Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Thương hiệu thời trang Louis Vuitton là gì? Hãng LV của nước nào?

Thương hiệu thời trang Louis Vuitton là gì? Hãng LV của nước nào?

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

Được mệnh danh là kinh đô thời trang của giới thượng lưu, thương hiệu Louis Vuitton nổi bật với phong cách thiết kế vô cùng đẳng cấp và sang trọng. Sự hấp dẫn của Louis Vuitton với tư cách là một thương hiệu xa xỉ là gì? Để có câu trả lời chi tiết nhất, mời bạn theo dõi thông tin dưới đây.

Hãng thời trang Louis Vuitton của quốc gia nào? 

Louis Vuitton là tên của người đồng sáng lập thương hiệu thời trang này. Louis Vuitton sinh ra ở miền đông nước Pháp, được cho là rời quê hương năm 14 tuổi do cha mẹ mất sớm và đến Paris làm việc. Sau hai năm làm việc trong xưởng sản xuất rương (1852-1854), ông mở xưởng riêng và bắt đầu thiết kế các mặt hàng thời trang.

>> Xem thêm tại: https://vi.wikipedia.org/wiki/Louis_Vuitton

louis vuitton là gì - người sáng lập hãng thời trang LV

Lịch sử ra đời và phát triển của thương hiệu Louis Vuitton

Trong suốt thời kỳ hình thành và phát triển, những cột mốc trong lịch sử của Louis Vuitton vẫn còn tồn tại lâu dài. Những điểm nổi bật sau đây là đáng nói.

  • Năm 1858, công ty giới thiệu một chiếc tủ ngăn kéo hình chữ nhật nổi được trên mặt nước. Nó rất nhẹ và kín vì được làm từ vải bạt Trianon canvas.
  • Năm 1885, LV Fashion chính thức có mặt tại Oxford, London (Anh).
  • Đến năm 1888, logo LV và thiết kế vải bố Damier Canvas được công ty giới thiệu để ngăn chặn hàng giả.
  • Năm 1896, LV Fashion giới thiệu họa tiết vải Monogram Canvas cho tất cả các sản phẩm của mình trên toàn thế giới.
Lịch sử những chiếc rương huyền thoại của Louis Vuitton | icheckcorporation.vn
  • Năm 1997, Marc Jacobs được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo của Louis Vuitton lần đầu tiên sau 16 năm, cho ra mắt những bộ sưu tập thời trang nam và nữ độc quyền và đắt giá nhất.
  • Năm 1998, sau 5 thế hệ truyền thống, LV Fashion chính thức được công nhận là người tham gia thị trường thời trang ứng dụng ready-to-wear.
  • Năm 2001, công ty ra mắt bộ sưu tập trang sức đầu tiên.
  • Từ 2002 đến 2006: Thương hiệu Louis Vuitton mở các cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Florence, Bỉ, Amsterdam, Budapest và New York. Từ năm 2006 đến nay, công ty không ngừng phát triển và mở rộng khắp Châu Á.

Biểu Tượng, Logo Louis Vuitton

Bắt nguồn từ cảm hứng tự do phóng khoáng của những người sáng lập và bước tiến vào thị trường thời trang cao cấp, logo Louis Vuitton kết hợp hai chữ cái LV đã trở thành một biểu tượng đặc trưng. Khi nhìn thấy logo LV, bạn sẽ nghĩ ngay đến hãng thời trang cao cấp của Pháp và những dòng sản phẩm huyền thoại của nó.

Logo Louis Vuitton: Nhà mốt Pháp hơn 150 năm tuổi đời | icheckcorporation.vn

Tuy nhiên, logo Louis Vuitton đã bị đánh cắp và in trên các sản phẩm khác hoặc được sử dụng làm logo cho hàng giả, có thể do ban đầu không có họa tiết cụ thể.

Đây cũng là khó khăn mà thương hiệu Louis Vuitton luôn cố gắng vượt qua, đến năm 1896 hãng đã thiết kế được mẫu logo cổ điển với kỹ thuật in rất khó bắt chước.

