Chuyển tới nội dung
Trang chủ » iCheck Loyalty – Đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng bằng QR

iCheck Loyalty – Đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng bằng QR

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

Chương trình Khách hàng thân thiết (Loyalty Program) là một chương trình đặc biệt dành riêng cho các khách hàng thân thiết của công ty thông qua các hoạt động như tích lũy điểm, phân hạng và phân cấp ưu đãi. Từ đó, bạn có thể thúc đẩy khách hàng mua hàng và khiến họ yêu thích thương hiệu của bạn hơn.

Do đó, các chương trình khách hàng thân thiết là một kỹ thuật tiếp thị tuyệt vời trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, bán lẻ và dịch vụ. Việc phân phối chương trình khách hàng thân thiết truyền thống thường sử dụng thẻ vật lý để xác định khách hàng. Cách tiếp cận này bộc lộ một số hạn chế, bao gồm: Khó lưu trữ, in ấn tốn kém và khó quản lý khi thẻ được phát hành…

Nhận thức được những vấn đề đó, iCheck Corporation đã đưa ra giải pháp số hóa hiệu quả cho chương trình chăm sóc khách hàng của mình với tên gọi iCheck Loyalty, sử dụng mã vạch (Barcode) hoặc mã QR trên bao bì sản phẩm. Giải pháp này là một bước đột phá làm biến đổi “cuộc chiến” chăm sóc khách hàng bằng công nghệ số. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa các giải pháp Khách hàng thân thiết của iCheck, vui lòng đọc các bài viết sau:

Tận dụng chính sản phẩm làm điểm chạm

Bao bì từ lâu đã được xem như một công cụ tiếp thị thứ cấp do không gian hạn chế của nó. Khách hàng thường chỉ nhìn bao bì theo quan điểm thẩm mỹ hoặc chỉ ra một vài thông tin đơn giản. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là xu hướng mã hóa thông tin thành mã vạch / mã QR thì khả năng truyền tải thông tin của bao bì càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với giải pháp Loyalty iCheck này, bao bì sản phẩm của bạn sẽ trở thành điểm chạm trực tiếp với khách hàng.

Thay vì tốn thời gian và tiền bạc để in và gửi qua bưu điện thẻ khách hàng thân thiết, phiếu mua hàng bằng thẻ nhựa, hoặc phiếu quà tặng bằng giấy cho khách hàng, giải pháp Loyalty của iCheck mã hóa các chương trình khách hàng thân thiết thành mã vạch sản phẩm hoặc mã QR được cung cấp. Khách hàng có thể dễ dàng tham gia chương trình bằng cách quét mã. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in thẻ vật lý và loại bỏ việc thu hồi phiếu khi chính sách chương trình thay đổi.

Chương trình tích điểm đổi quà trên mỗi sản phẩm bút bi Thiên Long của iCheck

Chương trình tích điểm đổi quà trên mỗi sản phẩm bút bi Thiên Long của iCheck

Doanh nghiệp cũng được “hưởng lợi” từ chi phí hoạt động bổ sung, đặc biệt là thông qua mã QR của iCheck, nếu họ muốn tích hợp các giải pháp kỹ thuật số khác (chống hàng giả, bảo hành, chống tràn hàng,..v.v.). Mã QR do iCheck cung cấp cho phép tích hợp nhiều giải pháp, vì vậy các công ty có thể sử dụng nhiều giải pháp cùng một lúc với một mã.

Ngoài ra, sự phổ biến ngày càng tăng của mã QR tại Việt Nam là một yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần cân nhắc khi xem xét cách thức số hóa các chương trình khách hàng thân thiết của mình. Sự tiện lợi và linh hoạt của mã QR khiến hình thức này trở thành công cụ hữu hiệu giúp người dùng rút ngắn quá trình tham gia các chương trình khách hàng thân thiết và tạo ra những trải nghiệm mới.

