Chuyển tới nội dung

Bảo hành điện tử là gì? Lợi ích của bảo hành điện tử

Bảo hành điện tử là phương thức bảo hành sản phẩm trực tuyến thay thế cho việc bảo hành bằng giấy hoặc văn bản thông thường bằng cách: Kích hoạt SMS, quét mã QR từ tem bảo hành điện tử, đăng ký qua website hoặc ứng dụng bảo hành trên di động. Phần mềm này có tính năng thông báo thời hạn bảo hành cho khách hàng, đồng thời khách hàng cũng có thể chủ động kiểm tra thông tin sản phẩm trên website của công ty.

Bảo hành điện tử là gì?

Bảo hành điện tử là giải pháp bảo hành sản phẩm thông qua các phương thức như tin nhắn SMS, quét mã QR, dán tem bảo hành điện tử, kích hoạt website hoặc ứng dụng bảo hành trên thiết bị di động.  

Bảo hành điện tử là gì

Tính năng phần mềm bảo hành điện tử

Xây dựng hệ thống phần mềm bảo hành điện tử tích hợp nhiều chức năng như SMS, QR code, ZALO. Chi tiết các tính năng chính của hệ thống như sau:

  • Hệ thống quản lý Kích hoạt bảo hành điện tử (e-warrant) qua SMS, website, QR code, mobile app.
  • Yêu cầu bảo hành điện tử trên điện thoại di động của bạn:
  • Ứng dụng bảo hành điện tử.
  • Hệ thống quản lý bảo hành sửa chữa tập trung theo doanh nghiệp → trung tâm bảo hành ủy quyền → người tiêu dùng.
  • Ứng dụng Bảo hành Điện tử (APP) giúp quản lý kích hoạt bảo hành, quét mã QR, sửa chữa, yêu cầu hỗ trợ, gia hạn, bán hàng, v.v. trên điện thoại.
  • Tạo các chương trình để kiếm SMS, đổi quà, thưởng tiền mặt, quà tặng, vòng quay may mắn và tích điểm.
  • Tích hợp Trung tâm chăm sóc khách hàng, SMS thương hiệu, Zalo.
  • thiết kế website thương mại điện tử, giới thiệu và quảng bá sản phẩm.
  • Tích hợp dữ liệu từ các hệ thống khác như:
  • ERP, CRM, CIMS, NET Suite, SAP, Microsoft Dynamics… In Tem Bảo Hành Điện Tử QR Code hoặc Tem Bảo Hành Vỏ Trầy Xước SMS.

Hệ thống được cài đặt và tùy chỉnh theo thực tế hoạt động của từng công ty. Yêu cầu được ghi lại, phân tích và chi tiết trước khi triển khai. 

Tem Bảo Hành QR Code Điện Tử - Tối Ưu Chi Phí Bảo Hành

Ưu điểm của bảo hành điện tử

  • Thay thế giấy bảo hành cũ bằng cách tiếp cận hiện đại, an toàn và dễ sử dụng
  • Quản lý thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm và lực lượng mua hàng.
  • Dễ dàng và thuận tiện cho người mua
  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý sản phẩm của mình trên thị trường, tránh hàng giả, gia tăng giá trị và tạo dựng thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
  • Khách hàng hoàn toàn yên tâm và tin tưởng mua hàng và tiếp tục sử dụng sản phẩm của chúng tôi, tin tưởng vào thương hiệu, sự cam kết của chúng tôi đối với sản phẩm bán ra và chất lượng chăm sóc khách hàng của chúng tôi.
  • Chúng tôi thực hiện các hoạt động tiếp thị kết hợp để tăng doanh số bán hàng. 

Bảo hành điện tử áp dụng cho những sản phẩm nào?

Bảo hành điện tử - sản phẩm nào cần triển khai giải pháp này?

