Mã QR trên chai rượu, bia đã và đang gây được tiếng vang trên phạm vi quốc tế.
Các mã này có thể quét dễ dàng và tăng thêm nhiều giá trị bằng cách cung cấp thông tin tại chỗ cho người mua bằng cách quét mã QR trên chai và lon.
Các mã QR tương tác này cũng đóng vai trò là điểm thu hút đối với công ty nước giải khát.
Có một số nền tảng trực tuyến khả dụng khi tạo Mã QR và chúng cũng đi kèm với các giải pháp QR khác nhau phục vụ nhu cầu/giải pháp QR cụ thể để sử dụng cho nhãn rượu và nhãn chai của bạn trong bao bì.
Do đó, các thương hiệu bia hay nước ngọt đang chọn đầu tư vào các mã này cùng với việc rót nguồn lực khổng lồ để sản xuất các hình ảnh sáng tạo.
Có thể dễ dàng nâng cao sức hấp dẫn bằng cách giới thiệu mã QR code cho chai rượu và lon bia.
Các đại gia nước giải khát sử dụng mã QR
Có rất nhiều hãng thực phẩm đóng hộp đang sử dụng QR Code. Một số gã khổng lồ như Coca-Cola đang đứng đầu danh sách này.
Các lon Coca-Cola đang sử dụng QR code và khi quét các mã này, khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy thông tin chi tiết về các Cổng âm nhạc, video hoặc hợp đồng biểu diễn bật lên khác nhau của Coke.
Nói tóm lại, mã QR đã trở thành một ý tưởng tiếp thị thông suốt cũng như hướng đến giới trẻ.
Coca-Cola đã thể hiện đúng tiềm năng của mã QR và đã liên kết rất thông minh giữa nội dung trang web và mức tiêu thụ trong thế giới thực.
>> Tạo QR Code cho sản phẩm tại đây
Làm cách nào để sử dụng QR code trên các loại chai như rượu, bia và lon?
1. Thông tin chi tiết về loại bia hoặc rượu được đề cập
Doanh nghiệp có thể sử dụng mã QR video để hiển thị tệp video cho mã QR trên chai.
Ví dụ: nếu người tiêu dùng biết loại chất làm ngọt nhân tạo đang được sử dụng hoặc thông tin chi tiết về lượng calo, họ sẽ liên tưởng đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.
QR Code giúp các thương hiệu này đạt được mục tiêu và sứ mệnh thu hút ngày càng nhiều khách hàng hơn.
Tương tự, thông tin về các khía cạnh khác nhau như tính bền vững và lượng khí thải carbon cũng có thể được đính kèm với các mã QR này.
Điều này có thể được thực hiện bằng một đoạn video nhỏ dài khoảng 1 phút. Nó thẳng làm tăng thêm giá trị cho sản phẩm của bạn.
2. Phản hồi tức thì
Cùng với việc làm cho lon và chai có tính tương tác, mã QR cho chai và lon rượu cũng có thể mang đến cho khách hàng một số lợi ích khác. Một trong số đó là phản hồi từ khách hàng.
Nhiều thương hiệu đang sử dụng mã QR ngày nay cũng đang đính kèm các công cụ phản hồi để hiểu sở thích và mô hình mua sắm của khách hàng.
3. Chia sẻ tầm nhìn và câu chuyện thương hiệu bằng QR Code trên chai rượu
QR code trên chai cho phép các công ty tạo mối liên kết và kể những câu chuyện về lịch sử và sứ mệnh của họ theo một cách độc đáo.
QR Code – Mã “Phản hồi nhanh” có thể được đặt dễ dàng và thuận tiện trên lon, chai bia và lon nước ngọt. Vị trí dễ dàng và hiệu quả của chúng làm cho chúng có lợi hơn rất nhiều so với những gì mọi người thường nghĩ.
Có một số công dụng và lợi ích đáng chú ý hơn của mã QR trên lon bia, một số trong số đó là:
- Không ngừng cải tiến quy trình sản xuất và vận hành
- Có một mã duy nhất trên mỗi bảng để thông báo cho nhân viên nếu cần cung cấp thêm
- Phản hồi trên mạng xã hội
- Trong các chuyến tham quan nhà máy bia khác nhau, mỗi thiết bị có thể có câu chuyện của riêng nó
- Sử dụng tài liệu quảng cáo của bạn để biết thông tin liên hệ, chỉ đường lái xe, giờ địa điểm, bản đồ và bia tại thời điểm chính xác đó
4. Thêm công thức pha chế vào đồ uống của bạn.
Bằng cách này, bạn có thể khơi dậy khía cạnh sáng tạo của khách hàng và tạo ra danh tiếng đáng kể trong ngành đồ uống.
5. Hiển thị danh sách các dự án Tái chế DIY trên thùng chứa
Các ước tính gần đây cho thấy có 150 hộp nhựa trên mỗi dặm bờ biển Vương quốc Anh.
Chỉ nhìn vào những con số này, tác hại của hộp nhựa có thể gây ra cho hàng hải sẽ cao hơn khi năm tháng trôi qua.
Để bắt đầu bảo tồn biển, bạn có thể thêm các dự án Tự làm tái chế qua video hoặc mã QR PDF.
Bằng cách này, khi mọi người sử dụng máy quét mã QR của rượu để quét mã QR, họ sẽ được chuyển hướng đến tệp và có thể bắt đầu tái chế chai và các vật chứa khác thành các tiện ích đẹp mắt và có thể sử dụng được.
