Khách hàng thân thiết không chỉ là những người đã biết đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn mà còn là những khách hàng trung trung thành nhất giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Vậy làm thế nào để bạn có thể giữ chân khách hàng trung thành một cách hiệu quả trong thời gian này. Trong bài viết dưới đây, iCheck sẽ cho bạn biết một cách tuyệt vời để giữ chân khách hàng cũ trong doanh nghiệp của bạn và tăng doanh số bán hàng trong mùa dịch.
Thu thập ý kiến phản hồi (feedback) của khách hàng sau bán
Sự trung thành của khách hàng không có nghĩa là mua lại mỗi khi có sản phẩm tốt. Thay vào đó, doanh nghiệp nên chủ động tìm hiểu mối quan tâm của khách hàng để họ có thể tìm ra các giải pháp mà họ gặp phải liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của mình.
Luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp cải tiến dịch vụ/sản phẩm hơn mỗi ngày
Để làm được điều này, các công ty phải lắng nghe phản hồi sau khi mua hàng, bao gồm cả những khách hàng đã từ chối mua sản phẩm. Doanh nghiệp có thể gọi điện cho khách hàng, gửi email, trò chuyện trực tiếp với khách hàng trên mạng xã hội, hỏi về trải nghiệm và phản hồi về sản phẩm/ dịch vụ, những điểm cần khắc phục của doanh nghiệp và hơn thế nữa. Việc làm này khiến khách hàng hiểu được sự tận tâm của doanh nghiệp bạn, nó sẽ ảnh hưởng hiệu quả hơn đến tâm lý mua hàng của khách hàng của bạn.
> Xem thêm về giải pháp Tem Loyalty chương trình khuyến mãi khách hàng thân thiết Tại đây
Thiết lập các chương trình ưu đãi ngắn
Ưu đãi có thời hạn thường là phần thưởng mà công ty trao cho khách hàng mua hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Được áp dụng phổ biến cho các nhà bán lẻ, các trang web thương mại điện tử nhằm mục đích tăng chuyển đổi khách hàng và trở thành một phương pháp giữ chân khách hàng hiệu quả.
Một trong những cách phổ biến nhất là thêm phiếu giảm giá khuyến mại hoặc thẻ quà tặng vào giỏ hàng của khách hàng khi thanh toán. Đây có thể là phiếu giảm giá, giao hàng miễn phí hoặc bất kỳ loại ưu đãi nào khác khiến khách hàng cảm thấy có giá trị trong doanh nghiệp của bạn. Điều này kích thích hành vi mua hàng và khuyến khích khách hàng mua lại.
Một số chương trình khuyến mãi có thời hạn của Shopee
Các chương trình khuyến mãi do Shopee tài trợ thường giới hạn ưu đãi của họ trong một khoảng thời gian nhất định. 8,8., 9,9., 10,10. Những ngày này, cửa hàng Shopees thường có một lượng rất lớn khách hàng đến mua sản phẩm.
Cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng
Các doanh nghiệp cần dịch vụ khách hàng để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trong mùa dịch bệnh. Nếu khách hàng hài lòng với dịch vụ mà bạn cung cấp, họ có nhiều khả năng sẽ gắn bó lâu dài với thương hiệu của bạn.
Cá nhân hóa Dịch vụ chăm sóc Khách hàng được hiểu là công ty cung cấp các dịch vụ đáp ứng chính xác nhu cầu của từng khách hàng. Nó bao gồm các hướng dẫn và giải pháp được thiết kế cho các vấn đề cụ thể mà khách hàng phải đối mặt. Để làm được điều này, các công ty cần hiểu khách hàng của mình, giữ liên lạc với họ thông qua các kênh trực tuyến và sẵn sàng hỗ trợ và cung cấp cho họ thông tin liên quan về sản phẩm / dịch vụ, ưu đãi, quy định, v.v.
Kết nối mạng xã hội với các khách hàng trung thành
Trong thời buổi dịch bệnh hoành hành như hiện nay, mạng xã hội và các kênh bán hàng trực tuyến là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, đồng thời là công cụ rất tốt để doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng. Đặc biệt, những “người thực” thích theo dõi các trang mạng xã hội và kênh bán hàng của công ty bạn thường là những người quan tâm và biết đến sản phẩm của bạn. Thật vậy, họ luôn muốn biết thêm về sản phẩm, chiết khấu, ưu đãi tại thời điểm mua hàng …
Luôn giữ liên lạc, kết nối với khách hàng
Do đó, các doanh nghiệp đang sử dụng sức mạnh của các kênh xã hội thường xuyên hơn để kết nối với khách hàng của mình và giữ chân khách hàng cũ để họ có thể tiếp tục để mua thông tin bạn biết. Làm cho chúng có sẵn.
