Chuyển tới nội dung
Trang chủ » QR Code giúp doanh nghiệp phát hiện tình trạng đại lý bán phá giá kịp thời

QR Code giúp doanh nghiệp phát hiện tình trạng đại lý bán phá giá kịp thời

Son Dưỡng Ẩm Môi Vaseline 7g

đ 62.000

[Thùng 100 chiếc] Khẩu Trang 5D

đ 16.000

Máy Đấm Lưng Massage Cầm Tay

đ 143.000

Dụng cụ lấy ráy tai có gắn camera

đ 155.000

Cân sức khỏe điện tử P2T 150kg

đ 95.000

Gối Massage Cổ Vai Gáy

đ 255.000

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

Bán phá giá là một khái niệm cơ bản trong thương mại quốc tế và đề cập đến hiện tượng một sản phẩm được bán trên thị trường với giá thấp hơn chi phí sản xuất. Điều này được coi là bán phá giá.

Trên thực tế, hiện tượng này cũng có thể biểu hiện ở các doanh nghiệp dưới hình thức bán phá giá đại lý/chi nhánh trong hệ thống phân phối. Các công ty xử lý vấn đề này bằng QR Code như thế nào, hãy cùng iCheck tìm hiểu trong bài viết tiếp theo nhé!

Vấn đề nhà phân phối và đại lý bán tràn vùng lấn tuyến trong hệ thống phân phối

Một công ty sản xuất với số lượng lớn nhà phân phối/chi nhánh và hệ thống đại diện bán hàng (CTV) rộng khắp cả nước thường phải đối mặt với sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các tổ chức trong hệ thống phân phối để đạt chỉ tiêu doanh số và lợi nhuận thường xuyên. 

Chính sách giá bán lẻ của doanh nghiệp áp dụng cho tất cả các đại lý và nhân viên, tuy nhiên các đại lý hoặc nhân viên muốn thu hút nhiều khách hàng hơn có thể bán với giá thấp hơn so với khuyến nghị. Kết quả là các đại lý và nhân viên còn lại sẽ không bán được sản phẩm.

Một công ty mất khách hàng do bán phá giá sẽ không có lãi ngay cả sau một thời gian kinh doanh nhất định, sự nhiệt tình của họ sẽ giảm dần và thiện chí bán hàng của họ cũng giảm dần.

Kết quả là bộ phận bán hàng bị phá sản và phải bắt tay với một công ty đối thủ, và bản thân công ty này cũng bị cắt đứt khỏi thị trường trong một thời gian ngắn. Khách hàng mất niềm tin vào giá cả thị trường ở các cửa hàng với nhiều mức giá khác nhau. Đây cũng là lý do khiến nhiều nhà phân phối, bán lẻ từ bỏ mối quan hệ nhà cung cấp và tìm kiếm nhà cung cấp mới có chính sách bảo vệ tốt hơn. 

Một công ty mất khách hàng do bán phá giá sẽ không có lãi ngay cả sau một thời gian kinh doanh nhất định, sự nhiệt tình của họ sẽ giảm dần và thiện chí bán hàng của họ cũng giảm dần.

Ngoài ra, có trường hợp nhiều đại lý lấy hàng từ đại lý khác với giá rẻ hơn để bán chúng ra thị trường với giá thấp hơn giá niêm yết. Điều này không chỉ dẫn đến việc mất doanh số bán hàng cho công ty mà còn dẫn đến dữ liệu không chính xác về các thị trường tiềm năng.

