Chuyển tới nội dung

Bảo hành điện tử là gì? Vì sao sử dụng dịch vụ bảo hành điện tử lại quan trọng đến vậy?

Hiện nay, bảo hành điện tử đang dần thay thế cho bảo hành bằng giấy giúp khách hàng khi mua hàng rất tiện lợi. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về bảo hành điện tử.  Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có góc nhìn mới hơn về lĩnh vực này.

Bảo hành điện tử là gì? Giới thiệu giải pháp tem bảo hành điện tử

Bảo hành điện tử là gì?

Bảo hành điện tử là một trong những hình thức bảo hành mới ra đời nhằm giúp người dùng xác định thời hạn bảo hành và thông tin dịch vụ bảo hành sản phẩm của nhà sản xuất cần thông qua hệ thống thông tin liên lạc. Dịch vụ này giúp người tiêu dùng xác định thời gian bảo hành cũng như tuổi thọ của thiết bị. Hoặc những thông tin liên quan đến dịch vụ bảo hành mà các nhà doanh nghiệp đưa ra. Phương thức thông báo chủ yếu là qua hệ thống truyền thông SMS, website hay ứng dụng cài trên điện thoại.

Nếu như trước đây, khách hàng khi sở hữu các sản phẩm như điện thoại, máy tính,.. thường có giấy bảo hành trong một thời gian nhưng chỉ được thông báo qua phiếu bảo hành thì nay dịch vụ bảo hành điện tử sẽ hỗ trợ nhiều hơn về điều này.

Vì sao sử dụng dịch vụ bảo hành điện tử lại rất quan trọng?

Khi mua một sản phẩm chính hãng với mức giá trên thị trường, đặc biệt là các sản phẩm điện máy như điện thoại, máy tính, máy giặt, điều hòa, tủ lạnh…, người dùng sẽ được hưởng lợi ngay từ chế độ bảo hành, bảo trì, sửa chữa… trong một thời hạn nhất định theo chính sách của nhà sản xuất hoặc công ty.

bảo hành điện tử

Trước đây, người tiêu dùng chỉ có phiếu bảo hành của sản phẩm để làm căn cứ chứng minh và người sử dụng phải giữ vì thông qua phiếu này, công ty đã kiểm tra và xác nhận sản phẩm và chính sách của công ty. Tất nhiên nếu khách hàng làm mất hoặc rách giấy bảo hành thì công ty sẽ không nhận bảo hành sản phẩm này, điều này sẽ gây rất nhiều phiền phức mà còn gây hại cho người sử dụng và không đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Để giải quyết những vấn đề này, dịch vụ bảo hành điện tử đã ra đời. Với hình thức bảo hành điện tử này, thông tin khách hàng và mã sản phẩm sẽ được hệ thống ghi nhận, khách hàng có thể kiểm tra thời hạn bảo hành mọi lúc mọi nơi mà không phải lo mất hay bị rách. Chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp, sau đó gửi đến đầu số nhà sản xuất cung cấp, bạn sẽ nhận được thông tin bảo hành cho sản phẩm mà mình đang sử dụng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn kích hoạt và tra cứu bảo hành điện tử Aqua

Tính năng nổi bật của dịch vụ bảo hành điện tử

Hệ thống phần mềm bảo hành điện tử được phát triển với nhiều chức năng khác nhau, tích hợp sẵn SMS, QR Code, ZALO… Chi tiết các chức năng chính của hệ thống bao gồm:

  • Hệ thống quản lý kích hoạt bảo hành điện tử bằng SMS, Website, QR Code.
  • Ứng dụng bảo hành điện tử trên di động
  • Hệ thống quản lý bảo hành, sửa chữa tập trung Công ty đến Trung tâm bảo hành ủy quyền đến Người tiêu dùng.
  • Ứng dụng bảo hành điện tử (app) quản lý kích hoạt bảo hành, quét mã QR, sửa chữa, hỗ trợ khiếu nại, đổi mới, bán hàng… trên di động.
  • Lên lịch các chương trình tích điểm – đổi quà, thưởng tiền mặt, quà tặng, vòng quay may mắn.
  • Tích hợp tổng đài chăm sóc khách hàng, SMS, Zalo.
  • Thiết kế trang thương mại điện tử, giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi.
  • In tem bảo hành điện tử QR Code hoặc tem bảo hành cào SMS.

Giải pháp bảo hành điện tử QR code sử dụng như thế nào ?

Bảo hành điện tử ứng dụng trong những ngành nào?

Hiện nay, tất cả các ngành thương mại và sản xuất đã triển khai quản lý bảo hành điện tử đối với các sản phẩm bán cho khách hàng. Với tính năng linh hoạt, đơn giản và thân thiện, người mua có thể sử dụng nhiều hình thức khác nhau để đăng ký chính sách bảo hành điện tử của công ty:

bảo hành điện tử dành cho các sản phẩm nào

– Đồ gia dụng: tủ lạnh, điều hòa, máy làm mát không khí, máy sấy tóc, máy giặt, bình nóng lạnh, máy lọc nước, bình tắm nóng lạnh – đèn LED, đèn sạc, quạt điện.

– Thiết bị bếp: bếp từ, bếp từ, máy pha cà phê, máy hút mùi.

– Thiết bị điện tử như máy ảnh, máy quay phim, tivi, loa vi tính, loa Bluetooth, loa karaoke, máy in…

– Linh kiện điện tử: pin điện thoại, tai nghe, bàn phím, chuột, các linh kiện khác.