>> Xem thêm: Khám phá thương hiệu Coach chi tiết từ A đến Z

Sức hấp dẫn của Louis Vuitton đối với ngành thời trang cao cấp

Thương hiệu Louis Vuitton mang đến những thiết kế thời trang vô cùng quyến rũ và phong cách cho vali, túi xách và trang sức. Nó mang một phong cách tinh tế và sang trọng chỉ có ở Pháp. LV Fashion luôn khiến giới thượng lưu phấn khích với những thiết kế phiên bản giới hạn thể hiện đẳng cấp, bản sắc chủ nhân và truyền tải những giá trị cốt lõi như:

  • Không ngừng sáng tạo và cải tiến để đạt đến độ hoàn thiện cao nhất trong từng sản phẩm
  • Hình ảnh thương hiệu của bạn luôn bền vững nhờ sự chăm chút tỉ mỉ và chuyên nghiệp trong từng thiết kế
  • Làm gương trong mọi việc và luôn tỏa sáng
thương hiệu louis vuitton LV | icheckcorporation.vn

Bên cạnh phong cách thiết kế sang trọng, thương hiệu Louis Vuitton luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, mang đến cho chủ nhân thực sự những sản phẩm trường tồn với thời gian. Dòng sản phẩm của LV Fashion được làm từ những chất liệu bền nhất, được chăm chút tỉ mỉ và chú trọng đến từng đường kim mũi chỉ.

Vì vậy, mọi sản phẩm của LV đều trở thành huyền thoại khó thay thế. Những người đam mê thiết kế của Louis Vuitton phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để sở hữu một dòng sản phẩm thực thụ. Và khi được mang về, chủ nhân của chúng trở nên thật quyền lực và quý phái 

Các thiết kế thời trang của LV

Ngoài các dòng sản phẩm túi da, vali và giày dép, thương hiệu Louis Vuitton còn sản xuất trang sức, đồng hồ, nước hoa và các phụ kiện khác. Mỗi dòng đều có logo LV với họa tiết chữ lồng và Damier. Hầu hết chúng đều mang phong cách cổ điển nhưng lại có giá trị thẩm mỹ riêng và hình thành xu hướng thời trang sáng tạo mới.

Dưới đây là một số dòng sản phẩm đã trở thành huyền thoại của thương hiệu Louis Vuitton.

Noe: Một loạt túi dây rút đáy vuông chính thức được công bố vào năm 1932.

Speedy: Một dòng túi xách với bốn kích cỡ, bao gồm một ngăn lớn bên trong và một tay cầm bên ngoài.

Neverfull: Dòng túi sự kiện đi biển cỡ lớn với ấn tượng hiện đại và thanh lịch có 3 kích cỡ.

Papillon: Túi xách hình trụ có hai kích cỡ và được thiết kế với dây đeo chéo và một ngăn nhỏ dạng túi đựng mỹ phẩm.

Cherry Blossom: Một loạt túi vải giới hạn của Takashi Murakami. Túi có họa tiết hoa đào, nền vải in hình mặt người, lồng ghép dòng chữ màu nâu trong một thiết kế cổ điển.

Theda: Một bộ sưu tập túi phiên bản giới hạn từ Louis Vuitton. Nó có bảy màu và hoa văn, đồng thời có khóa và dây rút lớn. 

That’s Love: Đó là tên của bộ sưu tập túi vải hình chữ nhật với thiết kế chạm trổ. Mặt trước được trang trí chữ “LOVE” và logo LV.

thời trang lv louis vuitton

Sự phát triển của thương hiệu Louis Vuitton tại Châu Á

Năm 1978, thương hiệu Louis Vuitton dần thâm nhập thị trường châu Á bằng việc mở cửa hàng phân phối đầu tiên tại Nhật Bản. Năm 2002, ông khai trương tòa nhà Louis Vuitton lớn nhất thế giới ở Omotesando, Tokyo.

Tại thị trường châu Á, Nhật Bản được coi là nơi truyền nhiều cảm hứng thi ca cho Louis Vuitton, trở thành thị trường phân phối lớn nhất của hãng trong khu vực. Giờ đây tại Việt Nam, cơn sốt hàng hiệu Louis Vuitton cũng là một nguồn nhiệt lớn.

 cửa hàng thời trang louis vuitton tại châu á

Từ năm 1997, thương hiệu Louis Vuitton đã đặt chân vào tổ hợp khách sạn Metropole Hà Nội của Việt Nam. Năm 2007, Họ mở thêm cửa hàng tại TP.HCM và cuối năm 2020 mở thêm cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội.

Kết luận

Như vậy ở trên bạn có thể tìm thấy thông tin về thương hiệu Louis Vuitton là thương hiệu thời trang lớn trị giá hàng tỷ đô la ở Pháp. Qua đây có thể nói đẳng cấp của Louis Vuitton là khó có sản phẩm nào thay thế được, tất cả các thiết kế giới hạn và độc quyền đều giữ được giá trị trường tồn. Bạn đã bao giờ bị mê hoặc bởi những thiết kế của Maison Louis Vuitton?

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Đánh giá

Tin tức

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.