QR Code giúp doanh nghiệp phát hiện tình trạng đại lý bán phá giá kịp thời
Bán phá giá là một khái niệm cơ bản trong thương mại quốc tế và đề cập đến hiện tượng một sản phẩm được bán trên thị trường với giá thấp hơn chi phí sản xuất. Điều này được coi là bán phá giá.
Trên thực tế, hiện tượng này cũng có thể biểu hiện ở các doanh nghiệp dưới hình thức bán phá giá đại lý/chi nhánh trong hệ thống phân phối. Các công ty xử lý vấn đề này bằng QR Code như thế nào, hãy cùng iCheck tìm hiểu trong bài viết tiếp theo nhé!
Vấn đề nhà phân phối và đại lý bán tràn vùng lấn tuyến trong hệ thống phân phối
Một công ty sản xuất với số lượng lớn nhà phân phối/chi nhánh và hệ thống đại diện bán hàng (CTV) rộng khắp cả nước thường phải đối mặt với sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các tổ chức trong hệ thống phân phối để đạt chỉ tiêu doanh số và lợi nhuận thường xuyên. 
Chính sách giá bán lẻ của doanh nghiệp áp dụng cho tất cả các đại lý và nhân viên, tuy nhiên các đại lý hoặc nhân viên muốn thu hút nhiều khách hàng hơn có thể bán với giá thấp hơn so với khuyến nghị. Kết quả là các đại lý và nhân viên còn lại sẽ không bán được sản phẩm.
Một công ty mất khách hàng do bán phá giá sẽ không có lãi ngay cả sau một thời gian kinh doanh nhất định, sự nhiệt tình của họ sẽ giảm dần và thiện chí bán hàng của họ cũng giảm dần.
Kết quả là bộ phận bán hàng bị phá sản và phải bắt tay với một công ty đối thủ, và bản thân công ty này cũng bị cắt đứt khỏi thị trường trong một thời gian ngắn. Khách hàng mất niềm tin vào giá cả thị trường ở các cửa hàng với nhiều mức giá khác nhau. Đây cũng là lý do khiến nhiều nhà phân phối, bán lẻ từ bỏ mối quan hệ nhà cung cấp và tìm kiếm nhà cung cấp mới có chính sách bảo vệ tốt hơn. 
Một công ty mất khách hàng do bán phá giá sẽ không có lãi ngay cả sau một thời gian kinh doanh nhất định, sự nhiệt tình của họ sẽ giảm dần và thiện chí bán hàng của họ cũng giảm dần.
Ngoài ra, có trường hợp nhiều đại lý lấy hàng từ đại lý khác với giá rẻ hơn để bán chúng ra thị trường với giá thấp hơn giá niêm yết. Điều này không chỉ dẫn đến việc mất doanh số bán hàng cho công ty mà còn dẫn đến dữ liệu không chính xác về các thị trường tiềm năng.
Để hạn chế hiện tượng trên, một số công ty đã thành lập các đội giám sát có thể ghi lại những gì thương nhân đang cung cấp. Nhà phân phối bị phát hiện vi phạm sẽ bị phạt dưới hình thức giảm tiền thưởng. 
Tuy nhiên, việc triển khai phương pháp chống bán phá giá này trên toàn hệ thống đòi hỏi thời gian và nhân lực đáng kể, và các đại lý và cửa hàng không quan tâm đến việc bị giám sát chặt chẽ như vậy. 
QR Code là giải pháp toàn diện để công ty nhanh chóng xác định được những đại lý bán phá giá?
Bán phá giá là một hiện tượng gian lận khá phổ biến và hiện chưa có cách nào ngăn chặn triệt để. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể hạn chế việc xảy ra tình trạng bán phá giá trong hệ thống phân phối của mình bằng cách phát hiện các dấu hiệu gian lận như: Doanh số bán hàng tăng đột biến hoặc sự xuất hiện của các khu vực vận chuyển.
Điều quan trọng là các công ty cần giám sát các hoạt động bán hàng của các đại lý, chi nhánh và nhân viên của họ mà không làm cho nhóm cảm thấy bị “giám sát chặt chẽ”. 
Thay vì thực thi hoặc thay đổi chính sách đại lý, nhiều công ty đang chuyển sang các giải pháp công nghệ như QR Code chống tràn hàng của iCheck để giải quyết vấn đề này.
QR Code iCheck để giải quyết vấn đề bán phá giá trong kênh phân phối như thế nào?
