Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Giải pháp khắc phục cho doanh nghiệp làm chương trình khách hàng thân thiết Loyalty trên điện thoại di động

Giải pháp khắc phục cho doanh nghiệp làm chương trình khách hàng thân thiết Loyalty trên điện thoại di động

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

Kantar dã dự đoán việc cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết (Loyalty program) trên điện thoại di động đang là xu hướng hiện nay. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cần học cách sử dụng chương trình Loyalty khách hàng thân thiết để tối ưu hiệu quả và tiết kiệm nhân lực.

Điện thoại thông minh trở thành thiết bị không thể thiếu trong xã hội, việc cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết trên ứng dụng di động đã trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Hiểu đơn giản về xu hướng này là hình thức sử dụng các ứng dụng di động để chăm sóc khách hàng và thiết lập các chương trình tích điểm, quảng cáo tập trung vào khách hàng để thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Tại Việt Nam, nhiều hãng đã triển khai chương trình khách hàng thân thiết trên điện thoại và đạt được một số thành tựu nhất định như: The Coffee House, California Fitness, Trung Nguyên Coffee… 

Trên thực tế, việc chuyển đổi từ hỗ trợ khách hàng truyền thống sang hỗ trợ khách hàng kỹ thuật số qua điện thoại có thể được thực hiện theo hai cách:

  • Một là các công ty phát triển các ứng dụng khách hàng thân thiết của riêng họ 
  • Hai là hợp tác với các nhà cung cấp nền tảng để cung cấp chúng. 

Đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc kết hợp với một nhà cung cấp nền tảng là một giải pháp tối ưu hơn vì nhiều vấn đề phát sinh về hệ thống, chi phí và nhân sự đều có thể được khắc phục theo cách này.

Các vấn đề mà các công ty phải đối mặt khi phát triển các ứng dụng Loyalty của riêng họ

Có ba vấn đề phổ biến mà các công ty gặp phải khi phát triển các ứng dụng Loyalty khách hàng thân thiết của riêng họ. Thiếu chuyên môn về tiếp thị khách hàng trung thành trên thiết bị di động để thiết kế chương trình hấp dẫn, thiếu hệ thống mạnh mẽ và linh hoạt để đáp ứng yêu cầu kịch bản, và thiếu công cụ đánh giá hiệu quả chương trình. 

6 điểm khác biệt tạo nên thành công cho doanh nghiệp khi sử dụng giải pháp Loyalty của iCheck - icheckcorporation.vn

Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi tự phát triển ứng dụng Loyalty

Việc triển khai một chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả đòi hỏi công ty phải có sự nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng. Việc thiết kế một kịch bản chương trình hay đòi hỏi bạn phải hiểu cơ sở khách hàng, thói quen mua sắm, sở thích, v.v. Song song, các công ty nên phát triển một nền tảng để kích hoạt kịch bản này và đo lường kết quả. 

Tuy nhiên, vấn đề tiềm ẩn thường là rất nhiều về chi phí, nhân sự, thời gian triển khai, v.v., nghĩa là nhiều công ty đang dần kiệt sức trong quá trình chuyển đổi, và nhiều công ty mới được hứa hẹn. Cuối cùng, các công ty thiếu các công cụ đo lường để xác định chính xác lợi tức đầu tư đạt được từ các chương trình của họ. Do những khó khăn này, các doanh nghiệp nhỏ thường phải tìm các giải pháp thay thế hoặc yêu cầu các nhà cung cấp giải pháp sẵn có thực hiện kết hợp các chương trình rủi ro thấp.

>>Xem thêm: 6 điểm khác biệt tạo nên thành công cho doanh nghiệp khi sử dụng giải pháp Loyalty của iCheck

Giải pháp gỡ rối cho doanh nghiệp triển khai chương trình Loyalty khách hàng thân thiết qua điện thoại

Nhận thấy những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải, Công ty Cổ phần iCheck đã xây dựng giải pháp số hóa chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả (gọi là iCheck Loyalty) sử dụng mã vạch (barcode) hay QR code trên bao bì. Giải pháp cho phép các công ty tận dụng các tài nguyên sẵn có của iCheck, bao gồm nền tảng quản lý và xây dựng doanh nghiệp, kịch bản hoạt động và hệ thống đo lường. Nó không chỉ giải quyết các vấn đề vận hành mà còn mang lại nhiều lợi ích lâu dài.

Số hóa sự tham gia và cải thiện trải nghiệm của khách hàng  

Thay vì tích điểm bằng thẻ vật lý hoặc nhận phiếu mua hàng bằng giấy, khách hàng chỉ cần quét mã bằng điện thoại di động của mình sau khi mua sắm để tích điểm hoặc đổi quà trực tiếp. Mã QR có thể được đặt trên bao bì sản phẩm hoặc máy tính tiền để khách hàng dễ dàng truy xuất. Sau khi quét mã, bạn có thể kiếm điểm hoặc trở thành thành viên Câu lạc bộ khách hàng thân thiết của chúng tôi bằng các bước đơn giản như nhập thông tin cá nhân hoặc chơi trò chơi. 

Nâng cao trải nghiệm khách hàng nhờ ứng dụng số hóa Loyalty

So với các chương trình sử dụng thẻ cứng để ghi thông tin theo cách thủ công, việc sử dụng mã QR giúp quá trình nhận thông tin dễ dàng hơn nhiều vì hệ thống lưu trữ thông tin trong các mã định danh duy nhất thay vì thẻ cứng. Điều này cũng tạo ra trải nghiệm mới lạ hơn cho khách hàng khi tương tác và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn. 

