Chuyển tới nội dung

Bảo hành điện tử bằng QR Code – giải pháp giúp số hóa quy trình bảo hành cho doanh nghiệp

Ngày nay khi chúng ta sống trong thời kỳ của công nghệ, việc ứng dụng phiếu bảo hành truyền thông gần như đang dần vắng bóng để nhường lại chỗ đứng cho các giải pháp bảo hành điện tử. Trước đây với mô hình truyền thống, doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian để hoàn thành quy trình bảo hành cho khách như viết giấy bảo hành, nhập lại thông tin lên máy chủ để lưu lại,.. chi phí in ấn cao vì mỗi tờ giấy bảo hành kích thước lớn, lưu trữ thủ công trong kho dễ gây ra hiện tượng hỏng, nhàu. Đặc biệt việc khách hàng lưu lại tờ giấy bảo hành hay bị rủi ro mất mát. Chính vì vậy, việc thay thế hình thức truyền thống qua giải pháp điện tử mang đến hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp. 

Bảo hành điện tử bằng QR Code – giải pháp giúp số hóa quy trình bảo hành cho doanh nghiệp - icheckcorporation.vn

>> Xem thêm: Bảo hành điện tử là gì? Giới thiệu giải pháp Tem bảo hành điện tử

Nguồn gốc ra đời của giải pháp tem bảo hành điện tử QR Code iCheck

Ngày nay khi chúng ta mua bất kỳ sản phẩm điện tử, đồ gia dụng, phương tiện di chuyển,… đều được hưởng những chính sách về bảo hành trong một thời gian nhất định, thời gian này tùy thuộc vào chính sách của từng doanh nghiệp.  

Bảo hành điện tử là gì? Tại sao dịch vụ này cần được phát triển và nhân rộng?

Bảo hành là quyền lợi của khách hàng khi mua sản phẩm

Bạn sẽ làm gì nếu như khách hàng của mình làm mất giấy hay phiếu bảo hành, hoặc phiếu đó bị rách không còn nguyên vẹn? Khi đó liệu khách hàng có được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành hay không? Nếu có được bảo hành thì doanh nghiệp làm thế nào để biết được đúng thời gian còn lại được hưởng chính sách bảo hành? 

Mỗi doanh nghiệp có cách xử lý khác nhau, nhưng hầu như là với tính huống đó thì khách hàng khó được hưởng 100% quyền lợi bảo hành vì không có căn cứ nào xác định chính xác được. Mọi thông tin doanh nghiệp lưu trữ trong sổ sách và việc tìm kiếm thông tin khó khăn, mất thời gian và có trường hợp do nhập liệu sai nên dẫn đến không trùng khớp về số liệu. Và đương nhiên, nếu khách hàng làm mất hoặc làm rách giấy bảo hành thì doanh nghiệp sẽ không chấp nhận bảo hành, từ đó gây nhiều phiền phức, bất lợi và không đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng.

Bảo hành điện tử bằng QR Code – giải pháp giúp số hóa quy trình bảo hành cho doanh nghiệp - icheckcorporation.vn

Phiếu bảo hành giấy dễ hư hỏng, khó quản lý

Chúng ta cùng nhau điểm qua những bất cập trong quá trình thực hiện quy trình bảo hành bằng giấy. Doanh nghiệp có số lượng hàng hoá khủng thì tương ứng với việc lượng phiếu bảo hành nhiều, lưu kho tốn nhiều diện tích, mỗi ngày doanh nghiệp xuất đi hàng trăm, hàng ngàn đơn hàng đi nên việc quản lý càng khó khăn. 

Bên cạnh đó quy trình tiếp nhận bảo hành sẽ mất thời gian trong khâu đối soát thông tin. . Ví dụ nếu khách hàng muốn đến bảo hành thì doanh nghiệp hoặc đại lý phải tìm kiếm hồ sơ khách hàng đã từng mua, việc tìm kiếm này gây tốn thời gian, trải nghiệm khách hàng thấp và ảnh hưởng cả hình ảnh công ty đối với khách hàng. Phiếu bảo hành khách hàng có thể hoàn toàn gian lận mà doanh nghiệp khó có thể biết được, từ đó gây tổn thất nhiều giá trị và quyền lợi của doanh nghiệp. 

