Chuyển tới nội dung

Ngành mỹ phẩm thành công với QR Code như thế nào

Mỹ phẩm là một trong những ngành tiên phong sử dụng mã QR Code để quản lý và marketing sản phẩm. Mã QR Code Mỹ phẩm được sử dụng như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tại sao các công ty mỹ phẩm nên sử dụng mã QR Code? 

Bằng cách tích hợp công nghệ mã QR cho các thương hiệu làm đẹp, doanh nghiệp có thể cải thiện các chiến lược tiếp thị hiện có hoặc xây dựng các chiến lược mới. Đây là lý do tại sao:

  • QR Code đáp ứng nhu cầu của thị trường người tiêu dùng ưu tiên thiết bị di động.
  • QR Code cho phép các thương hiệu làm đẹp thu hẹp khoảng cách giữa trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số, đồng thời hợp lý hóa các quy trình một cách dễ dàng.

Dưới đây là cách một số công ty/thương hiệu mỹ phẩm đã sử dụng thành công mã QR trong cửa hàng của họ.

1. L’Oréal là công ty tiên phong sử dụng QR Code trong các chiến dịch marketing.

L’Oréal là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đi tiên phong trong việc sử dụng mã QR trong các chiến dịch marketing của mình. Theo báo cáo thường niên năm 2021 của L’Oréal, mã QR Code mà hãng “nhúng” trên bao bì sản phẩm và màn hình tiếp thị tại cửa hàng dễ dàng kết nối với mọi thông tin hữu ích về sản phẩm, từ công dụng đến nội dung, giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định sáng suốt.

Ngành mỹ phẩm thành công với QR Code như thế nào

Bên cạnh việc cung cấp thông tin giá trị cho người tiêu dùng, mã QR được mã hóa giúp theo dõi chuyển động của từng sản phẩm để tối ưu hóa việc truy xuất nguồn gốc. Đến cuối năm 2021, 19 thương hiệu đã triển khai mã QR trên hơn 5.000 sản phẩm hoặc trưng bày chúng tại điểm bán hàng. 

Các thương hiệu hàng đầu sử dụng mã QR, như La Roche Posay, sử dụng QR Code để truyền tải thông tin hấp dẫn hơn về sản phẩm của họ. Duy nhất đối với son dưỡng Lipikar AP+ của thương hiệu La Roche-Posay, mã QR được đặt ở mặt sau của sản phẩm cho phép người tiêu dùng nhận được nhiều thông tin về sản phẩm, bao gồm nơi sản xuất, ngày sản xuất và danh sách đầy đủ các sản phẩm. thành phần. Một danh sách đầy đủ về nguồn gốc của các thành phần tạo nên nó và tất cả quá trình kiểm soát chất lượng mà sản phẩm này đã trải qua.

2. PAULA’S CHOICE Việt Nam sử dụng tem chống hàng giả QR Code

Hiện nay mỹ phẩm POLA’S CHOICE với tên gọi mặc được bán tràn lan trên thị trường không đảm bảo chất lượng. Để bảo vệ uy tín thương hiệu và quyền lợi khách hàng, PAULA’S CHOICE Việt Nam sử dụng tem QR code iCheck tổng thể chống hàng giả trên hơn 1 triệu sản phẩm. Ai cũng biết, tem chống hàng giả QR code đã trở thành “dấu hiệu nhận diện” hàng chính hãng. Điều này cho phép khách hàng dễ dàng xem xét thông tin sản phẩm và nhận biết sản phẩm chính hãng một cách dễ dàng và thuận tiện. 

Ngoài Paula’s Choice Việt Nam, nhiều tổ chức, trong đó có đại diện nhãn hàng Bioderma tại Việt Nam cũng sử dụng iCheck để hỗ trợ tung tem chống hàng giả.

Ngành mỹ phẩm thành công với QR Code như thế nào

>>> Tìm hiểu thêm về giải pháp chống hàng giả mã QR của iCheck

3. Physiogel xây dựng chương trình khuyến mãi bằng QR Code

Physiogel là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da hàng ngày đến từ Hàn Quốc, theo số liệu của Kantar (27/03/2017 đến 22/03/2020) thì Physiogel đứng vị trí thứ nhất. Gia nhập thị trường Việt Nam, hãng mỹ phẩm này áp dụng mã QR để số hóa các chương trình khuyến mãi cho khách hàng.

Chương trình khuyến mãi của Physiogel khi hợp tác với iCheckChương trình khuyến mãi của Physiogel khi hợp tác với iCheck

Cụ thể, người dùng khi mua sản phẩm Physiogel tại nhà thuốc sẽ quét mã QR trên sản phẩm, nhập thông tin và nhập mã OTP để xác thực số điện thoại và tham gia chương trình. Sau đó, hệ thống ghi nhận thông tin, gửi lại thông báo trúng quà và tích điểm, người dùng nhập thông tin nhận quà, công ty ghi lại địa chỉ giao quà.

QR Code khuyến mãi đã giúp Physiogel cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách giúp việc tham gia các chương trình khuyến mãi dễ dàng và nhanh chóng hơn với việc số hóa các chương trình khuyến mãi dựa trên mã QR. Đồng thời, giúp các công ty trực tiếp quản lý chương trình dễ dàng hơn, quản lý thông tin người tham gia theo thời gian thực, trực tiếp theo dõi tiến độ chương trình một cách minh bạch và báo cáo nhanh chóng, cụ thể. 

>>> Đọc thêm về cách Physiogel sử dụng QR Code iCheck để số hóa khuyến mãi

Kết luận

Công nghệ QR code đã trở thành ‘người đồng hương’ của ngành mỹ phẩm. Mã QR không chỉ giúp khách hàng đưa ra quyết định có cơ sở và tương tác tốt hơn trước khi mua sản phẩm. Đối với doanh nghiệp, mã QR tăng tính minh bạch của khách hàng và kết nối khách hàng với thương hiệu. Nó còn giúp bạn kết nối.

Nếu công ty của bạn sản xuất và bán mỹ phẩm, hãy bắt đầu sử dụng mã QR ngay bây giờ! Bạn có thể sử dụng iCheck – Chúng tôi là nhà cung cấp giải pháp QR Code, Barcode hàng đầu thị trường với hàng loạt giải pháp bao gồm:

  • Tem chống hàng giả QR Code
  • Tem bảo hành QR Code
  • QR Code quản lý phân phối
  • QR Code truy xuất nguồn gốc
  • QR Code chương trình khuyến mãi
  • QR Code Marketing

>>> Tìm hiểu thêm về hệ sinh thái ứng dụng iCheck về mã vạch, QR code 

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

(5/5)(1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hợp tác

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK
(ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0911 719 969

Chi nhánh:

Số 8 đường số 20, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.