Chuyển tới nội dung

Mã QR Code trên bao bì sản phẩm

QR Code là gì?

QR Code (mã QR) là viết tắt của Quick response code (Tạm dịch: Mã phản hồi nhanh) xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994, được tạo ra bởi Denso Wave (công ty con của Toyota). QR Code bao gồm những chấm đen và ô vuông mẫu trên nền trắng, có thể chứa những thông tin như URL, thời gian, địa điểm của sự kiện, mô tả, giới thiệu một sản phẩm nào đó,…

QR Code cho phép quét và đọc mã nhanh hơn bằng các thiết bị như máy đọc mã vạch hoặc điện thoại có camera với ứng dụng cho phép quét mã, vô cùng tiện lợi cho người dùng.

Mã QR giúp thông tin sản phẩm đơn giản, phù hợp và rõ ràng với người tiêu dùng, QR code thu hút người tiêu dùng thực sự trải nghiệm sản phẩm qua bao bì tối giản.

Lợi ích của Việc Sử Dụng Mã QR Trên

Bao Bì Sản Phẩm

Nhờ khả năng dễ đọc và dung lượng lưu trữ lớn hơn rất nhiều so với mã vạch truyền thống, mã QR đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và được ứng dụng rộng rãi vào hầu hết lĩnh vực trong đời sống. Đặc biệt, mã QR được phổ cập nhiều hơn tại Việt Nam khi được ứng dụng trong khai báo y tế trong giai đoạn đại dịch Covid-19.  Mã QR đã và đang được phát triển theo xu hướng chuyển đổi số và đem đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

1. Chống quá tải thông tin

Mã QR cho phép bạn tối ưu hóa thông tin sản phẩm của mình và những lợi ích mà bạn cung cấp cho người tiêu dùng, đồng thời giải phóng dung lượng và cải thiện thiết kế thông minh của bao bì sản phẩm. QR code có dung lượng lưu trữ rất lớn, vì vậy bạn có thể gắn bất cứ thông tin nào mã bạn muốn truyền tải đến khách hàng của bạn. Mã QR Code giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung cấp quyền truy xuất thông tin sản phẩm chỉ thông qua một thao tác quét mã đơn giản. Bạn có thể kết nối đối tượng của mình với toàn bộ chuỗi cung ứng, các nền tảng truyền thông, thương mại điện tử, hướng khách hàng đến xu hướng mua sắm thông minh chỉ với một lần quét mà không làm khách hàng bị quá tải thông tin.

2. Dễ dàng kết nối và thống kê dữ liệu người dùng

Mã QR hỗ trợ chuyển đổi việc tìm hiểu về sản phẩm của bạn sang phương tiện truyền thông xã hội, nơi bạn có thể xây dựng cộng đồng và giữ chân khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn. Doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng bằng cách đưa khách hàng quét mã trực tiếp đến các trang truyền thông và thương mại điện tử. Đây là một cách để doanh nghiệp tăng lượng truy cập của các website và các trang thương mại điện tử của mình. Điều này cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng hiển thị các sản phẩm khác đến với khàng, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn về đa dạng các sản phẩm của công ty. Mã QR thân thiện với thiết bị di động, cho phép bạn liệt kê tất cả các trang bán hàng và tài khoản mạng xã hội của mình, người mua có thể chọn cách họ yêu thích để theo dõi bạn cho dù đó là qua Facebook, Twitter, Instagram hay bất kỳ nền tảng nào khác.

Hệ thống quản lý QR code của iCheck có thể thống kê dữ liệu người dùng phục vụ cho remarketing, upsale và giới thiệu sản phẩm mới đến các khách hàng quét mã. Hệ thống này giúp Doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng quét mã, thống kê chi tiết số lượt quét, vị trí quét. Doanh nghiệp có thể khai thác dữ liệu này phục vụ cho việc tối ưu quy trình bán hàng, truyền thông sản phẩm trực tiếp đến khách hàng quét mã mà không cần tốn công sức tìm kiếm.

3. Tạo chương trình quay số tích điểm, trả thưởng bằng QR code

Doanh nghiệp muốn tạo các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng trung thành hoặc tiếp thị sản phẩm tới các khách hàng mới tiềm năng? QR Code có thể dễ dàng làm được điều này. iCheck cung cấp giải pháp Loyalty cho các chương trình khuyến mãi, phân bổ chiến dịch minigame quay số trúng thưởng trực tiếp đến người tiêu dùng chỉ qua 1 thao tác quét đơn giản.