Để giải quyết những tồn tại trên, giải pháp bảo hành điện tử iCheck đã ra đời. iCheck tự hào là đơn vị tiên phong phát triển và cung cấp giải pháp này để thay thế giấy bảo hành truyền thống. Để kích hoạt bảo hành rất đơn giản, khách hàng chỉ cần dùng điện thoại thông minh và quét QR code vậy là sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành. Mọi thông tin người mua khách hàng cập nhật theo form thông tin sẵn có. Toàn bộ thông tin sẽ đẩy vào hệ thống tài khoản quản trị và dễ dàng quản lý, xuất file báo cáo. 

Bên cạnh đó quy trình tiếp nhận bảo hành vô cùng đơn giản, khách hàng chỉ cần đọc lại số điện thoại đã nhập thì mọi thông tin về chính sách bảo hành sẽ được nhân viên cung cấp nhanh chóng. Từ đó phía doanh nghiệp cũng quản lý, theo dõi và thực hiện quy trình bảo hành nhanh chóng và tiện lợi hơn, mang lại trải nghiệm hài lòng cho người tiêu dùng. 

Bảo hành điện tử QR Code – xoá bay nỗi lo mất phiếu bảo hành

Nếu như trước đây khi mang sản phẩm đi bảo hành bạn phải mang theo sổ hay phiếu bảo hành vô cùng cồng kềnh, rườm rà, và chưa kể nó sẽ dễ hư hỏng và mất mát. Giờ đây mỗi sản phẩm của doanh nghiệp đều mang kèm một mã QR code được định danh và mã hoá thông tin duy nhất. Mỗi con tem sẽ có bốn thành phần. Đó là mã QRM định danh, Qr code này sẽ để hở (Giúp khách hàng kiểm tra thông tin sản phẩm của doanh nghiệp), mã QRI biến đổi và được phủ cào, đi cùng đó là mã SMS (kích hoạt và kiểm tra bảo hành với những khách hàng không dùng điện thoại thông minh) và số serial giúp doanh nghiệp quản lý và kiểm tra sản phẩm. 

Tem Bảo Hành QR Code Điện Tử - Tối Ưu Chi Phí Bảo Hành

Đặc điểm tem bảo hành điện tử QR Code

Tem Qr code được dán lên tất cả các sản phẩm, khi mua về và muốn kích hoạt bảo hành, người tiêu dùng cào nhẹ lớp phủ cào trên QR code và quét bằng ứng dụng quét mã QR như iCheck Scaner, Qr code, zalo thậm chí là camera thường iPhone. Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị một mẫu thông tin và khách hàng nhập thông tin để kích hoạt bảo hành.

 Bảo hành điện tử bằng QR Code – giải pháp giúp số hóa quy trình bảo hành cho doanh nghiệp - icheckcorporation.vn

Giao diện hiển thị kích hoạt bảo hành thành công

Đối với những sản phẩm kích hoạt bảo hành lần đầu, màn hình sẽ chuyển sang giao diện điền thông tin bảo hành sản phẩm, nhiệm vụ của khách hàng sẽ tiến hành điền đầy đủ thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, số điện thoại,… và bấm “Cập nhật” để hoàn tất quy trình.

Với trường hợp sản phẩm đã kích hoạt bảo hành trước đó, màn hình sẽ hiển thị giao diện thông tin sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành, kèm theo những dữ liệu như: thời hạn bảo hành, số ngày bảo hành còn lại, ngày kích hoạt, lịch sử bảo hành gần nhất.  Mọi thông tin đều được đổ về tài khoản quản trị để doanh nghiệp dễ dàng quản lý, kiểm tra.

Bên cạnh đó, đối với khách hàng không có điện thoại thông minh, khách hàng có thể cào lớp phủ bào bên ngoài để lấy mã SMS rồi soạn cú pháp theo hướng dẫn in sẵn trên tem để kích hoạt bảo hành, ngay lập tức hệ thống sẽ ghi nhận thông tin bảo hành của bạn, và trả về tin nhắn với nội dung kích hoạt bảo hành thành công.

Giải pháp số hóa toàn bộ quy trình bảo hành

Khi doanh nghiệp hợp tác với iCheck, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một tài khoản quản trị để thống kê thông tin khách hàng quét mã, số lượt kích hoạt thành công giúp doanh nghiệp dễ dàng hỗ trợ khách hàng cũng như xử lý dữ liệu hiệu quả, chính xác và thuận tiện nhất. Ngay sau khi khách hàng thực hiện việc kích hoạt tem bảo hành, hệ thống QR Check sẽ tự động ghi nhận và lưu trữ thông tin khách hàng và sản phẩm tức thời: sản phẩm mua và bảo hành, tên lô tem, ngày kích hoạt, ngày hết hạn, lịch sử bảo hành và địa điểm bảo hành tương ứng.  Việc này giúp tiết kiệm thời gian từ việc nhập liệu thủ công, hạn chế sai sót thông tin vì không qua trung gian nào.

