Chuyển tới nội dung

Đâu là hình thức bảo hành điện tử phù hợp với doanh nghiệp

Nhiều công ty đang ngày càng sử dụng bảo hành điện tử thay cho bảo phiếu bảo hành hoặc hóa đơn. Tùy theo sản phẩm và thông lệ công ty mà có hình thức bảo hành điện tử phù hợp nhằm tối ưu hóa hoạt động và tiết kiệm chi phí khi có thể.

3 hình thức bảo hành điện tử phổ biến nhất hiện nay

Bảo hành điện tử là giải pháp công nghệ số thay thế cho bảo hành truyền thống, kích hoạt bảo hành và xác định thời hạn bảo hành thông qua hệ thống liên lạc điện tử.

Hình thức bảo hành này cho phép khách hàng dễ dàng hoàn tất quy trình kích hoạt bảo hành mà không cần phải giữ phiếu bảo hành, đảm bảo dịch vụ bảo hành. 

Đồng thời, hệ thống bảo hành điện tử còn đi kèm nhiều tính năng hữu ích như quản lý lịch sử bảo hành sản phẩm, theo dõi tiến độ bảo hành, tự động nhắc lịch bảo hành. Đặc biệt, bảo lãnh điện tử rất hữu ích cho doanh nghiệp. Cô ấy cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và xây dựng danh tiếng của mình.

Chính vì vậy, hình thức bảo hành điện tử đang dần được thay thế cho hình thức bảo hành truyền thống thông qua thẻ và phiếu bảo hành. Hầu hết các công ty hợp lý đều chọn hình thức bảo hành này.

> Xem thêm: Các chức năng khác của tem bảo hành điện tử

Hướng dẫn lựa chọn hình thức bảo hành điện tử phù hợp cho doanh nghiệp

Bảo hành điện tử có 3 dạng phổ biến: SMS, trang web và yêu cầu bảo hành. Mỗi hình thức bảo hành đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng và phù hợp với các loại hình doanh nghiệp. Để giúp bạn lựa chọn hình thức bảo hành phù hợp với doanh nghiệp của mình, iCheck sẽ hướng dẫn bạn quy trình lựa chọn hình thức bảo hành phù hợp.

Xác định đối tượng kích hoạt bảo hành điện tử

Trước tiên, bạn cần quyết định ai sẽ kích hoạt bảo hành. Việc xác định phạm vi kích hoạt bảo hành sẽ giúp bạn lựa chọn hình thức gửi bảo hành phù hợp và tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình. Có hai đối tượng chính cho phép bảo hành:

  • Người tiêu dùng
  • Nhà phân phối, đại lý, KTV lắp đặt

Đặc điểm của từng hình thức bảo hành điện tử

Sau khi xác định được nhóm đối tượng áp dụng bảo hành sản phẩm, doanh nghiệp có thể hình dung phần nào cách thức triển khai bảo hành điện tử. Dựa vào đặc điểm của từng hình thức bảo hành, bạn có thể dễ dàng quyết định hình thức bảo hành nào phù hợp nhất với công ty mình. 

Hình thức kích hoạt bảo hành điện tử qua SMS

Hình thức này sẽ kích hoạt bộ kích hoạt bảo hành qua tin nhắn SMS, theo cú pháp ghi trên tem.

Hình thức kích hoạt bảo hành điện tử qua SMS

Ưu điểm:

  • Không cần 3G hay điện thoại thông minh.
  • Kích hoạt bảo hành dễ dàng cho người không chuyên

Nhược điểm:

  • Mất thêm chi phí duy trì đầu số tổng đài kích hoạt bảo hành
  • Kích hoạt người tiêu dùng không được khuyến khích do  mất phí nhắn tin
  • Doanh nghiệp không thu thập được dữ liệu khách hàng
  • SMS là hình thức chứng thực tương đối cũ, chi phí duy trì đầu số cao, thiếu nhiều lợi ích nên hiện không được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

Hình thức kích hoạt bảo hành điện tử qua website

Để kích hoạt hình thức bảo hành điện tử này, hãy truy cập trang web của công ty bạn hoặc quét mã QR trên tem bảo hành của sản phẩm để đến trang web kích hoạt bảo hành và nhập thông tin được yêu cầu để hoàn thành việc bảo hành của bạn.

