Chuyển tới nội dung

Thiên Long giảm bớt gánh nặng khi triển khai chương trình khuyến mãi nhờ số hóa Loyalty

Khuyến mại, quà tặng, giảm giá,… là những chương trình ưu đãi mà các công ty, nhà phân phối, cửa hàng dành cho khách hàng của mình. Thay vì tạo ra các chương trình khuyến mãi truyền thống như giảm giá trực tiếp sản phẩm, phân phối phiếu giảm giá, … không thể kiểm soát khách hàng hoặc quà tặng, nhiều công ty đã bắt đầu số hóa các chương trình khuyến mãi của mình để đồng thời cải thiện trải nghiệm khách hàng và hợp lý hóa chương trình tổng thể. Một trong những thương hiệu Việt Nam số hóa thành công các chương trình khuyến mãi là Thiên Long.

Mới đây, Tập đoàn Thiên Long đã phối hợp với iCheck cung cấp giải pháp khách hàng thân thiết dựa trên nền tảng mã QR của iCheck cho khách hàng của mình. Tại sao các doanh nghiệp chọn giải pháp khách hàng thân thiết của iCheck? Thiên Long đã giải quyết vấn đề gì với giải pháp này, hãy tìm hiểu thêm ở bài viết đưới đây.

[Đọc thêm: Giải mã sức hút giải pháp Loyalty của iCheck chinh phục hàng ngàn doanh nghiệp]

Khó khăn của Thiên Long trong việc triển khai chương trình khuyến mãi

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Thiên Long Được thành lập năm 1981 tiền thân là Xưởng Bút Thiên Long với mục đích đầu tư trang thiết bị và bút viết. Sau 40 năm xây dựng và phát triển, Thiên Long đã trở thành thương hiệu văn phòng phẩm số 1 Việt Nam. Vốn sáng lập tăng lên 777,9 tỷ đồng, xuất khẩu sang 65 quốc gia, hoàn thiện bản đồ, xuất khẩu sang Đông Nam Á, ra đời kênh thương mại điện tử FlexOffice.com, chuyên cung cấp các mặt hàng văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam.

Giải pháp loyalty icheck - xây dụng chương trình khuyến mãi cho khách hàng trung thành - icheckcorporation.vn

Chương trình khuyến mãi, loyalty cũ của Thiên Long gặp nhiều khó khăn về mặt quản lý

Để đạt được những thành tựu trên, Thiên Long không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà còn ưu tiên quyền lợi của từng khách hàng bằng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tuy nhiên, các phương pháp thực hiện khuyến mại truyền thống gặp nhiều thách thức, bao gồm:

– Không xác định được chính xác số lượng người + thông tin khách hàng đã tham dự / tương tác / tiếp cận sự kiện.

– Không có chỉ số tham gia theo khu vực hoặc theo thời gian sự kiện (phải dựa vào báo cáo cuối kỳ / tháng của cửa hàng).

– Không kiểm soát được tỉ lệ % quà tặng được phát ra kho KH => Tỉ lệ chuyển đổi thấp, thất thoát chi phí, hiệu quả kém.

– Không tương tác trực tiếp được với khách hàng trong suốt sự kiện.

– Không đa dạng hóa được hình thức chương trình (Minigame, tích điểm)

– Không kiểm soát chặt chẽ tình trạng gian lận sản phẩm trúng thưởng tại các cửa hàng/ đại lý

– Quản lý thủ công, theo báo cáo định kỳ, sai số dễ xảy ra.

– Khó khăn trong việc thu thập chỉ số đánh giá hiệu quả sự kiện => để ra chiến lược tiếp thị mới

– Bất tiện /Mất nhiều thời gian, chi phí nhân sự để tiếp nhận, lưu trữ thẻ cào, trao giải

– Khó khăn trong việc phát giải thưởng Khuyến khích (chi phí, vận hành,..)

– Bất tiện cho Khách hàng tại khâu lưu giữ thẻ cào trúng thưởng & mất thời gian chờ xác nhận thời gian & địa điểm trao thưởng=> Chưa tận dụng được độ “hot” của giai đoạn đầu trúng thưởng để khuấy động.