>> Xem thêm: Tại sao nên đưa QR Code vào bao bì thực phẩm
5 mẹo hay nhất về cách tận dụng tốt nhất mã QR của bạn trên chai
1. Tạo mã QR trực quan cho mã QR trên chai
Để tạo ấn tượng khó quên về đồ uống của bạn, mã QR trực quan trên chai rất quan trọng vì chúng sẽ thu hút khách hàng quét mã QR trên lon, chai bia và rượu. Vì 80% mọi người nhớ những gì họ nhìn thấy nên mã QR trực quan là một bổ sung tuyệt vời cho bao bì đồ uống của bạn.
Để bạn tạo mã QR trực quan hấp dẫn, đây là những điều bạn cần xem xét:
- Tránh các màu sáng như màu vàng và màu pastel.
- Tránh sử dụng mã QR trông đơn giản vì nó làm giảm cơ hội thu hút nhiều lượt quét hơn.
- Tạo mã QR trực quan có thể đọc được, tinh xảo và làm hài lòng người chụp và người quét mã.
- Không đảo ngược màu của mã QR vì nó ảnh hưởng đến khả năng được quét.
- Hãy nhớ quy tắc ngón tay cái; màu nền trước tối hơn màu nền. Nền trước màu đen và màu nền trắng là một ví dụ tuyệt vời về cách trộn màu để quét dễ dàng.
Bằng cách làm theo những điều này, bạn có thể tạo bao bì đồ uống sinh động hơn và tương tác hơn trong mã QR trực quan của mình
2. Thêm logo, hình ảnh hoặc biểu tượng
Bằng cách thêm logo, hình ảnh hoặc biểu tượng vào mã QR cho đồ uống, một người có thể dễ dàng nhận ra sản phẩm của bạn ngay cả khi không tìm thấy sản phẩm đó trong bao bì đồ uống của bạn.
Bằng cách làm theo mẹo này, mã QR của bạn trên đồ uống trông chuyên nghiệp, hấp dẫn và hợp pháp.
Do đó, tạo cho khách hàng sự tin tưởng khi quét mã QR của bạn vì họ có thể cảm nhận được sự an toàn và bảo mật của nó.
3. Thêm khung và kêu gọi hành động trong mã QR của bạn cho chai rượu
Thiết kế và nhãn đóng vai trò quan trọng trong việc nhúng mã QR của bạn trên chai và lon.
Ngoài ra, bằng cách đặt đầu dòng kêu gọi hành động hấp dẫn, mã QR của bạn có thể thiết lập nhiều lượt quét hơn trước.
Các công ty nước giải khát hàng đầu như Coca-Cola và Pepsi sử dụng mã QR như một phương tiện để mở rộng tầm ảnh hưởng đến các công dân kỹ thuật số thông qua việc sử dụng các thẻ quét mã QR dí dỏm như “Sip and Scan” và “Kick Start Here”.
Việc sử dụng nội dung tiềm năng như bản trình bày âm thanh và video có thể được thực hiện và làm cho trải nghiệm người dùng trở nên ngắn gọn và đúng điểm.
4. Xem xét kích thước phù hợp
Kích thước quan trọng khi quét. Khả năng quét phụ thuộc vào kích thước và khoảng cách của thiết bị quét và mã QR.
Bằng cách lưu mã QR ở định dạng SVG và chia tỷ lệ kích thước của mã QR theo không gian được cung cấp trong sản phẩm, tài liệu quảng cáo, bài đăng quảng cáo, v.v., xu hướng chậm trễ khi quét sẽ giảm thiểu.
Công thức định cỡ để quét mã QR hiệu quả là khoảng cách của người quét chia cho 10.
Bằng cách tuân theo quy tắc này, bạn sẽ không bị lạc trong việc điều chỉnh kích thước hoàn hảo của mã QR dành cho chai lọ.
5. Duy trì mã QR gọn gàng
Đồ họa của mã QR phụ thuộc vào lượng thông tin được nhúng. Có hai loại mã QR đáng chú ý mà mọi người sử dụng; mã QR tĩnh và động.
Đối với mã QR tĩnh, quy tắc nhúng thông tin là dữ liệu được nhúng càng ngắn thì hình ảnh hiển thị càng tốt.
Tuy nhiên, nếu bạn không thể tránh việc thêm một lượng dữ liệu dài vào mã QR của mình, mã QR động có thể hữu ích.
Vì mã QR động không lưu trữ trực tiếp dữ liệu trong đồ họa của chúng nên nó tạo ra một URL ngắn có thể dễ dàng chuyển hướng người dùng đến thông tin trực tuyến.
Ưu điểm của mã QR động có thể mang lại cho bạn là nó cho phép bạn thay đổi/xóa nội dung ngay cả khi mã QR đã được tạo và in.
Bằng cách này, bạn có thể duy trì mã QR gọn gàng trên chai.
>> Xem thêm: iCheck Loyalty – Đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng bằng QR
Bao bì sắc sảo và độc đáo sử dụng mã QR trên chai và lon rượu
Mã QR giúp bạn cung cấp giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt cho khách hàng, đặt chỗ hoặc bàn, tweet về sản phẩm của bạn, chia sẻ trải nghiệm của bạn và tất cả những điều đó chỉ với một lần quét đơn giản.
Với sự gia tăng trong cạnh tranh, mã QR có thể giúp bạn tạo ra lợi thế và sự độc đáo.
Ngày nay, mã QR được tích hợp ở khắp mọi nơi bao gồm vé, biểu ngữ, vé số, lều bàn, tờ rơi, v.v.
Điều quan trọng là sử dụng mã QR động vì chúng có thể giúp bạn cập nhật tất cả thông tin đằng sau mã QR của bạn như URL ngay lập tức và mã QR động cho phép bạn theo dõi dữ liệu khách hàng có giá trị!
Nguồn: https://icheckcorporation.vn/
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ
– Hotline: 0911 719 969
– Email: tuandq@icheck.com.vn
– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn
– Website: https://icheckcorporation.vn/