Hình thức kích hoạt bảo hành điện tử qua website

Ưu điểm:

  • Kích hoạt bảo hành nhanh chóng, dễ dàng, miễn phí
  • Người dùng kích hoạt có thể xem thông tin về sản phẩm, thời gian và thời gian bảo hành
  • Công ty thu thập thông tin khách hàng
  • Doanh nghiệp quản lý và theo dõi tiến độ bảo hành sản phẩm
  • Chi phí đầu vào thấp
  • Phù hợp với nhiều đối tượng: người tiêu dùng, nhà cung cấp

Nhược điểm: Yêu cầu Wifi / 3G để kích hoạt

Kích hoạt bảo hành điện tử qua website là hình thức phổ biến nhất hiện nay. Hình thức này phù hợp với các công ty không muốn đầu tư quá nhiều nhưng muốn triển khai hệ thống quản lý bảo hành số hóa chuyên nghiệp. Hình thức thuận tiện, dễ sử dụng nên phù hợp với người dùng cuối cũng như nhà phân phối, đại lý. 

Tuy nhiên, đối với các công ty có lưu lượng kích hoạt bảo hành cao hoặc các chương trình bảo hành tập trung cho đại lý và kỹ thuật viên, việc kích hoạt bảo hành điện tử qua trang web có thể rất cồng kềnh và khó quản lý. Trong trường hợp này, các công ty có thể sử dụng ứng dụng để tìm hiểu cách kích hoạt bảo hành.

Kích hoạt qua ứng dụng nội bộ

Một số công ty lớn có ứng dụng quản lý bảo hành sản phẩm của riêng họ. Để kích hoạt bảo hành của bạn, người kích hoạt tải ứng dụng bảo hành của công ty về điện thoại của bạn, đăng nhập và nhập thông tin bảo hành của bạn. Một số công ty yêu cầu ứng dụng quét mã QR hoặc nhập mã PIN để ghi lại thông tin bảo hành sản phẩm.

Ưu điểm:

  • Thuận tiện cho các nhà phân phối và đại lý nhận bảo hành cùng một lúc
  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp
  • Doanh nghiệp có thể quản lý tỷ lệ kích hoạt bảo hành của mình thông qua ứng dụng nhờ chương trình tính điểm kích hoạt bảo hành cho mỗi khách hàng.
  • Thu thập dữ liệu khách hàng  

Bảo hành điện tử qua app

Chương trình thưởng cho KTV khi kích hoạt bảo hành cho sản phẩm

Nhược điểm:

  • Thêm quá trình cài đặt ứng dụng trên thiết bị rất tốn thời gian và phức tạp.
  • Ứng dụng rất tốn kém để tạo và duy trì

Với hình thức này, người tiêu dùng thường lúng túng khi phải thực hiện thêm bước tải ứng dụng mỗi khi muốn kích hoạt hoặc xác minh chương trình bảo hành của sản phẩm. Vì vậy, hình thức kích hoạt bảo hành qua app thường được áp dụng cho khách hàng. Nhà phân phối, đại lý, nhà lắp đặt, v.v., những người thực hiện các hoạt động kích hoạt bảo hành thường xuyên.

Kết luận

Sử dụng thông tin trên, doanh nghiệp có thể độc lập quyết định sử dụng bảo lãnh nào tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh và ngân sách của họ.

> Xem thêm: Bảo hành điện tử bằng QR Code – giải pháp giúp số hóa quy trình bảo hành cho doanh nghiệp

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Đánh giá

Bài viết liên quan

Hợp tác

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK
(ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0911 719 969

Chi nhánh:

Số 8 đường số 20, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.