Chuyển tới nội dung

Nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi bằng bảo hành điện tử

Nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng là vấn đề cấp thiết đối với nhiều công ty muốn thu hút sự chú ý của khách hàng. Và khi doanh nghiệp muốn nâng cao chất lượng hậu mãi thì sử dụng bảo hành điện tử sẽ là lựa chọn hàng đầu của họ.

Bảo hành điện tử là gì?

Bảo hành điện tử là phương thức bảo hành sản phẩm trực tuyến thay thế cho việc bảo hành bằng giấy hoặc văn bản thông thường bằng cách: Kích hoạt SMS, quét mã QR từ tem bảo hành điện tử, đăng ký qua website hoặc ứng dụng bảo hành trên di động. Phần mềm có tính năng thông báo thời hạn bảo hành cho khách hàng, đồng thời khách hàng cũng có thể chủ động kiểm tra thông tin sản phẩm trên website của công ty. 

Dịch vụ hậu mãi là gì?

Dịch vụ hậu mãi hay còn gọi là hỗ trợ sau bán hàng (tiếng Anh: after-sales support hay after-sales service) là loại hình dịch vụ mà nhà sản xuất, nhà phân phối cung cấp cho khách hàng sau khi mua sản phẩm. Dịch vụ này bao gồm các hoạt động hỗ trợ bạn sử dụng sản phẩm, giải quyết mọi vấn đề bạn gặp phải, sửa chữa, bảo trì và cập nhật sản phẩm cũng như cung cấp thông tin về sản phẩm và các chính sách. 

Tại sao doanh nghiệp nên quan tâm đến dịch vụ hậu mãi cho khách hàng?

Người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi cao về sản phẩm và thương hiệu. Khách hàng không chỉ kiểm tra giá cả, chất lượng, mẫu mã sản phẩm mà còn cả chế độ hậu mãi trước khi quyết định mua hàng. 

Chất lượng dịch vụ hậu mãi là một trong những lý do khách hàng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp

Chất lượng dịch vụ hậu mãi là một trong những lý do khách hàng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp

Đối với nhiều công ty, dịch vụ sau bán hàng là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh và là một phần trong chiến lược tiếp thị của họ. Điều này giúp các công ty tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, tăng tỷ lệ giữ chân và sự hài lòng của khách hàng, từ đó cải thiện hiệu quả kinh doanh. Vì vậy, nếu chất lượng dịch vụ sau bán hàng không tốt thì sản phẩm không thể cạnh tranh trên thị trường.

>> Xem thêm: Bảo hành điện tử dành cho những sản phẩm nào

Lý do bảo hành điện tử hữu ích trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi

Như đã nói ở trên, bảo hành là một phần của dịch vụ hậu mãi nên chất lượng của dịch vụ hậu mãi phụ thuộc rất nhiều vào chế độ bảo hành của hãng. Bảo hành điện tử nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi thông qua việc gia tăng quyền lợi trong thời gian bảo hành và đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng.

Bảo hành điện tử cho phép doanh nghiệp xử lý bảo hành nhanh hơn

Khi khách hàng kích hoạt bảo hành điện tử, dữ liệu bảo hành được lưu trữ đầy đủ vào hệ thống giúp quá trình xử lý bảo hành nhanh hơn so với phương thức truyền thống. Khi khách hàng gửi yêu cầu bảo hành, doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập thông tin sản phẩm, tình trạng bảo hành, xác nhận thời gian bảo hành còn lại mà không cần phải gửi phiếu bảo hành để xác thực. Điều này cho phép các tổ chức đưa ra quyết định bảo hành nhanh hơn và giúp khách hàng nhận được hỗ trợ nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Bảo hành điện tử giúp đảm bảo quyền lợi khách hàng

Trong trường hợp bảo hành bằng giấy, nhiều khách hàng làm mất phiếu bảo hành hoặc để nguyên. Trong trường hợp này, ngay cả trong thời hạn bảo hành, đại diện hoặc nhà điều hành kinh doanh sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý với khách hàng. Khách hàng đang mất quyền lợi của họ và ngày càng ít hài lòng hơn.

Ngược lại, nếu công ty sử dụng một số hình thức bảo hành điện tử khác, thông tin bảo hành của khách hàng đã có sẵn trong hệ thống. Chỉ cần truy cập thông tin sản phẩm, doanh nghiệp có thể kiểm tra thời hạn bảo hành sản phẩm và thực hiện theo quy trình phù hợp để thực thi bảo hành cho khách hàng. 

Phiếu bảo hành

Phiếu bảo hành gây bất tiện trong việc lưu trữ

>> Xem thêm: Tận dụng tính năng tự động nhắc lịch bảo trì bằng tem bảo hành điện tử

Nâng cao chất lượng hậu mãi với dịch vụ bảo trì, bảo hành điện tử

Tùy thuộc vào sản phẩm, có thể cần bảo trì sau một thời gian sử dụng nhất định để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hệ thống bảo hành điện tử tự động thông báo lịch bảo trì khi sản phẩm của bạn cần được chăm sóc. Nhờ đó, doanh nghiệp không còn bỏ lỡ các cửa sổ bảo trì của khách hàng. Những khách hàng được chăm sóc tốt đều hài lòng với chế độ hậu mãi.

Giải Pháp Bảo hành điện tử iCheck – Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ Cho Doanh Nghiệp

Tem bảo hành điện tử iCheck là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng bảo hành. Bằng việc quản lý các thông tin như thời gian kích hoạt, thời gian bảo hành, số bảo hành,… chi tiết cho từng mã sản phẩm được bảo hành, chúng tôi mang đến quy trình bảo hành cho khách hàng chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp, nhanh chóng, theo yêu cầu.

Đối với các sản phẩm cần bảo trì định kỳ, giải pháp của iCheck giúp doanh nghiệp thiết lập nhắc nhở tự động cho cả doanh nghiệp và khách hàng để đảm bảo việc bảo trì sản phẩm được thực hiện thường xuyên và đúng thời hạn. Đảm bảo dịch vụ bảo trì sản phẩm xuất sắc là một yếu tố quan trọng trong sự hài lòng của khách hàng đối với công ty. 

Bảo hành điện tử iCheck cung cấp tính năng nhắc nhở lịch bảo trì

Bảo hành điện tử iCheck cung cấp tính năng nhắc nhở lịch bảo trì

Một công ty đã sử dụng thành công các giải pháp bảo hành để cải thiện dịch vụ khách hàng là Cửa hàng thang máy Rolex. Bằng cách áp dụng bảo đảm điện tử vào quy trình vận hành, Thang máy Rolex đảm bảo rằng các dịch vụ bảo trì định kỳ luôn được thực hiện chính xác và đạt yêu cầu, dẫn đến thời gian quay vòng bảo hành và bảo trì ngắn nhất và dịch vụ tuyệt vời hiện được cung cấp. Chúng tôi tạo ra chất lượng, tạo ra lợi nhuận và chiếm được lòng tin của khách hàng. 

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Đánh giá

Bài viết liên quan

Hợp tác

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK
(ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0911 719 969

Chi nhánh:

Số 8 đường số 20, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.