Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Bảo hành điện tử sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả

Bảo hành điện tử sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả

Son Dưỡng Ẩm Môi Vaseline 7g

đ 62.000

[Thùng 100 chiếc] Khẩu Trang 5D

đ 16.000

Máy Đấm Lưng Massage Cầm Tay

đ 143.000

Dụng cụ lấy ráy tai có gắn camera

đ 155.000

Cân sức khỏe điện tử P2T 150kg

đ 95.000

Gối Massage Cổ Vai Gáy

đ 255.000

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

Ngày nay, dịch vụ bảo hành điện tử mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Những lợi ích chính là sự gia tăng lượt tiếp cận của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. Vậy sử dụng dịch vụ bảo hành điện tử như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp. Bạn đọc đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Bảo hành điện tử

Tem bảo hành điện tử là gì?

Tem bảo hành điện tử là loại tem tích hợp thông tin bảo hành sản phẩm và các thông tin liên quan như nguồn gốc sản phẩm, công ty sản xuất. Người tiêu dùng có thể kích hoạt bảo hành điện tử của sản phẩm qua tin nhắn SMS hoặc quét mã QR trên tem bảo hành.

Tem Bảo hành điện tử

Tem bảo hành điện tử thường được bảo mật bằng một lớp chống xước, dưới lớp chống xước là mã PIN hoặc mã QR. Mẫu tem sẽ được thiết kế theo bản sắc riêng của từng doanh nghiệp. Thông tin bảo hành sản phẩm được quản lý bởi dịch vụ bảo hành điện tử kể từ thời điểm khách hàng kích hoạt/đăng ký bảo hành điện tử. Khi khách hàng đăng ký bảo hành điện tử thành công cũng đồng nghĩa sản phẩm khách hàng mua là hàng chính hãng.

>> Xem thêm: Bảo hành điện tử là gì? Lợi ích của bảo hành điện tử

Đặc điểm chung của tem bảo hành điện tử

Tem bảo hành điện tử có nhiều ưu điểm vượt trội về công nghệ: nhanh chóng, tiện lợi, bảo mật và tương tác hai chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Tem bảo hành điện tử có thể được sử dụng bằng nhiều cách để kích hoạt bảo hành như qua SMS hoặc mã QR hoặc ứng dụng di động. Thông tin bảo hành sản phẩm và khách hàng sẽ được lưu trữ trên nền tảng trực tuyến.

Tem bảo hành điện tử hoạt động trên nền tảng công nghệ nên thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, danh sách sản phẩm, yêu cầu hỗ trợ,… sẽ được lưu trữ trong hệ thống giúp doanh nghiệp quản lý được tệp khách hàng của mình.

Người tiêu dùng được đảm bảo quyền lợi và được hỗ trợ tốt hơn khi có yêu cầu bảo hành, sửa chữa đối với sản phẩm đã mua.

Các thông tin về thời gian bảo hành, chính sách, khuyến mãi sẽ được cập nhật và thông báo qua nhiều kênh khác nhau như tin nhắn, zalo, email hay qua app. Từ đó, giúp khách hàng yên tâm, tin tưởng và dễ dàng trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Có bao nhiêu loại tem bảo hành điện tử?

Có hai loại tem bảo hành điện tử SMS hoặc tem bảo hành điện tử QR Code được nhiều người đón nhận và sử dụng để triển khai các dịch vụ bảo hành điện tử. Chất liệu in tem vỡ thường được sử dụng là decal vỡ hoặc decal giấy. Cụ thể:

Nguyên liệu:

– Decal vỡ: Tem bảo hành luôn cần sự trợ giúp của decal vỡ để hạn chế những đối tượng xấu làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và bảo hành của doanh nghiệp. Với tính chất tự hủy nên khi bị bong ra khỏi bề mặt dán thì không thể tái sử dụng cho mục đích xấu.

– Decal thường: ít được sử dụng vì có ít tính năng nổi bật hơn

Công nghệ sử dụng: Tem bảo hành điện tử thường sử dụng công nghệ SMS, QR Code hoặc kết hợp cả hai. Khi quét mã hoặc gửi tin nhắn, hệ thống sẽ xác nhận kích hoạt bảo lãnh. Người tiêu dùng cũng có thể tìm kiếm thông tin về bảo hành sản phẩm đã qua sử dụng. Hệ thống phần mềm sẽ lưu trữ thông tin sản phẩm theo dãy mã hóa hoặc mã QR trên tem. Từ đó truy xuất thông tin bảo hành nhanh chóng, chính xác.

1. Tem bảo hành điện tử SMS

Tem điện tử SMS bao gồm một dãy số (gọi là mã PIN) được mã hóa ngẫu nhiên và in dưới lớp decal vỡ. Mã PIN được cấu hình trên phần mềm bảo lãnh điện tử và được tích hợp vào tiêu chuẩn SMS.