Bảo hành điện tử hiện có thể được áp dụng cho tất cả các sản phẩm có ngày hết hạn và với tính linh hoạt, đơn giản, dễ sử dụng và bảo vệ môi trường, nó mang đến cho khách hàng những đảm bảo sau bán hàng như:

  • Điện tử dân dụng: Tủ lạnh, máy lạnh, máy điều hòa, tủ mát, máy sấy tóc, máy giặt, máy nước nóng, máy lọc nước, sen tắm nóng lạnh – Đèn led, đèn điện, quạt.
  • Thiết bị nhà bếp: Bếp điện từ, bếp điện từ, máy pha cà phê, máy hút mùi
  • Các thiết bị điện tử như: Máy ảnh, Máy quay phim, Tivi, Loa máy tính, Loa Bluetooth, Loa karaoke, Máy in…
  • Linh kiện điện tử: Pin điện thoại, tai nghe, bàn phím, chuột và các linh kiện khác.
  • Máy móc công nghiệp: Máy bơm, máy móc công nghiệp, máy biến áp, công tắc… dụng cụ cơ khí như: Máy khoan, trình điều khiển, máy cắt, tời, máy móc xây dựng
  • Sản phẩm nội thất, vật liệu xây dựng: Nội thất, cửa nhôm, cửa tự động, sàn gỗ, bồn nước, thiết bị vệ sinh, dụng cụ xây dựng…
  • Sản phẩm tiêu dùng: Mắt kính, đồng hồ, thắt lưng, ví da, giày dép…
  • Sản phẩm và thiết bị cho thú cưng
  • Thiết bị y tế và nha khoa: Răng sứ, phôi, phiếu bảo hành, máy móc, dụng cụ
  • Đồ gia dụng, mẹ và bé: Camera, khóa cửa, giường nệm, giường điện, võng điện, máy hút sữa, xe tập đi, đồ chơi trẻ em.

Sử dụng hình thức truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm như thực phẩm, nông sản, dược phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng. In tem QR code, tem xác thực, tem chống hàng giả, tem SMS có nắp cào. .. có tích hợp SMS cho tin nhắn xác thực. 

Có bao nhiêu hình thức kích hoạt bảo hành?

Doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng của mình một hình thức bảo hành điện tử kích hoạt sản phẩm với hình thức đơn giản sau:

  • Kích hoạt bằng SMS theo cú pháp. ví dụ: KHBH {serial number} {tên khách hàng} gửi tổng đài 8×85
  • Kích hoạt bảo hành của bạn thông qua trang web của công ty. ví dụ: baohanh.webcongty.com
  • Quét QR Code trên tem bảo hành được dán trên sản phẩm để kích hoạt chức năng.
  • Kích hoạt bảo hành điện tử qua SMS.
  • Kích hoạt bảo hành điện tử bằng mã QR.
  • Kích hoạt từ mã QR trên thẻ bảo hành điện tử. Kích hoạt thông qua ứng dụng bảo hành điện tử (e-Warranty APP) trên điện thoại di động của bạn.
  • Áp dụng các chương trình như Đối tác, Người bán lại và Kỹ thuật viên để kích hoạt bảo hành của bạn, kiếm điểm và nhận phần thưởng.Tem Bảo Hành QR Code Điện Tử - Tối Ưu Chi Phí Bảo Hành

Làm thế nào để khách hàng cuối xác nhận bảo hành?

Sau khi mua sản phẩm, khách hàng cuối (hoặc người tiêu dùng) nhận được hướng dẫn về cách kích hoạt bảo hành bằng cách sử dụng tem hộp, nhãn, hướng dẫn hoặc với sự hỗ trợ của đại diện bán hàng. 

Người tiêu dùng đang tích cực thực hiện các bước để:

  • Văn bản theo cú pháp SMS trong tài liệu đi kèm với sản phẩm
  • Hoặc quét mã QR trên bao bì để kích hoạt bảo hành hoặc xem thông tin sản phẩm.
  • Truy cập trang web bảo hành của công ty bạn và nhập thông tin kích hoạt của bạn.
  • Tải xuống, kích hoạt và quản lý yêu cầu bảo hành điện tử cho điện thoại di động (ứng dụng) của bạn.

Sau khi thực hiện hết các chức năng, hệ thống sẽ tự động kiểm tra dữ liệu khách hàng nhập và cung cấp thông tin bảo hành cho khách hàng. Thông tin được gửi theo các định dạng sau:

  • Thông tin về tin nhắn SMS
  • Gửi thông báo qua email
  • Liên kết đến trang web để kiểm tra thời gian bảo hành
  • Số điện thoại liên hệ hỗ trợ
  • Form báo lỗi, hỗ trợ sửa chữa…
  • Danh sách trạm bảo hành trên toàn quốc 

Nhiều vấn đề có thể được khắc phục bằng hai bước đơn giản:

  • Người tiêu dùng chủ động kiểm tra thông tin bảo hành sản phẩm và quản lý các thông tin khác qua điện thoại, email…
  • Doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin khách hàng.
  • Số điện thoại khách hàng, tin nhắn, tên, địa chỉ, người đại diện, sản phẩm và lịch sử mua hàng, lịch sử bảo hành.
  • Chủ động thiết kế các chương trình chăm sóc khách hàng, tiếp thị và bán hàng dựa trên thông tin chính xác nhận được.