Bảo hành điện tử bằng QR Code – giải pháp giúp số hóa quy trình bảo hành cho doanh nghiệp - icheckcorporation.vn

Hệ thống quản lý thông tin bảo hành QR Check

Quy trình tiếp nhận bảo hành đơn giản, thuận tiện. Khi khách hàng cần bảo hành sản phẩm, doanh nghiệp dựa vào thông tin khách hàng như: số điện thoại, hoặc quét lại tem QR code để xác định tình trạng bảo hành: đang bảo hành, từ chối bảo hành và ghi chi tiết lỗi của sản phẩm trực tiếp trên hệ thống. Doanh nghiệp mẹ có thể phân quyền cho điểm bảo hành để tiếp nhận thông tin và hỗ trợ khách hàng thực hiện bảo hành thuận tiện nhất. 

Hệ thống hỗ trợ thu thập tự động 100% data khách hàng

Bảo hành điện tử bằng QR Code – giải pháp giúp số hóa quy trình bảo hành cho doanh nghiệp - icheckcorporation.vn

Hệ thống thu thập và quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp

Với giải pháp bảo hành điện tử iCheck sẽ giúp doanh nghiệp lưu trữ, thu thập tự động 100% data của khách hàng: như họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ. Từ đó doanh nghiệp có thể thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng, remarketing sau này. Cơ sở dự liệu khách hàng đầy đủ sẽ giúp doanh nghiệp vẽ được bức chân dung toàn diện về khách hàng của doanh nghiệp mình, tận dụng tối đa những nguồn thông tin có được, giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và bền vững về doanh thu trong tương lai. 

Tích hợp đa giải pháp tràn hàng trên cùng một mã QR code

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay có cho mình kênh đại lý, kênh phân phối dày đặc. Mỗi đại lý sẽ quản lý thông tin khách hàng bảo hành sản phẩm khác nhau. Nếu như khâu quản lý không chặt chẽ sẽ dẫn đến hiện tượng tràn hàng, tràn vùng phân phối, đại lý bán chéo và ăn chênh. Lúc này người thiệt hại nặng nhất vẫn là công ty mẹ. 

Hiểu được nỗi đau của doanh nghiệp, chúng tôi đã cung cấp cho doanh nghiệp QR code siêu liên kết với khả năng tích hợp nhiều giải pháp trong một QR code, doanh nghiệp có thể tích hợp thêm cùng lúc giải pháp tràn hàng, chống giả, marketing,… để nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng, cũng như tối ưu hóa quá trình vận hành.

KOFFMANN - Phát hành tem bảo hành điện tử, chống hàng giả

Tích hợp hai giải pháp trên cùng một mã QR

Thực tế iCheck đã triển khai cho nhiều doanh nghiệp triển khai song song 2 giải pháp QR code bảo hành điện tử và QR code chống tràn hàng. Giải pháp này đã giúp doanh nghiệp quản lý được đường đi hàng hoá, lộ trình phân phối rõ ràng đến từng đại lý và quản lý hệ thống bảo hành ở từng đại lý vô cùng tiện lợi. Bên cạnh đó để kích cầu cho người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể tích hợp thêm giải pháp loyalty, người tiêu dùng được tham gia chương trình vòng quay may mắn hoặc tích điểm đổi quà. Từ ấy mang lại trải nghiệm cao cho khách hàng mua hàng và giữ chân được khách hàng tiềm năng và trở thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn. 

Giải pháp bảo hành điện tử qua QR code của iCheck là giải pháp hoàn hảo giúp thay thế các hình thức bảo hành truyền thống trên giấy tờ. iCheck chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này, với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp số hóa cho doanh nghiệp thông qua Barcode và QR Code. Chúng tôi đã và đang cung cấp cho nhiều doanh nghiệp ứng dụng giải pháp và nhận được sự phản hồi hài lòng, và thông tin tích cực. Giải pháp này chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng cho người tiêu dùng của doanh nghiệp và từ đó không ngừng thúc đẩy hiệu quả kinh doanh ngày một phát triển hơn.

Để tìm hiểu rõ hơn về giải pháp bảo hành điện từ, hãy liên hệ với iCheck để được hỗ trợ và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Bài viết liên quan

Hợp tác

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK
(ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0911 719 969

Chi nhánh:

Số 8 đường số 20, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

Đánh giá
icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.