Doanh nghiệp muốn kiểm soát hoạt động bán hàng tại nhà phân phối/ đại lý có thể tạo chương trình tặng thưởng nhà phân phối dựa trên số lượng hàng bán ra. Tại thời điểm này, công ty sẽ gắn mã QR Code Chương trình đại lý iCheck vào sản phẩm.
Với giải pháp của iCheck, doanh nghiệp có thể hạn chế tình trạng bán phá giá bằng cách kiểm soát chặt chẽ: Xem khối lượng bán hàng và khu vực giao hàng cho từng đại lý 
QR Code quản lý sản lượng bán hàng của từng nhà phân phối
Khi sản phẩm bán được, nhân viên quét QR Code để nhận phần thưởng. Bằng cách quét mã, các công ty thu thập thông tin liên quan đến sản phẩm như: Chi tiết đơn hàng, số đơn hàng, tên người mua, ngày mua, số lượng mua, v.v.
Sử dụng thông tin này, doanh nghiệp dễ dàng xác định mức tồn kho và lượng tiêu thụ cho từng đại lý. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như Doanh số tăng sẽ sớm đưa công ty vào tầm kiểm soát. 
QR Code quản lý khu vực phân phối lô hàng
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tích hợp giải pháp QR code của iCheck vào công tác quản lý bán hàng để theo dõi luồng phân phối sản phẩm của mình. Khi bạn đến điểm giao hàng, hệ thống sẽ đồng thời ghi nhận vị trí của gói hàng sẽ được giao bằng cách quét mã QR để tham gia chương trình đại lý và CTV hoặc bằng cách quét mã nhận hàng.
Nhờ đó, doanh nghiệp có thể biết được hàng hóa có được định tuyến chính xác so với khu vực giao hàng dự kiến ​​hay không. Nếu phát hiện một số lượng lớn lô hàng được phân bổ không chính xác trong một khu vực được chỉ định, ban quản lý có thể nghi ngờ việc bán quá mức và bán phá giá.
Thay vì dành nguồn lực đáng kể cho các cuộc kiểm tra định kỳ và tổng thể, giờ đây các công ty có thể chỉ cần cử công nhân đến những khu vực xảy ra sai phạm. 
Điều này ngăn chặn tình trạng đại lý bán hàng tràn vùng và mua từ các nhà phân phối có giá thấp hơn. Từ đó giúp doanh nghiệp ngăn chặn việc bán phá giá và bảo vệ lợi ích của tất cả các bên liên quan.
Kết luận
Bằng việc áp dụng giải pháp QR code của iCheck vào quy trình phân phối sản phẩm, doanh nghiệp có thể nhận biết ngay dấu hiệu bán phá giá bằng cách tạo môi trường minh bạch, nơi các đại lý được kiểm soát. Tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và xây dựng mạng lưới.
Xóa bỏ tình trạng bán phá giá, giúp hệ thống kênh bán hàng kinh doanh tốt hơn, giúp công ty phát triển bền vững và giữ vững niềm tin của khách hàng.
Ngoài ra, việc áp dụng giải pháp QR code giúp giảm gánh nặng xác nhận, giám sát bán hàng cho đại lý, nhân viên, đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí chống bán phá giá giữa các đại lý. 
Đặc biệt, tính năng quét mã vạch để truy xuất thông tin sản phẩm của iCheck được sử dụng trực tiếp trên điện thoại thông minh. Do đó, công ty không bỏ qua các chi phí bổ sung liên quan đến việc đầu tư vào máy móc và thiết bị để đọc mã vạch. Ngoài ra, quét mã trên điện thoại di động rất chính xác, có thể quét mọi lúc mọi nơi nên không mất nhiều thời gian.
Với những tính năng đặc biệt của giải pháp QR code, iCheck tin tưởng sẽ là đối tác thân thiết cho mọi doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam.
Liên hệ iCheck để biết thêm thông tin về giải pháp QR code. Nhận hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Để hạn chế hiện tượng trên, một số công ty đã thành lập các đội giám sát có thể ghi lại những gì thương nhân đang cung cấp. Nhà phân phối bị phát hiện vi phạm sẽ bị phạt dưới hình thức giảm tiền thưởng. 