>> Xem thêm: Tận dụng tính năng tự động nhắc lịch bảo trì bằng tem bảo hành điện tử

Các đại lý ủy quyền và trung tâm dịch vụ sử dụng hệ thống này như thế nào?

Triển khai phần mềm Bảo hành điện tử trên toàn hệ thống doanh nghiệp bao gồm:

Có thể được sử dụng bởi các đối tác, đại lý, kỹ thuật viên và nhân viên có tài khoản được cung cấp. Đối tác và thành viên được cấp tài khoản và phân quyền sẽ có quyền truy cập vào các tính năng như:

  • Đăng ký/đăng nhập/thay đổi thông tin
  • Kích hoạt bảo hành hàng loạt, gia hạn bảo hành, hỗ trợ đảo bảo hành…
  • Quản lý thông báo và tiếp nhận yêu cầu từ tổng đài, hãng hàng không…
  • Quản lý thông tin sản phẩm
  • Kế hoạch bảo hành, bảo trì.
  • Quản lý sửa chữa, bảo hành cho khách hàng tại trạm
  • Đơn đặt hàng, Bán hàng, Công nợ.
  • quản lý thông tin khách hàng
  • số liệu thống kê

Các phần tử chức năng của các thành viên trong hệ thống được quản lý và phân phối bởi người quản trị. Dữ liệu được tập trung về doanh nghiệp để quản lý khách hàng và hỗ trợ họ một cách tốt nhất.  

Giao diện phần mềm bảo hành điện tử

giao diện hệ thống bảo hành điện tử

Sử dụng nền tảng SQL Server .NET, phần mềm này hoạt động trực tuyến tại địa chỉ trang web của công ty trên Internet.

Phương án triển khai bảo hành điện tử

Triển khai các gói hoặc giai đoạn phần mềm phù hợp với khả năng quản lý của từng bộ phận trong công ty.

>> Chi tiết

cơ sở hạ tầng và thiết bị quản lý bảo hành điện tử

Hệ thống được lưu trữ trực tuyến trên VPS hoặc máy chủ. Việc trang bị thêm một máy quét và máy in nhãn cũng là cần thiết để hệ thống được sử dụng tối ưu.

Bảo hành điện tử có mấy loại?

Các loại tem bảo hành điện tử hiện có trên thị trường đều được trang bị chức năng phủ cào để bảo vệ thông tin tem được dán trên sản phẩm. Một số mẫu tem phổ biến nhất của chúng tôi hiện nay bao gồm:

  • Tem bảo hành điện tử QR Code
  • Tem bảo hành điện tử SMS

>> Xem thêm: Tem bảo hành điện tử mang lại lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp

Ứng dụng bảo hành điện tử là gì? 

Ứng Dụng Bảo Hành Điện Tử (E Warranty App) được phát triển và cài đặt trên điện thoại di động (Android và iOS) để cho phép các nhà bán lẻ và người tiêu dùng dễ dàng cài đặt, cập nhật và giải thích thông tin bảo hành sản phẩm. Bạn cũng có thể kiểm tra thời hạn bảo hành sản phẩm và báo lỗi. .

Các tính năng chính của ứng dụng bảo hành điện tử:

  • Kích hoạt bảo hành.
  • Kiểm tra thông tin sản phẩm và thời gian bảo hành.
  • Quét mã QR và mã vạch.
  • Báo lỗi và hỗ trợ bảo hành sản phẩm. 
  • Thông báo cho khách hàng các chương trình khuyến mãi.
  • Quản lý đại lý, chi nhánh.
  • Kiếm điểm, thu tiền, kiếm quà và đổi quà.
  • Ảnh, tin tức…
  • Phát hành sản phẩm. 

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Đánh giá

Bài viết liên quan

Hợp tác

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK
(ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0911 719 969

Chi nhánh:

Số 8 đường số 20, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.