Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Hướng dẫn cách tạo mã vạch trong Excel, Word đơn giản, dễ dàng

Hướng dẫn cách tạo mã vạch trong Excel, Word đơn giản, dễ dàng

Son Dưỡng Ẩm Môi Vaseline 7g

đ 62.000

[Thùng 100 chiếc] Khẩu Trang 5D

đ 16.000

Máy Đấm Lưng Massage Cầm Tay

đ 143.000

Dụng cụ lấy ráy tai có gắn camera

đ 155.000

Cân sức khỏe điện tử P2T 150kg

đ 95.000

Gối Massage Cổ Vai Gáy

đ 255.000

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

Mã vạch và mã QR tưởng chừng không phải là hình ảnh xa hoa trong cuộc sống nhưng thực tế chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho việc quản lý sản phẩm và truy xuất thông tin. Hình ảnh đen trắng trông phức tạp nhưng bạn có thể dễ dàng tạo mã vạch trong Excel hoặc Word.

Nếu bạn chưa biết cách tạo mã vạch bằng Excel hay Word thì hãy đọc ngay bài viết sau đây nhé.

Cách tạo mã vạch trong Excel và Word

Việc tạo mã vạch trong Excel hay Word không quá phức tạp, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây là có thể dễ dàng tạo mã vạch hoặc mã QR.

>> Xem thêm: Cách tạo mã vạch bằng phần mềm iCheck miễn phí mới nhất

Cài font mã vạch code39 trong Excel hoặc Word

Một trong những bước đầu tiên khi tạo mã QR trong Excel hoặc Word là tải xuống phông chữ mã vạch thích hợp để sử dụng trong trình soạn thảo văn bản Word và bảng tính Excel. Bạn có thể tải nó ở đây.

Sau khi tải file font mã vạch về máy, giải nén file và chọn lại 2 file mã QR và file font mã vạch ==> click chuột phải ==> chọn Install để tiếp tục cài đặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sao chép và dán 2 font mã vạch này vào đường dẫn “CWindowsFonts” để bắt đầu cài đặt font Barcode 39.

Cách tạo mã vạch trong Word 2010

Để tạo mã vạch hoặc mã QR trong Word (phiên bản 2010 trở lên), chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:

 – Bước 1: Sau khi cài đặt font mã vạch, bạn chỉ cần mở Word và nhập thông tin mã vạch muốn tạo ở định dạng Unicode. Sau đó nhấn Clone Another Code ở bên dưới.

– Bước 2: Đánh dấu dãy mã đã chọn và đổi font mã vạch thành “Free 3 of 9”, bạn có thể chuyển từ định dạng số, chữ đã nhập sang định dạng mã vạch (barcode).

 – Bước 3: Cuối cùng chỉ cần điều chỉnh cỡ chữ của mã vạch theo nhu cầu của bạn. Đảm bảo mã vạch và số khớp nhau. Cuối cùng, lưu tệp, in như bình thường và dán vào sản phẩm của bạn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ đăng ký mã vạch sản phẩm

Hướng dẫn chi tiết tạo mã vạch trong Excel

Tương tự như việc tạo mã vạch trên Word, Excel cũng yêu cầu bạn nhập thông tin mã vạch vào các ô cụ thể.

Sau đó chuyển đổi phông chữ mã vạch thành “Miễn phí 3 trên 9” và chuyển ngay sang hình ảnh mã vạch. Tiếp theo, chúng ta cần thay đổi cỡ chữ sao cho mã vạch khớp với dữ liệu tương ứng. Cuối cùng, chỉ cần lưu file là xong.

Cách tạo mã vạch/mã QR bằng tiện ích bổ sung

Ngoài việc tạo mã vạch trong Excel hoặc Word như mô tả ở trên, các công cụ bổ trợ như add-in có thể được sử dụng để tạo mã vạch nhanh hơn nữa. Nó là một loại công cụ giúp bạn thêm chức năng và các lệnh tùy chọn vào các ứng dụng máy tính văn phòng Microsoft Office của bạn. Quy trình tạo mã vạch trong PowerPoint cũng tương tự như tạo mã vạch bằng Excel hay Word. Điều này có thể được thực hiện như thế này:

 Mở phần mềm PowerPoint ==> Click vào tab “Insert” ==> Chọn “Store” ==> Nhập từ khóa QR4Office vào hộp tìm kiếm ==> Click “Thêm” ==> Nhập thông tin bạn muốn tạo dưới dạng mã vạch hoặc QR Code ==> > Bấm vào “Chọn Insert” = => Sau khi tải xong sẽ xuất hiện một cửa sổ bên phải.

Bước 1: Mở phần mềm PowerPoint ==> Nhấn vào tab Insert ==> Chọn Store

 Bước 2: Nhập từ khóa “QR4Office” vào ô tìm kiếm và nhấn nút “Thêm”.

 Bước 3: Sau khi thêm, bạn sẽ thấy một cửa sổ nhỏ ở góc bên phải. Nếu không thấy cửa sổ các bạn vào tab Insert ==> chọn My Apps ==> chọn QR4Office.

Bước 4: Ở trên, bạn có thể tùy chỉnh mã QR hoặc mã vạch mà bạn tạo. Đây có thể là văn bản, đoạn văn, liên kết, v.v. Bạn cũng có thể tùy chỉnh những thứ như màu nền và kích thước của mã QR.

 Bước 5: Sau khi thực hiện các bước trên, chọn “Dán”.

Bước 6: Cuối cùng bạn đã tạo thành công mã QR trong Word/Excel/Powerpoint. Bạn có thể sử dụng mã QR này cho bất kỳ mục đích nào. 

Những điểm cần lưu ý khi tạo mã vạch trong Excel, Word

Nếu bạn muốn tạo mã vạch nhanh chóng, dễ dàng và chính xác trong Excel hoặc Word thì dưới đây là một số điều cần lưu ý:

Phần mềm Microsoft Office phải được cài đặt trên thiết bị của bạn trước khi bạn có thể tạo mã vạch hàng loạt trong Word hoặc Excel.

– Tải font mã vạch Code 128 hoặc Code 39 về máy tính để đơn giản hóa quá trình tạo mã.

– Trên thực tế, việc tạo mã QR trong Excel hoặc Word được thực hiện bằng mã vạch đơn giản chứa hai số và chữ cái cơ bản. Tuy nhiên, bản thân quy trình tạo mã vạch cũng phải tuân thủ tiêu chuẩn GS1 quốc tế để máy hoặc đầu đọc có thể đọc được mã vạch. Không cần phải nói, các phiên bản Excel khác nhau có khoảng cách khác nhau giữa các mã vạch.

Kết quả là nhiều người không thể quét được thông tin mã vạch dù đã làm theo hướng dẫn.

– Để đảm bảo độ chính xác khi tạo mã vạch, hãy sử dụng công cụ tạo mã trực tuyến như https://icheckcorporation.vn/tao-ma-vach-icheck-online-mien-phi/ 

Kết luận

Trên đây là các bước chi tiết cách tạo mã vạch trong Excel và Word. Chúng tôi hy vọng bạn có thể sử dụng các bản phát hành trên để tạo mã vạch của riêng mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ – Hotline: 0911 719 969 – Email: tuandq@icheck.com.vn – Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn – Website: https://icheckcorporation.vn/

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Đánh giá

Tin tức

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.