Vì vậy, hình thức số hóa loyalty bằng cách quét mã QR / mã vạch in trên bao bì sản phẩm, chẳng hạn như giải pháp của iCheck, đang là phương pháp được nhiều công ty quan tâm. Điển hình trong số này có thể kể đến Tập đoàn Thiên Long, mỹ phẩm Physiogel…

>>> Đọc thêm về chương trình Loyalty của Thiên Long

Định danh điện tử và quản lý khách hàng tham gia chương trình đầy đủ, chính xác

Giải pháp loyalty icheck - xây dụng chương trình khuyến mãi cho khách hàng trung thành - icheckcorporation.vn

Giao diện tính năng quản lý khách hàng trên hệ thống Loyalty iCheck

Trong khi các giải pháp khách hàng thân thiết truyền thống yêu cầu thẻ cứng để nhận dạng khách hàng, thì giải pháp khách hàng thân thiết của iCheck sử dụng phương pháp nhận dạng điện tử. Cụ thể, khi khách hàng quét mã QR trên bao bì sản phẩm sẽ được dẫn đến màn hình chương trình, nơi họ phải nhập thông tin cá nhân để tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Tại thời điểm này, hệ thống của iCheck sẽ tự động lưu trữ thông tin về khách hàng tham gia chương trình vào một tài khoản được xác định duy nhất. Điều này “thúc đẩy” việc thu thập thông tin cho khách hàng và cải thiện độ chính xác của thông tin được thu thập.

Sau khi nhập thông tin của khách hàng, khách hàng sẽ có được một tài khoản ID ghi lại tất cả các hoạt động và thành tích của họ khi tham gia vào chương trình khách hàng thân thiết của công ty. Nhờ đó, các công ty có thể kiểm soát quá trình tham gia chương trình theo từng khách hàng, hạn chế trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng thủ đoạn để lừa đảo.

Tiếp cận trực tiếp dữ liệu khách hàng cuối không qua trung gian

Bước đột phá lớn nhất của iCheck Loyalty là nó cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình một cách trực tiếp, không qua trung gian. Bằng cách tự động thu thập thông tin khách hàng từ mã QR, doanh nghiệp có thể dễ dàng có được thông tin khách hàng đã đăng ký tham gia chương trình 100% thời gian chỉ bằng thao tác quét mã.

Đây là điểm khác biệt lớn so với các chương trình số hóa khách hàng thân thiết truyền thống. Các công ty chỉ có thể ghi thông tin về người chiến thắng. Đây chỉ là một phần nhỏ trong số hàng triệu khách hàng thực của chúng tôi. Dữ liệu quý giá này giúp các doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm và cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng lên đến 604% (theo Báo cáo mức độ trung thành năm 2019 của Visa).

Giải pháp loyalty icheck - xây dụng chương trình khuyến mãi cho khách hàng trung thành - icheckcorporation.vn

Tính năng này đặc biệt hữu ích đối với các công ty sản xuất, công ty FMCG, vì 90% nhóm này (theo Business Insider 2019) bán hàng thông qua các kênh phân phối truyền thống như nhà phân phối, siêu thị và cửa hàng tạp hóa. Do đó, rất khó để xác định trực tiếp khách hàng sử dụng sản phẩm và phải phụ thuộc nhiều vào kênh phân phối để thực hiện hành vi tri ân.

Được đóng gói với nhiều tính năng đột phá, giải pháp khách hàng thân thiết của iCheck nhằm mục đích chuyển đổi dịch vụ chăm sóc khách hàng và thay đổi cách các nhà sản xuất và FMCG xem xét việc triển khai các chương trình khách hàng thân thiết. iCheck tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số dựa trên mã vạch và mã QR cho các doanh nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm, giúp các doanh nghiệp đón đầu xu hướng số hóa trong các chương trình chăm sóc sức khỏe, xin được đồng hành cùng các bạn.

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bên dưới.

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn


ĐĂNG KÝ NGAY

Đánh giá

Tin tức

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.