Chuyển tới nội dung

Bảo hành điện tử dành cho những sản phẩm nào?

Dịch vụ bảo hành điện tử là một giải pháp mới được phát triển trong những năm gần đây. Đây là một trong những dịch vụ tốt nhất mang lại lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Do những điểm mạnh của mình, nhiều sản phẩm khuyến nghị sử dụng giải pháp bảo hành điện tử thay vì phương pháp truyền thống. Hãy cùng điểm qua những mặt hàng bạn nên chuyển sang bảo hành điện tử trong bài viết tiếp theo.

Sản phẩm nào cần bảo hành điện tử

Sản phẩm nào cần bảo hành điện tử?

Bảo hành điện tử là gì?

Bảo hành là một hình thức bảo đảm của người bán để sửa chữa hoặc thay thế hàng hóa đã bán cho người tiêu dùng, nếu người bán cho là như vậy. Người bán sử dụng phiếu bảo hành, phiếu bảo hành, tem bảo hành để người dùng có thể xác định thời hạn bảo hành và các thông tin liên quan đến dịch vụ bảo hành của sản phẩm.

Bảo hành điện tử là một trong những hình thức bảo hành mới thay thế cho hoạt động bảo hành truyền thống bằng giấy hay phiếu bảo hành. Biểu mẫu này lưu trữ thông tin bảo hành của bạn thông qua hệ thống lưu trữ trực tuyến của chúng tôi. Người dùng có thể kích hoạt hoặc xác minh thông tin bảo hành bằng cách thực hiện các hành động như quét mã QR, gửi tin nhắn SMS hoặc xác minh trên trang web của công ty.

Mẫu tem bảo hành điện tử iCheck QR Code

Mẫu tem bảo hành điện tử

Có những loại bảo hành điện tử nào?

Có nhiều loại bảo hành, nhưng phổ biến nhất là:

Bảo hành qua Website:

Khách hàng có thể đăng ký bảo hành sản phẩm và theo dõi tình trạng bảo hành của sản phẩm trên trang web của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ. 

Bảo hành điện tử qua Website là một trong những hình thức phổ biến nhiều doanh nghiệp sử dụng

Bảo hành điện tử qua Website là một trong những hình thức phổ biến nhiều doanh nghiệp sử dụng

Bảo hành qua ứng dụng:

Một số nhà sản xuất cung cấp ứng dụng đặc biệt để khách hàng đăng ký bảo hành sản phẩm và theo dõi tình trạng bảo hành qua điện thoại.

Bảo hành bằng mã QR:

Một số sản phẩm có tem bảo hành QR code, khách hàng có thể quét mã để đăng ký bảo hành và theo dõi tình trạng bảo hành của sản phẩm.  

Mẫu tem bảo hành điện tử iCheck QR Code

Mẫu tem bảo hành điện tử QR Code của iCheck

Ngoài ra, có một số hình thức bảo hành khác ít phổ biến hơn, chẳng hạn như:

Bảo hành qua điện thoại: Đối với yêu cầu bảo hành và hỗ trợ qua điện thoại, vui lòng liên hệ với trung tâm cuộc gọi của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ.

Bảo hành qua thư điện tử: Khách hàng có thể gửi yêu cầu bảo hành qua email và nhận hướng dẫn từ nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ.

>> Xem thêm: Tem Bảo Hành Điện Tử – Phiếu Bảo Hành: Nên sử dụng giải pháp nào?

Bảo hành điện tử áp dụng cho những sản phẩm nào?

Hầu hết các mặt hàng cần bảo hành khách hàng trong quá trình sử dụng nên áp dụng hình thức bảo hành điện tử nhờ tính linh hoạt và tiện lợi.

Đặc biệt với những mặt hàng có giá thành cao, vòng đời sản phẩm dài, rủi ro hỏng hóc trong quá trình sử dụng, doanh nghiệp càng nên coi trọng hoạt động bảo hành điện tử. Điều này là do khách hàng muốn có bảo hành hơn là một sản phẩm giá rẻ có thể được thay thế ngay lập tức nếu nó bị hỏng. 

Các sản phẩm như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy ảnh kỹ thuật số, máy quay phim kỹ thuật số, đầu DVD, thiết bị âm thanh, đồng hồ thông minh, thiết bị định vị GPS và các thiết bị điện tử làm mát khác là một trong những mặt hàng sử dụng tem bảo hành điện tử phổ biến. 

Các sản phẩm điện tử điện lạnh là đối tượng nên áp dụng bảo hành điện tử

Các sản phẩm điện tử điện lạnh là đối tượng nên áp dụng bảo hành điện tử

Vì sao doanh nghiệp nên chuyển sang bảo hành điện tử?

Đặc biệt trong ngành điện tử, khi mua sản phẩm, khách hàng có thể tận dụng thời gian bảo hành có thời hạn mà nhà sản xuất đã cam kết. Trong thời gian bảo hành, khách hàng có quyền đổi, trả hoặc sửa chữa những hư hỏng do lỗi kỹ thuật hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, để được hưởng tất cả những quyền lợi này, khách hàng phải cầm phiếu bảo hành. Tuy nhiên, việc bảo quản không đúng cách rất dễ làm rách, hỏng hoặc mất phiếu bảo hành, ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn. 

phiếu bảo hành

Khách hàng cảm thấy bất tiện khi phải lưu trữ những phiếu bảo hành giấy như thế này

Bảo hành điện tử ra đời để giải quyết tình trạng khó xử này một lần và mãi mãi. Biểu mẫu mới này lưu trữ thông tin bảo hành sản phẩm và khách hàng trong hệ thống trực tuyến của chúng tôi. Khách hàng và trung tâm bảo hành có thể dễ dàng kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm mà không cần đến phiếu bảo hành.

Bảo hành điện tử không chỉ thiết thực với khách hàng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Củng cố niềm tin của người tiêu dùng: Bảo hành điện tử thể hiện tính chuyên nghiệp, độ tin cậy của công ty và giúp người tiêu dùng yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm của công ty.
  • Giảm chi phí lưu trữ: Bảo hành điện tử cho phép doanh nghiệp giảm chi phí lưu trữ bảo hành vật lý, từ đó tiết kiệm chi phí vận chuyển, lưu trữ và quản lý tài liệu. Tối ưu hóa quy trình bảo hành:
  • Bảo hành điện tử giúp các công ty hợp lý hóa quy trình bảo hành của họ và giảm thời gian cũng như chi phí giải quyết khiếu nại của khách hàng.
  • Cải thiện trải nghiệm của khách hàng:
  • Bảo hành điện tử cho phép các công ty cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của họ.

>> Xem thêm: Bảo hành điện tử bằng QR Code – giải pháp giúp số hóa quy trình bảo hành cho doanh nghiệp

Kết luận

Hướng tới kỷ nguyên công nghệ 4.0, đẩy mạnh số hóa. Dịch vụ bảo hành điện tử sẽ khắc phục mọi thiếu sót trong giấy bảo hành ban đầu. Người tiêu dùng rất dễ bị mất, thất lạc, tháo, hỏng giấy bảo hành. Tạo yêu cầu bảo hành điện tử được coi là một bước đi thông minh nếu doanh nghiệp muốn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Đánh giá

Bài viết liên quan

Hợp tác

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK
(ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0911 719 969

Chi nhánh:

Số 8 đường số 20, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.