6 điểm khác biệt tạo nên thành công cho doanh nghiệp khi sử dụng giải pháp Loyalty của iCheck - icheckcorporation.vn

Ngoài ra, bằng việc số hóa thông tin tài khoản, có thể dễ dàng kiểm tra, cập nhật điểm, hạng hội viên trên điện thoại di động mà không cần lưu hay xóa phiếu, thẻ. Xóa tan nỗi lo mất quyền lợi khi mất thẻ. Bạn cũng có thể đổi điểm trực tiếp để lấy quà tặng bạn chọn trong cửa hàng quà tặng của hệ thống. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng khách hàng của mình có trải nghiệm thú vị và thuận tiện nhất khi tham gia các chương trình khách hàng thân thiết.

Triển khai chương trình Loyalty nhanh chóng với bộ kịch bản chuyên nghiệp

Với iCheck, doanh nghiệp có thể tự do lựa chọn các kịch bản có sẵn của iCheck để triển khai các chương trình khách hàng thân thiết. Hệ thống của iCheck hiện có 4 kịch bản chương trình khách hàng thân thiết bao gồm:

– Quét Mã – Trúng Ngay

– Quét Mã – Tích Điểm Đổi Quà Dài / Ngắn Hạn

– Quét mã – tham gia game nhận quà liền tay 

Tùy theo sản phẩm, mục tiêu chương trình, đối tượng khán giả mà các công ty có thể lựa chọn kịch bản phù hợp hoặc tùy biến đơn giản. Đặc biệt, iCheck không chỉ cho phép bạn mua hàng và tích điểm như thông thường mà còn mang đến nhiều tương tác hấp dẫn hơn như: có thể giúp các công ty tăng tỷ lệ tham gia chương trình khách hàng thân thiết lên 47% (theo báo cáo của Snipp).

6 điểm khác biệt tạo nên thành công cho doanh nghiệp khi sử dụng giải pháp Loyalty của iCheck - icheckcorporation.vnChương trình số hóa Loyalty trên ứng dụng iCheck

Đặc biệt, hệ thống iCheck cho phép sửa đổi kịch bản chương trình khi chương trình đang chạy. Các tổ chức có thể linh hoạt điều chỉnh các quy tắc và phương thức tham gia để tối ưu hóa hiệu quả của chương trình mà không mất thời gian tùy chỉnh hệ thống. Đây cũng là một ưu điểm lớn giúp việc thiết lập chương trình khách hàng thân thiết trên hệ thống iCheck trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn so với các phương thức tích điểm truyền thống. 

Thu thập 100% dữ liệu người tham gia chương trình và tương tác hiệu quả

Bằng cách tạo tài khoản ID cho mỗi người tham gia chương trình, hệ thống Loyalty iCheck giúp việc thu thập thông tin khách hàng tham gia chương trình dễ dàng hơn 100%. Sau khi tạo tài khoản, hệ thống sẽ tự động theo dõi và ghi nhận các hành động liên quan như mua hàng, tích điểm và quy đổi cho khách hàng tham gia. Đây là điểm khác biệt lớn so với các chương trình khách hàng thân thiết truyền thống. 

Các công ty chỉ có thể thu thập thông tin về người chiến thắng. Người chiến thắng chỉ là một phần nhỏ trong số hàng triệu khách hàng thực sự. Nhờ đó, các doanh nghiệp thu thập đủ dữ liệu để hiểu và xác định chính xác ai là người tiêu dùng và ai là người dùng. Từ đó, bạn có thể thiết kế chương trình khách hàng thân thiết phù hợp, cá nhân hóa trải nghiệm và tăng mức độ hài lòng của khách hàng lên tới 604% (theo Báo cáo về mức độ trung thành của Visa 2019). 

Cập nhật báo cáo kết quả chi tiết của từng chương trình hiệu quả

Để giúp doanh nghiệp khai thác tối đa nguồn dữ liệu khách hàng quý giá, hệ thống của iCheck cung cấp báo cáo kết quả chi tiết cho từng chương trình. Báo cáo này tổng hợp các số liệu về khách hàng đã tham dự, khách hàng trúng thưởng, thông tin khách hàng và danh sách quà tặng tại thời điểm ghi nhận. 

Doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo số liệu thống kê và sử dụng dữ liệu thực để đo lường tỷ lệ chuyển đổi sau chiến dịch. Bạn không phải tốn thời gian và công sức để tập hợp các nhà phân phối và kênh bán hàng. Điều này thực sự sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả của chương trình và thực hiện các điều chỉnh chiến lược phù hợp.

Kết luận

Tặng lòng trung thành qua điện thoại là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số ngày nay. Là đơn vị tiên phong và dẫn đầu thị trường với 7 năm kinh nghiệm, iCheck tự hào đã giúp hơn 20.000 doanh nghiệp số hóa thông tin sản phẩm, dịch vụ và đạt được kết quả bán hàng bền vững. Các giải pháp chăm sóc khách hàng thân thiết của iCheck được thiết kế nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả các chương trình chăm sóc khách hàng và duy trì tính cạnh tranh trong thời đại 4.0.

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Đánh giá

Tin tức

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.