– Thông tin về sự kiện, thể lệ, điểm phát quà giới hạn trên thẻ cào, bao bì hộp

Đứng trước những khó khăn này khi triển khai chương trình khuyến mãi cho khách hàng, điều mà tập đoàn Thiên Long đang tìm kiếm chính là một giải pháp triển khai chương trình đơn giản, nhanh chóng và linh hoạt hơn. Hệ thống cũng cho phép bạn quản lý dữ liệu khách hàng, tương tác với khách hàng, cấu hình và tùy chỉnh các chương trình từ đầu đến cuối.

Để giải quyết vấn đề này, Thiên Long quyết định kết hợp với iCheck Corporation để số hóa toàn bộ chương trình khuyến mại một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Giải pháp số hóa Loyalty của Thiên Long khi hợp tác với iCheck

Trước đây, Thiên Long từng triển khai chương trình “Đập hộp Flexio – Trúng Iphone Pro” theo cách thức truyền thống sẽ là khi khách hàng mua sản phẩm có thông tin khuyến mãi in trên vỏ hộp, khách hàng sẽ nhận được 1 thẻ cào bên trong hộp. Khách hàng cào ô cán bạc tại “PHẦN CÀO” trên thẻ quà tặng để xác định quà trúng thưởng. Tuy nhiên, với hình thức này chỉ có thể tương tác 1 chiều ở phía khách hàng, doanh nghiệp tốn kém chi phí in ấn phiếu nhưng không thể quản lý được thông tin quà tặng, khách hàng tham gia,…

chuong trinh khuyen mai thien long - icheckcorporation.vn

Nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng giải pháp quét mã nhận quà của Thiên Long

Vậy nên, để số hóa chương trình khuyến mãi, Thiên Long đã quyết định triển khai chương trình Loyalty của iCheck bằng mã QR code biến đổi được in trực tiếp trong mỗi hộp máy tính khoa học Flexio Fx590 VN hoặc Flexio Fx680 VN.

Cụ thể, khi khách hàng mua sản phẩm về có thể quét mã QR Code được in trên mỗi tấm thẻ dán trên hộp máy tính bằng camera điện thoại, ứng dụng quét mã chuyên dụng như iCheck Scanner để tham gia chương trình. Sau khi quét mã, khách hàng sẽ bấm “Tham gia” và nhập thông tin cá nhân của mình vào để nhận được quà tặng như Macbook Pro M1, Ipad 8, Airpod 2 Bluetooth, thẻ điện thoại,…

Khi khách hàng tham gia quét mã, mọi thông tin liên quan tới khách hàng, quà tặng tương ứng với mỗi khách hàng đều được lưu trữ nhanh chóng, chính xác và tức thì trên hệ thống hiện đại của iCheck cung cấp tài khoản cho doanh nghiệp. Nó có các tính năng như thiết lập chương trình, tạo kịch bản quảng cáo, quản lý mức độ tương tác của khách hàng, thống kê về hiệu quả của chương trình, v.v.

Giải pháp loyalty icheck - xây dụng chương trình khuyến mãi cho khách hàng trung thành - icheckcorporation.vn

Cách thức triển khai chương trình của Thiên Long tới khách hàng

Việc số hóa chương trình khuyến mại này đã giúp Thiên Long tối ưu hóa hiệu quả truyền thông, tỷ lệ tham gia, tỷ lệ nhận quà cuối chương trình của khách hàng dựa trên hệ thống chuyên nghiệp.

Đồng thời, doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả lưu lượng khách hàng tham gia phát hành thẻ cào + quà tặng theo khu vực, lưu trữ dữ liệu thống kê chính xác, chi tiết theo thời gian thực. Điều này có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng, ghi nhớ hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng và tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả.

Nếu công ty của bạn đang băn khoăn và không chắc chắn làm thế nào để đối phó với tác động nghiêm trọng của dịch bệnh hoặc làm thế nào để xây dựng một chiến dịch quảng cáo thu hút khách hàng của bạn, chúng tôi có thể trợ giúp.

> Xem thêm về giải pháp Tem Loyalty chương trình khuyến mãi khách hàng thân thiết Tại đây

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bên dưới.

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

Đánh giá

Bài viết liên quan

Hợp tác

Chương trình đối tác

Nhà phát triển ứng dụng

Dành cho đại lý

Dành cho cá nhân

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK (ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Chi nhánh:

Số 7/1 Thành Thái phường 14 quận 10, Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.