Chuyển tới nội dung

Tem chống hàng giả iCheck – giải pháp giúp doanh nghiệp chống giả hiệu quả

Hàng giả tồn tại tràn lan trên thị trường luôn là “cái gai” trong mắt của những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Vậy, Tem chống hàng giả có phải là cách để bảo vệ sản phẩm chính hãng của doanh nghiệp một cách tốt nhất không? Hãy cùng iCheck tìm hiểu về tem chống hàng giả đang được ưa chuộng hiện nay nhé!

Thực trạng hàng giả trên thị trường

Qua một số khảo sát cho thấy, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở nhiều phân khúc thị trường, từ các cửa hàng tạp hóa vùng sâu, vùng xa cho đến chợ hè. Thậm chí đã len lỏi vào các siêu thị cao cấp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM để “thử thách” sự khéo léo của khách hàng.

Thực trạng hàng giả hàng nhái

Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thể hiện ở sự đa dạng về mẫu mã, giá cả “linh động” và sự phong phú đặc biệt nguy hiểm của cả hai. Sự nguy hiểm thể hiện ở chỗ, ngoài việc gây thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp, nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Theo quy luật, thức ăn, nước uống, thuốc men giả, kém chất lượng là nguyên nhân khiến bệnh tật “sinh sôi nảy nở”, phát triển trong cơ thể của những “thượng đế” tham lam.

Các thương hiệu uy tín, nổi tiếng và phổ biến nhất có nguy cơ bị làm giả. Xét về góc độ kinh tế, hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính. Tác động tiêu cực đầu tiên là hành vi trên đã làm mất uy tín của các công ty sản xuất hàng giả, lừa dối người tiêu dùng và quay lưng với sản phẩm. Mặt khác, do lợi thế về giá so với hàng “xịn” nên tình trạng hàng giả, hàng nhái diễn ra phổ biến, dẫn đến nguồn hàng chính hãng cạn kiệt, nguồn thu nhập bị giảm sút.

>> Xem thêm: Khám phá những xu hướng công nghệ chống hàng giả hàng đầu cho năm 2023

Vì sao hàng giả lại được “ưa chuộng” đến vậy?

Do chưa đủ cơ chế quản lý

Lý giải về tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan, nhiều ý kiến ​​cho rằng nguyên nhân quan trọng nhất là cơ chế phối hợp, chế tài xử lý vi phạm còn nhẹ. Hiện có tới 5 cơ quan hành chính có chức năng, thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính về sở hữu trí tuệ gồm cơ quan quản lý hợp đồng, thanh tra chuyên ngành khoa học – công nghệ, văn hóa và du lịch, công an kinh tế, ủy ban nhân dân các cấp… và cơ quan hải quan kiểm soát hàng hóa nhập khẩu. 

Lực lượng quản lý, kiểm soát này nhiều nhưng yếu. Do thiếu đồng bộ về chất và lượng, chức năng nhiệm vụ giữa các cơ quan luôn chồng chéo nên dù có sự kiểm tra của 5 cơ quan trên nhưng vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn luôn tràn ngập thị trường.

Việc phát hiện hàng giả, hàng nhái trên thị trường không khó bởi chúng được bày bán khá công khai, nhiều loại thoạt nhìn là biết nhưng không dễ khẳng định thật giả trước khi bị thao túng, suy diễn. Theo luật, để xử lý sản phẩm giả thì cần phải có giám định mới kết luận sản phẩm đó là giả. Rất nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng, phí chuyên gia rất cao. Khi gửi thẩm định, cơ quan pháp luật phải tạm ứng chi phí thẩm định. Nếu vậy, hàng hóa phải bị tiêu hủy. Theo luật, bên vi phạm phải nộp phí thẩm định, nhưng hầu như không bên nào tự nguyện nộp, việc cưỡng chế rất khó khăn.

Người tiêu dùng còn thờ ơ trước hàng giả

Người tiêu dùng không có nhiều thông tin về mặt hàng mình định mua mà chỉ dựa vào những gì in trên bao bì hoặc nhận thông tin trực tiếp từ người bán.

Bên cạnh việc một số người mua nhầm phải hàng giả do khó phân biệt đâu là thật đâu là giả thì vẫn có nhiều người tiêu dùng biết mình mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhưng vẫn mua. Khi các công ty vào cuộc để giúp đỡ các cơ quan liên quan, họ có thể xử lý nhanh chóng hoặc thậm chí chấp nhận vì hàng hóa phù hợp với túi tiền của họ. Nhiều người đã gián tiếp cho hàng giả, hàng nhái trong phân phối, tiêu dùng ngày càng chiếm lĩnh thị phần.

Do ý thức tự bảo vệ từ phía doanh nghiệp

Doanh nghiệp chưa chủ động bảo vệ mình và người tiêu dùng trước nguy cơ hàng giả, hàng nhái, cơ quan chức năng chưa phát huy hết vai trò.