Doanh nghiệp chủ động quản lý thông tin sản phẩm, danh sách PIN như: thêm mới, tải xuống… trong quá trình sử dụng phần mềm và in tem bảo hành điện tử để phục vụ sản xuất kinh doanh.

2. Tem bảo hành điện tử có mã QR

Mỗi sản phẩm mang một mã QR code duy nhất, được mã hóa, doanh nghiệp có thể tự in và chủ động quản lý bảo hành sản phẩm một cách thuận tiện và dễ dàng. Tem bảo hành điện tử QR Code được in dưới dạng tem vỡ, tem giấy hoặc tem nhiệt tự in.

Công dụng của tem bảo hành điện tử

kich hoat bao hanh dien tu

+ Kích hoạt bảo hành sản phẩm

Công dụng quan trọng nhất của tem SMS – QR code là bảo hành sản phẩm dựa trên thông tin được mã hóa trên tem và phần mềm hỗ trợ.

Việc ứng dụng công nghệ QR code và SMS sẽ giúp các hãng quản lý thông tin bảo hành tốt hơn, tăng mức độ chuyên nghiệp trong hoạt động bảo hành sản phẩm.

+ Nhận biết hàng thật, hàng giả

Tem bảo hành điện tử tích hợp SMS và QR code là phiên bản nâng cấp của tem chống hàng giả. Vì vậy, tem SMS – QR code sẽ giúp người dùng nhanh chóng phân biệt được hàng thật, hàng giả khi mua sắm.

+ Giúp người dùng truy xuất nguồn gốc dễ dàng hơn

Dữ liệu về nguồn gốc và quy trình sản xuất của sản phẩm sẽ được nhúng vào mã QR để người dùng dễ dàng tra cứu và tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm.

+ Chống khả năng làm giả

Khi bạn dán tem bảo hành vào đúng vị trí, tem sẽ có chức năng niêm phong hàng hóa, giữ nguyên trạng thái ban đầu cho đến khi đến tay khách hàng.

+ Thu thập thông tin

Bằng cách quét mã QR của người dùng, hệ thống sẽ thu thập và lưu trữ thông tin để phục vụ cho việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng hoặc triển khai các chiến lược phù hợp cho từng đối tượng như khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt…

Giải pháp số hóa toàn bộ quy trình bảo hành điện tử của iCheck

Bên cạnh việc số hóa quy trình đăng ký/kích hoạt bảo hành phía người dùng, giải pháp của iCheck hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả từ khâu lưu trữ dữ liệu và quản lý thông tin. Sau khi khách hàng quét mã trên tem bảo hành, hệ thống QR Check sẽ tự động ghi nhận và lưu trữ ngay thông tin khách hàng và sản phẩm, bao gồm thông tin mua sản phẩm và thông tin bảo hành, ngày kích hoạt, ngày hết hạn, lịch sử bảo hành, vị trí dán tem bảo hành tương ứng. Điều này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian nhập thủ công so với con dấu truyền thống và giảm sai sót do thông tin được đẩy trực tiếp vào hệ thống mà không cần bất kỳ người trung gian nào.

he thong quan ly bao hanh dien tu

Hiện các hãng có thể quản lý thông tin bảo hành sản phẩm cho khách hàng trực tiếp trên hệ thống. Trong trường hợp khách hàng yêu cầu bảo hành sản phẩm, doanh nghiệp có thể dựa vào dữ liệu lưu trữ trên hệ thống để xác định tình trạng bảo hành: xác nhận bảo hành, còn bảo hành, từ chối bảo hành, đăng ký khiếu nại, lỗi chi tiết của sản phẩm sẽ được trực tiếp ghi trên hệ thống. Sau đó, công ty mẹ có thể ủy quyền cho nhân viên hoặc đại lý phụ nhập thông tin cần thiết để hỗ trợ và phục vụ khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể gửi thông báo, hướng dẫn khách hàng đến các cửa hàng, đại lý phân phối gần nhất để thuận tiện cho việc thực hiện bảo hành.

>> Xem thêm: Cách Kích hoạt bảo hành điện tử

Tem bảo hành điện tử của iCheck mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Khi yêu cầu bảo hành một sản phẩm điện tử, bạn sẽ nhận được những quyền lợi sau:

– Giúp cải chất lượng dịch vụ bảo hành sản phẩm của doanh nghiệp.

– Tối ưu hóa chi phí, gia tăng lợi nhuận sau bán hàng.

– Quản lý và kiểm soát chặt chẽ khâu bảo hành sản phẩm

– Tiếp cận và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng.

– Quảng bá hình ảnh uy tín, chuyên nghiệp đến người tiêu dùng.

Bảo hành điện tử sẽ giúp các công ty chủ động tìm hiểu thị trường cùng với việc quản lý data khách hàng để đề xuất các phương án kinh doanh hiệu quả nhất trong từng thời kỳ. Bên cạnh đó cũng hỗ trợ khách hàng sau mua hàng và bảo vệ quyền lợi cho người dùng.

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/


Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Đánh giá

Tin tức

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.