Chuyển tới nội dung

Mẹo tối ưu chiến lược bán hàng để tăng đơn hàng nhanh nhất

Mục tiêu chính của mọi công ty là tiếp cận thị trường mục tiêu với càng nhiều sản phẩm càng tốt. Và một chiến lược bán hàng tinh gọn không chỉ giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả mà còn giúp giữ chân và thu hút khách hàng. Nhưng làm thế nào để bạn xây dựng một chiến lược bán hàng hiệu quả?

Hãy cùng iCheck tham khảo các bí quyết tối ưu hóa chiến lược bán hàng mà doanh nghiệp nào cũng cần biết để gia tăng đơn hàng.

1. Chọn đúng kênh phân phối

Các doanh nghiệp phải quyết định làm thế nào để đưa sản phẩm của họ đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Để đưa ra quyết định đúng đắn, các nhà quản lý cần dựa vào dữ liệu khách hàng càng nhiều càng tốt để trả lời các câu hỏi sau.

– Khi nào, ở đâu và làm thế nào để khách hàng của bạn thích mua sắm?

– Nếu bạn không phải là nhà sản xuất, bạn có thể tìm nguồn sản phẩm của mình ở đâu?

– Người dùng cuối cần bao nhiêu hỗ trợ sau bán hàng, bên thứ ba có thể cung cấp dịch vụ này không? – Bạn cần khám phá các kênh khác nhau cho một sản phẩm cụ thể hay các vùng, miền khác? 

Mẹo tối ưu chiến lược bán hàng để tăng đơn hàng nhanh nhất - https://icheckcorporation.vn/

Khi quyết định chiến lược bán hàng, doanh nghiệp phải xem xét mục tiêu thương mại, ngân sách và kế hoạch tương lai. Ví dụ: nếu người tiêu dùng thích mua hàng trực tiếp từ cửa hàng (đặc biệt là hàng hóa như xe máy và ô tô). Thay vì dành mọi nguồn lực để xây dựng cửa hàng trên các trang web thương mại điện tử, các nhà quản lý nên tập trung vào việc xây dựng các cửa hàng thực tế.

>> Xem thêm: 4 cách dễ dàng để xây dựng chiến lược phân phối, bán hàng hiệu quả

2. Cân đối, sắp xếp kênh bán hàng

Các công ty thường chọn nhiều kênh phân phối, vì vậy họ cần đảm bảo rằng chúng được phối hợp nhịp nhàng. Mỗi kênh nên phục vụ một mục đích cụ thể. nếu không nó là không cần thiết. Tuy nhiên, những gì một doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng của mình trên tất cả các kênh phải mạch lạc và nhất quán.

Mẹo tối ưu chiến lược bán hàng để tăng đơn hàng nhanh nhất - https://icheckcorporation.vn/

Giá cả và khuyến mãi phải được cân bằng cẩn thận giữa các kênh. Vì nếu chênh lệch quá lớn, khách hàng sẽ nhanh chóng nhận ra điều này và chuyển sang kênh price/action tốt hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ hệ thống phân phối.  

3. Minh bạch giữa các bộ phận

Các doanh nghiệp cần đảm bảo rằng tất cả các bộ phận trong kênh bán hàng của họ đều chia sẻ thông tin. Ví dụ, các đại lý cần biết về các chiến dịch tiếp thị cho một sản phẩm cụ thể. Bất kỳ vấn đề hậu cần nào, đặc biệt là nếu có khó khăn trong việc giao một mặt hàng cụ thể, nên được thông báo cho người bán. Để làm được điều này, các công ty có thể thiết lập một hệ thống thông tin chung mà tất cả các phòng ban đều có thể truy cập. 4. Xây dựng và phát triển mạng lưới của bạn

Xây dựng và duy trì mạng lưới đối tác là một bước để thực hiện chiến lược bán hàng của bạn. Khi xây dựng các kết nối này, các tổ chức nên tập trung vào việc phát triển các chính sách cộng tác tốt và các cách để tránh gian lận, bán phá giá hoặc quá tải của đại lý. Những vấn đề này có thể phá vỡ kênh bán hàng của công ty nếu không được quản lý đúng cách. Một cách để tạo điều kiện cho nhà phân phối bán sản phẩm là giảm chiết khấu trên mỗi sản phẩm bán cho nhà phân phối. Để biết thêm thông tin về cách các doanh nghiệp chạy chương trình khuyến mãi cho người bán, hãy xem: 

Giải pháp Loyalty cho người bán iCheck Giới thiệu tổng quan

>> Xem thêm: 4 kênh bán hàng hiệu quả doanh nghiệp nào cũng nên biết

5. Đánh giá và cải thiện chiến lược của bạn

Ngay cả với chiến lược bán hàng tinh gọn, các nhà quản lý phải liên tục theo dõi và đánh giá mọi hoạt động. Điều đó có nghĩa là chúng tôi tiếp tục thu thập dữ liệu khách hàng. Đăng ký dùng thử hoặc mua hàng để xem kênh bán hàng của bạn hoạt động như thế nào mà không gặp lỗi. Đánh giá chiến lược liên tục cho phép ban quản lý thực hiện các cải tiến kịp thời đáp ứng các điều kiện thực tế và nhu cầu của khách hàng. Cung cấp đúng dòng vào đúng thời điểm theo đúng cách là nền tảng thành công của chúng tôi. Vì lý do này, việc phát triển một chiến lược triển khai hợp lý là điều cần thiết.

Tối ưu hóa chiến lược bán hàng của bạn để tăng đơn hàng!

Tôi hy vọng những lời khuyên trên là hữu ích. Và nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng và quản lý kênh bán hàng của mình, bạn có thể đọc thêm về cách công nghệ mã QR có thể giải quyết vấn đề về kênh bán hàng của công ty bạn. 

Đầu tiên, bạn có thể hợp tác với iCheck. Chúng tôi là nhà cung cấp giải pháp mã QR và mã vạch hàng đầu thị trường, cung cấp nhiều giải pháp bao gồm:

Tem Chống hàng giả QR Code 

Tem Bảo hành Điện tử QR Code 

QR Code Quản lý Phân phối

QR Code Truy xuất nguồn gốc

QR Code Loyalty (tích điểm, trả thưởng cho khách hàng và đại lý)

QR Code Marketing

>>> Tìm hiểu thêm về hệ sinh thái ứng dụng iCheck về mã vạch, QR code 

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Đánh giá

Bài viết liên quan

Hợp tác

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK
(ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0911 719 969

Chi nhánh:

Số 8 đường số 20, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.