Các công ty đã thất bại trong việc thiết lập mối liên hệ thực sự với người tiêu dùng để đưa tất cả thông tin của công ty lên sản phẩm và ghi lại những gì người tiêu dùng nghĩ về công ty.

Hiện các công ty làm ăn chân chính chỉ biết cầu cứu cơ quan chức năng chứ chưa có nhiều biện pháp giúp khách hàng phân biệt sản phẩm của mình.

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng tem chống hàng giả là gì?

Không khó để nhận thấy trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm nhái. Những sản phẩm này cực kỳ có hại cho sức khỏe và giá thành của người tiêu dùng.

Tem chống hàng giả iCheck – giải pháp giúp doanh nghiệp chống giả hiệu quả - iCheck Corporation VN

Bên cạnh đó, tình trạng hàng giả hàng nhái đã gây thiệt hại lớn cho các công ty, đặc biệt là những công ty đã nhận được thương hiệu độc quyền. Nó sẽ ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của họ, khiến khách hàng đánh giá thấp sản phẩm của họ, gây mất lòng tin. Vì vậy, sử dụng tem chống hàng giả là một trong những cách hiệu quả để bảo vệ uy tín thương hiệu.

Điện thoại ngày nay không chỉ để thực hiện cuộc gọi và nhắn tin. Giờ đây, chiếc điện thoại thông minh đã trở thành công cụ kết nối bạn với thế giới. Tương tự, tem chống hàng giả cũng có những bước tiến vượt bậc trong thập kỷ qua.

Ngoài giá trị cốt lõi, tem chống hàng giả còn trở thành công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp bán lẻ gia tăng lợi nhuận và doanh số bán hàng.

Điều quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp bán lẻ là lợi nhuận. Lợi nhuận thường sẽ được tính bằng giá bán của sản phẩm trừ đi giá vốn hàng bán và các chi phí khác, bao gồm chi phí tiếp thị và vận hành. Vì vậy, nếu chi phí tiếp thị là cố định nhưng doanh số tiếp tục tăng, lợi nhuận chắc chắn sẽ tăng.

Vì lý do này, tiếp thị lại, dịch vụ khách hàng đang dần trở thành một xu hướng tất yếu. Thách thức lớn nhất là thu thập dữ liệu khách hàng.

Nếu doanh nghiệp dán tem chống hàng giả lên sản phẩm do mình phân phối, thông qua việc người dùng xác thực sản phẩm, doanh nghiệp sẽ tự động thu thập dữ liệu khách hàng. Dựa trên dữ liệu này, các công ty có thể tung ra các chương trình khuyến mãi tiếp thị lại cho các sản phẩm tồn tại lâu dài.

Khách hàng sẽ mua từ chính hệ thống phân phối của công ty chứ không phải từ cửa hàng của đối thủ cạnh tranh khác.

Với tem chống hàng giả, doanh nghiệp còn có thể thiết lập chiến dịch “nhắc thương hiệu” hệ thống phân phối, thị trường của mình vào tiềm thức của khách hàng, tăng độ nhận biết và trung thành với hệ thống phân phối của mình. Tôi. .

Điều này sẽ giúp doanh nghiệp bổ sung data khách hàng để tăng doanh thu và giảm chi phí marketing.

>> Xem thêm: Siêu phẩm” tem chống giả điện tử của iCheck – Hiệu quả chống giả tuyệt đối

Tem iCheck chống hàng giả được nhiều người sử dụng:

Tem chống hàng giả iCheck – giải pháp giúp doanh nghiệp chống giả hiệu quả - icheckcorporation.vn

1. Tem chống hàng giả SMS

Là một trong những loại tem chống giả được sử dụng phổ biến nhất trong ngành bán lẻ hiện nay. Giá của mẫu tem này không quá cao và rất dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần soạn tin nhắn gửi đến tổng đài theo hướng dẫn trên bàn phím là có thể kiểm tra, xác minh hàng chính hãng cực kỳ nhanh chóng và chính xác.

Điểm đặc biệt của loại tem chống hàng giả này là phù hợp với mọi đối tượng, không phân biệt sử dụng điện thoại do việc xác thực hàng chính hãng được thực hiện thông qua tiêu chuẩn SMS.

2. Tem chống giả QR code kết hợp SMS (tem chống giả bảo mật hai lớp)

Là một trong những miếng chống hàng giả chuyên dụng cao cấp nhất hiện nay, cho phép doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu cùng lúc: Chống hàng giả, quản lý hàng tồn kho; quản lý chuỗi cung ứng; nguyên vật liệu ; quản lý hệ thống phân phối, chuỗi bán hàng, siêu thị, cửa hàng, thu thập dữ liệu khách hàng, triển khai marketing… Loại tem chống hàng giả này tuy đắt nhưng hiệu quả hơn.

iCheck vinh dự là thương hiệu Việt uy tín trong lĩnh vực chống hàng giả nhiều năm.

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

(5/5)(1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hợp tác

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK
(ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0911 719 969

Chi nhánh:

Số 8 đường số 20, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.