Nhu cầu tiêu dùng tăng cao, nhất là trong dịp Tết đã khiến rượu bia trở thành “miếng mồi béo bở” bị làm giả, ăn cắp thương hiệu để kiếm lời, gây hậu quả không nhỏ cho uy tín của nhà sản xuất và sức khỏe của người sử dụng. Để khắc phục tình trạng này, các cửa hàng kinh doanh rượu uy tín phải dán tem chống hàng giả cho các loại rượu đặc sản của mình, bên cạnh việc tăng cường sự vào cuộc của chính quyền và ý thức của người tiêu dùng để không làm hàng giả.
1. Rượu giả tràn lan không có điểm dừng
Ước tính, lượng rượu tiêu thụ ở nước ta khoảng 300 triệu lít/năm, nhu cầu sử dụng rượu cao, rượu công nghiệp và rượu bán lẻ khó kiểm soát nên rượu giả đã tràn vào thị trường. các Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam cũng cho biết hàng giả, hàng nhái và rượu không qua kiểm soát của Chính phủ hiện chiếm tới 50% lượng rượu tiêu thụ thực tế.
Thị trường rượu giả luôn là miếng mồi béo bở cho những kẻ lừa đảo
Rượu giả có thể dễ dàng làm được ở chỗ người ta công khai mua bán đủ loại chai, hàng nghìn chai ngoại tại một cửa hàng, giá chỉ vài chục nghìn đồng một chai, giá từ hàng trăm nghìn đồng một chai. Ngay cả một chai còn nguyên nhãn mác cũng có thể có giá hàng triệu USD. Và tất nhiên, chai rượu không chỉ cần tem nhập khẩu chứng nhận là rượu ngoại, đây còn được coi là lá bùa hộ mệnh cho những chai rượu. Mặt khác, nhiều máy in nhãn sẽ không ngần ngại yêu cầu bạn in tem của bạn. Chai vẫn dễ mua bán, in ấn nhãn mác chưa chặt chẽ, rượu giả ai cũng có thể làm, nhà hàng, quán bar có thể trở thành nơi tiêu thụ sản phẩm này.
Do lợi nhuận quá lớn từ việc làm rượu giả, nhiều cá nhân, tổ chức thương mại đang cố tình sản xuất rượu giả các nhãn hiệu nổi tiếng để thách thức sức khỏe người tiêu dùng, đánh lừa người tiêu dùng, qua mắt người tiêu dùng nên nhiều doanh nghiệp nhập khẩu rượu ngoại hoặc sản xuất rượu thật đã dần đánh mất thương hiệu và uy tín trong mắt người dùng.
>> Xem thêm: Khám phá 3 loại tem chống hàng giả được doanh nghiệp và người dùng tin dùng
2. Tem chống hàng giả tối ưu bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp
Chất lượng của một chai rượu không chỉ phụ thuộc vào thương hiệu, nguyên liệu và kỹ thuật làm rượu mà còn phụ thuộc vào cách công ty bảo vệ sản phẩm của mình. Trước vấn nạn hàng giả hàng nhái đáng lo ngại hiện nay, hầu hết các công ty sản xuất hay kinh doanh rượu chất lượng cao đều lựa chọn tem chống hàng giả thông minh để in trên bao bì mỗi sản phẩm. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin của người tiêu dùng mà còn giúp chứng thực giá trị sản phẩm của doanh nghiệp.
Cấu tạo tem chống giả với nhiều lớp bảo vệ chống làm giả, làm nhái
Ngoài lợi ích xác minh giá trị sản phẩm, Tem chống hàng giả cho rượu còn giúp các công ty sản xuất và kinh doanh rượu thật quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình. Hầu hết các công ty đều chọn cách in tem chống hàng giả riêng trên bao bì sản phẩm của mình. Người tiêu dùng có thể nhận diện ngay thương hiệu rượu chỉ bằng cách dựa vào tem chống hàng giả QR code. Vì vậy, khi khách hàng mua hàng, họ xác minh mã sản phẩm và ứng dụng iCheck Scanner sẽ trả về kết quả xác minh chỉ sau 3 giây. Đây là cảnh báo sản phẩm thật hay giả và là cơ sở để khách hàng cân nhắc trước khi mua hàng.
Với những lợi ích và khả năng chống giả tuyệt vời, tem chống giả QR code iCheck luôn là công nghệ chống giả thông minh hàng đầu trong ngành, giúp doanh nghiệp bảo vệ sản phẩm và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
>> Xem thêm: iCheck – giải pháp giúp doanh nghiệp chống hàng giả hiệu quả
Nguồn: https://icheckcorporation.vn/
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ
– Hotline: 0911 719 969
– Email: tuandq@icheck.com.vn
– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn
– Website: https://icheckcorporation.vn/