Tuy nhiên, nhiều loại thông tin phi bán hàng cần được tiếp xúc để tăng giá trị kinh doanh và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Hãy đam mê hơn với giá trị mà công ty của bạn cung cấp.
>> Xem thêm: Thiên Long giảm bớt gánh nặng khi triển khai chương trình khuyến mãi nhờ số hóa Loyalty
Xây dựng chương trình Loyalty cho khách hàng thân thiết
Đúng là mọi doanh nghiệp cần nhận ra rằng chi phí để có được một khách hàng mới lớn hơn rất nhiều so với chi phí thu hút và giữ chân một khách hàng hiện tại. Do đó, thu hút đối tượng này là một chiến lược hiệu quả để giúp các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng hiệu quả hơn trong thời kỳ đại dịch Covid đang diễn ra.
Cách tốt nhất để duy trì lượng khách hàng thân thiết là tạo ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt (Loyalty). Có thể thưởng cho khách hàng khi mua hàng lần thứ hai, tích điểm mỗi lần, đổi quà khi họ mua sắm, nhận phiếu giảm giá lần sau, v.v. Chương trình khách hàng thân thiết giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và là một cách hiệu quả để tăng tần suất mua hàng định kỳ và doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc mua hàng lặp lại.
Đặc biệt trong những năm gần đây, việc số hóa các chương trình tích điểm sử dụng mã QR đang ngày càng tiến triển thay cho thẻ tích điểm và phiếu quà tặng. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại khi các cửa hàng đóng cửa và hạn chế ra ngoài, mã QR là điểm kết nối để kết nối với khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Bằng cách gắn mã QR vào gói sản phẩm, biển hiệu, danh thiếp, v.v., khách hàng có thể tiếp cận các chương trình khuyến mãi do công ty cung cấp mà không cần đến trực tiếp cửa hàng bằng cách đọc mã bằng camera trên điện thoại di động hoặc ứng dụng quét chuyên dụng. Dễ dàng tham gia mà không cần phải đi đến tận cửa hàng
Ví dụ, Joton Paint có chương trình khách hàng thân thiết là Quét mã – Tích điểm – Đổi thưởng.
Trước đây, nếu các công ty xây dựng chương trình khách hàng thân thiết chủ yếu bằng cách cào các phiếu giảm giá trên mỗi thẻ mua sắm và đổi lấy quà tặng, thì việc tích điểm sẽ rất rườm rà và tốn kém chi phí in ấn. Mã QR hiện được đặt trên mỗi sản phẩm của công ty.
Ngay sau khi khách hàng của bạn quét mã, họ sẽ ngay lập tức tích điểm trực tiếp vào hệ thống của bạn. Sau khi đạt số điểm nhất định, bạn có thể đổi một số phần quà hấp dẫn do công ty tổ chức. Bằng cách này, nó giúp cải thiện tốt hơn trải nghiệm của khách hàng và đồng thời cho phép doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng và sau đó xử lý để xây dựng chiến lược khách hàng trung thành tốt hơn.
Để giúp các doanh nghiệp số hóa các chương trình khách hàng thân thiết một cách hiệu quả, iCheck đã xây dựng và phát triển giải pháp iCheck Loyalty. Nó dựa trên nền tảng Mã QR, Mã vạch (Barcode) để triển khai. Giải pháp này cho phép các công ty tận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có của iCheck, bao gồm các nền tảng quản lý và xây dựng doanh nghiệp, các kịch bản hoạt động và hệ thống đo lường. Nó không chỉ giúp giải quyết các vấn đề trong vận hành mà còn mang lại nhiều lợi ích lâu dài.
Ngoài ra, tháng này iCheck cung cấp bản dùng thử miễn phí 7 ngày cho ngành kinh doanh Cung cấp tổng quan tốt nhất về giải pháp.
Nguồn: https://icheckcorporation.vn/
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ
– Hotline: 0911 719 969
– Email: tuandq@icheck.com.vn
– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn
– Website: https://icheckcorporation.vn/