiệp bao gồm:

Có thể được sử dụng bởi các đối tác, đại lý, kỹ thuật viên và nhân viên có tài khoản được cung cấp.

Đối tác và thành viên có tài khoản và quyền có thể tận dụng các tính năng như:

  • Đăng ký/đăng nhập/thay đổi thông tin
  • Kích hoạt bảo hành hàng loạt, gia hạn bảo hành, hỗ trợ đảo bảo hành…

Cách Kích hoạt bảo hành điện tử

  • Quản lý thông báo và tiếp nhận yêu cầu từ tổng đài, trung tâm bảo hành

Cách Kích hoạt bảo hành điện tử

  • Quản lý thông tin sản phẩm
  • Nhắc lịch bảo hành, bảo trì.
  • Quản lý sửa chữa, bảo hành cho khách hàng tại trạm
  • Đơn đặt hàng, Bán hàng, Công nợ. 
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Báo cáo thống kê số liệu quét mã, danh sách khách hàng, danh sách điểm bảo hành lịch sử bảo hành

Cách Kích hoạt bảo hành điện tử

Các phần tử chức năng của các thành viên trong hệ thống được quản lý và phân phối bởi người quản trị. Dữ liệu được tập trung về doanh nghiệp để quản lý khách hàng và hỗ trợ họ một cách tốt nhất. 

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Đánh giá

Bài viết liên quan

Hợp tác

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK
(ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0911 719 969

Chi nhánh:

Số 8 đường số 20, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.