Tuy nhiên, việc triển khai phương pháp chống bán phá giá này trên toàn hệ thống đòi hỏi thời gian và nhân lực đáng kể, và các đại lý và cửa hàng không quan tâm đến việc bị giám sát chặt chẽ như vậy. 

>> 4 cách dễ dàng để xây dựng chiến lược phân phối, bán hàng hiệu quả

QR Code là giải pháp toàn diện để công ty nhanh chóng xác định được những đại lý bán phá giá?

Bán phá giá là một hiện tượng gian lận khá phổ biến và hiện chưa có cách nào ngăn chặn triệt để. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể hạn chế việc xảy ra tình trạng bán phá giá trong hệ thống phân phối của mình bằng cách phát hiện các dấu hiệu gian lận như: Doanh số bán hàng tăng đột biến hoặc sự xuất hiện của các khu vực vận chuyển.

Điều quan trọng là các công ty cần giám sát các hoạt động bán hàng của các đại lý, chi nhánh và nhân viên của họ mà không làm cho nhóm cảm thấy bị “giám sát chặt chẽ”. 

QR Code giúp doanh nghiệp phát hiện tình trạng đại lý bán phá giá kịp thời

Thay vì thực thi hoặc thay đổi chính sách đại lý, nhiều công ty đang chuyển sang các giải pháp công nghệ như QR Code chống tràn hàng của iCheck để giải quyết vấn đề này.

QR Code iCheck để giải quyết vấn đề bán phá giá trong kênh phân phối như thế nào?

Doanh nghiệp muốn kiểm soát hoạt động bán hàng tại nhà phân phối/ đại lý có thể tạo chương trình tặng thưởng nhà phân phối dựa trên số lượng hàng bán ra. Tại thời điểm này, công ty sẽ gắn mã QR Code Chương trình đại lý iCheck vào sản phẩm.

Với giải pháp của iCheck, doanh nghiệp có thể hạn chế tình trạng bán phá giá bằng cách kiểm soát chặt chẽ: Xem khối lượng bán hàng và khu vực giao hàng cho từng đại lý 

QR Code quản lý sản lượng bán hàng của từng nhà phân phối

Khi sản phẩm bán được, nhân viên quét QR Code để nhận phần thưởng. Bằng cách quét mã, các công ty thu thập thông tin liên quan đến sản phẩm như: Chi tiết đơn hàng, số đơn hàng, tên người mua, ngày mua, số lượng mua, v.v.

Sử dụng thông tin này, doanh nghiệp dễ dàng xác định mức tồn kho và lượng tiêu thụ cho từng đại lý. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như Doanh số tăng sẽ sớm đưa công ty vào tầm kiểm soát. 

QR Code quản lý khu vực phân phối lô hàng

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tích hợp giải pháp QR code của iCheck vào công tác quản lý bán hàng để theo dõi luồng phân phối sản phẩm của mình. Khi bạn đến điểm giao hàng, hệ thống sẽ đồng thời ghi nhận vị trí của gói hàng sẽ được giao bằng cách quét mã QR để tham gia chương trình đại lý và CTV hoặc bằng cách quét mã nhận hàng.

Nhờ đó, doanh nghiệp có thể biết được hàng hóa có được định tuyến chính xác so với khu vực giao hàng dự kiến ​​hay không. Nếu phát hiện một số lượng lớn lô hàng được phân bổ không chính xác trong một khu vực được chỉ định, ban quản lý có thể nghi ngờ việc bán quá mức và bán phá giá.

Thay vì dành nguồn lực đáng kể cho các cuộc kiểm tra định kỳ và tổng thể, giờ đây các công ty có thể chỉ cần cử công nhân đến những khu vực xảy ra sai phạm. 

Điều này ngăn chặn tình trạng đại lý bán hàng tràn vùng và mua từ các nhà phân phối có giá thấp hơn. Từ đó giúp doanh nghiệp ngăn chặn việc bán phá giá và bảo vệ lợi ích của tất cả các bên liên quan.

>> Mẹo tối ưu chiến lược bán hàng để tăng đơn hàng nhanh nhất

Kết luận

Bằng việc áp dụng giải pháp QR code của iCheck vào quy trình phân phối sản phẩm, doanh nghiệp có thể nhận biết ngay dấu hiệu bán phá giá bằng cách tạo môi trường minh bạch, nơi các đại lý được kiểm soát. Tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và xây dựng mạng lưới.

Xóa bỏ tình trạng bán phá giá, giúp hệ thống kênh bán hàng kinh doanh tốt hơn, giúp công ty phát triển bền vững và giữ vững niềm tin của khách hàng.

Ngoài ra, việc áp dụng giải pháp QR code giúp giảm gánh nặng xác nhận, giám sát bán hàng cho đại lý, nhân viên, đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí chống bán phá giá giữa các đại lý. 

Đặc biệt, tính năng quét mã vạch để truy xuất thông tin sản phẩm của iCheck được sử dụng trực tiếp trên điện thoại thông minh. Do đó, công ty không bỏ qua các chi phí bổ sung liên quan đến việc đầu tư vào máy móc và thiết bị để đọc mã vạch. Ngoài ra, quét mã trên điện thoại di động rất chính xác, có thể quét mọi lúc mọi nơi nên không mất nhiều thời gian.

Với những tính năng đặc biệt của giải pháp QR code, iCheck tin tưởng sẽ là đối tác thân thiết cho mọi doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam.

Liên hệ iCheck để biết thêm thông tin về giải pháp QR code. Nhận hỗ trợ và tư vấn miễn phí. 

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/



Đánh giá

Tin tức

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.