– Máy công nghiệp: máy bơm, máy công nghiệp, biến thế, công tắc…

– Dụng cụ cơ khí như: máy khoan, tua vít, máy cắt, máy tời, máy xây dựng.

– Sản phẩm nội thất, vật liệu xây dựng: bàn ghế, cửa nhôm, cửa tự động, sàn gỗ, bồn nước, toilet, dụng cụ xây dựng…

– Sản phẩm tiêu dùng: mắt kính, đồng hồ, thắt lưng, ví da, giày dép…

– Sản phẩm và thiết bị cho thú cưng.

– Trang thiết bị y tế, nha khoa: răng sứ, phôi sứ, thẻ bảo hành, máy móc, dụng cụ.

– Đồ gia dụng, mẹ và bé: camera, khóa cửa, giường – nệm, nôi điện, võng điện, máy hút sữa, xe tập đi, đồ chơi trẻ em.

– Đối với ngành thực phẩm, nông sản, dược phẩm, thực phẩm chức năng… với hình thức truy xuất nguồn gốc – in tem QR Code, tem xác thực, tem chống hàng giả, tem chống cào SMS… tích hợp xác thực SMS.

Có bao nhiêu hình thức kích hoạt bảo hành điện tử?

Doanh nghiệp có thể triển khai Bảo hành điện tử để khách hàng kích hoạt sản phẩm theo các cách đơn giản sau:

+ Kích hoạt bằng SMS theo cú pháp

+ Kích hoạt bằng trang web bảo hành của công ty

+ Kích hoạt bằng cách quét mã QR từ tem QR Code trên sản phẩm.

+ Kích hoạt bằng tin nhắn SMS có tem bảo hành điện tử.

+ Kích hoạt bằng tem bảo hành điện tử QR Code.

+ Kích hoạt bằng mã QR trên phiếu bảo hành điện tử

+ Kích hoạt bằng ứng dụng bảo hành điện tử trên di động

+ Áp dụng chương trình hỗ trợ đối tác, đại lý, kỹ thuật viên kích hoạt bảo hành và tích điểm – nhận thưởng.

Ưu điểm của bảo hành điện tử

  • Thay thế chế độ bảo hành cũ bằng phương pháp hiện đại, an toàn và thân thiện với người dùng
  • Quản lý mua hàng thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm, đại lý bán hàng.
  • Đơn giản, thuận tiện cho người mua
  • Doanh nghiệp dễ dàng quản lý hàng hóa trên thị trường, tránh được hàng giả, hàng nhái, tạo giá trị và tạo thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
  • Khách hàng luôn cảm thấy an tâm và tin tưởng khi mua và sử dụng sản phẩm của công ty, tin tưởng vào thương hiệu, trách nhiệm của sản phẩm bán ra cũng như chất lượng của các dịch vụ hỗ trợ khách hàng.
  • Kết hợp các hoạt động tiếp thị để tăng doanh số bán hàng.

Hướng dẫn kích hoạt bảo hành điện tử

Tem Bảo Hành  Điện Tử QR Code- Tối Ưu Chi Phí Bảo Hành

Sau khi mua hàng, khách hàng và người tiêu dùng có thể sử dụng 2 phương thức sau để kích hoạt bảo hành điện tử:

1. Kích hoạt trên website bảo hành

Sau khi mua sản phẩm, khách hàng vào trang web bảo hành, sau đó điền thông tin sản phẩm và thông tin người mua, trang web sẽ tự động kiểm tra và thông báo thông tin về việc bảo hành cho khách hàng. Thông tin khách hàng bao gồm: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, email và thông tin sản phẩm bao gồm: số seri, model, ngày mua, đại lý mua, chọn đại lý được quản lý thông tin rõ ràng. .

2. Quét mã QR để kích hoạt

QR code rất phổ biến với tính tiện lợi và bảo mật cao, QR code đã được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Ngày nay, hầu hết các điện thoại đều có ứng dụng có thể quét mã QR.

Quét mã QR để kích hoạt bảo hành điện tử

Các bước kích hoạt tem bảo hành:

Bước 1: Cào lớp bảo vệ mã QR trên tem kích hoạt bảo hành.

Bước 2: Kích hoạt bảo hành.

Điền các thông tin cần thiết để được bảo hành:

  • Người kích hoạt: là chủ sở hữu hoặc người mua sản phẩm.
  • Số điện thoại: là số điện thoại của chủ sở hữu hoặc người mua sản phẩm.
  • Thành phố: địa chỉ nơi chủ sở hữu hoặc người mua sản phẩm.
  • Điểm kích hoạt: là cửa hàng mà khách hàng mua sản phẩm.

Bước 3: Bấm kích hoạt sau đó sẽ hiện kích hoạt thành công.

>> Xem thêm: ICHECK PHÁT HÀNH GIẢI PHÁP BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ E-WARRANTY

Kết luận

Với những thông tin trên chắc hẳn chúng ta đã biết bảo hành điện tử là gì? Thông qua ứng dụng dịch vụ bảo hành điện tử, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm và thoải mái khi mua sắm mà không lo mất quyền lợi bảo hành, bảo trì sản phẩm. Ngoài ra, bảo hành điện tử còn tránh được rủi ro hàng giả, hàng nhái kém chất lượng lâu nay vẫn là vấn đề nhức nhối trên thị trường thương mại.

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Đánh giá

Bài viết liên quan

Hợp tác

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK
(ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0911 719 969

Chi nhánh:

Số 8 đường số 20, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.