Xu hướng sử dụng Điện thoại thông minh ngày càng tăng, việc in mã QR chương trình khuyến mãi lên tem nhãn sản phẩm cho phép khách hàng truy cập trực tiếp vào chi tiết chương trình khuyến mãi, tích điểm, đổi thưởng chỉ qua một lần quét. Từ đó giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, thu hút khách hàng mới quan tâm đến các sản phẩm doanh nghiệp cung cấp,  giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu.

Thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ đang là chiến lược kinh doanh mà mọi doanh nghiệp đều hướng tới. Và các chương trình khuyến mãi Loyalty đang là công cụ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu này.

Tuy nhiên, với cách làm quen thuộc như voucher trúng thưởng vật lý, tích bao bì sản phẩm đổi quà… lại không mang lại được kết quả như doanh nghiệp mong đợi. Các chiến dịch này thiếu hiệu quả là bởi cần nhiều chi phí và nhân lực vận hành cũng như không đủ thu hút để lôi kéo sự hào hứng của người tiêu dùng. 

Vì vậy, doanh nghiệp cần thay đổi phương thức làm Loyalty truyền thống sang một giải pháp mới hơn – hiện đại hơn như Loyalty với QRcode. Hệ thống quản trị iCheck giúp doanh nghiệp quản lý, vận hành đơn giản và hiệu quả hơn:

  • Tiết kiệm chi phí in và lưu trữ thẻ chăm sóc khách hàng
  • Tối ưu chi phí quảng cáo
  • Tích hợp đa giải pháp trên một nền tảng duy nhất
  • Dễ dàng kiểm soát lượng hàng hóa khuyến mãi đã đến tay người tiêu dùng.
  • Điều chỉnh xác suất trúng quà theo từng khu vực, từng mã sản phẩm cụ thể chỉ với 1 thao tác.
  • Hạn chế tối đa tình trạng gian lận quà tặng, om giữ hàng khuyến mãi cấp đại lý.

Hiển thị mã QR giảm giá

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng thông qua phiếu giảm giá. Thêm mã QR chương trình khuyến mãi vào các phương tiện quảng cáo của bạn để thu hút khách hàng mới và ưu đãi tri ân những khách hàng trung thành.

Hiển thị mã QR giảm giá

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng thông qua phiếu giảm giá. Thêm mã QR chương trình khuyến mãi vào các phương tiện quảng cáo của bạn để thu hút khách hàng mới và ưu đãi tri ân những khách hàng trung thành.

Một số cách triển khai QR Code tốt nhất trên

Bao Bì Sản Phẩm

Nếu bạn định sử dụng Mã QR trong chiến lược tiếp thị bao bì sản phẩm của mình, có một số điều bạn cần lưu ý khi cấu trúc thiết kế của mình. Không còn đơn sắc, Mã QR giờ đây có nhiều tùy chọn thiết kế khác nhau mà bạn có thể sử dụng để thu hút sự chú ý của khán giả. Đây là danh sách các mẹo.

Tùy chọn màu sắc cho mã QR

Thiết kế logo và màu sắc thương hiệu của công ty bạn kết hợp với Mã QR.

Thu hút nhiều lượt quét hơn với các mô tả kêu gọi hành động quét mã của khách hàng.

Tùy chọn màu sắc cho mã QR

Thiết kế logo và màu sắc thương hiệu của công ty bạn kết hợp với Mã QR.

Thu hút nhiều lượt quét hơn với các mô tả kêu gọi hành động quét mã của khách hàng.

1. Thêm hướng dẫn mô tả

Một sai lầm lớn mà người dùng QR Code đã mắc phải trong quá khứ là in chúng lên bao bì sản phẩm mà không có lời giải thích ngắn gọn bằng văn bản về những gì người tiêu dùng sẽ nhận được hoặc học được từ việc quét mã. Điều này có thể khiến cho người tiêu dùng không hiểu được tác dụng của việc bạn gắn mã QR lên bao bì sản phẩm để làm gì. Hãy đảm bảo làm tốt việc khuyến khích người tiêu dùng quét Mã của bạn, nếu không mọi nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ vô ích.

2. Đóng khung mã QR

Với các khung có thể tùy chỉnh dễ dàng, bạn có thể kết hợp mã QR với thiết kế bao bì sản phẩm hoặc bản sắc thương hiệu của công ty bạn. Khi bạn bắt đầu thiết kế Mã QR của mình, bạn sẽ được cung cấp nhiều loại khung làm sẵn với các thông điệp kêu gọi hành động (CTA) khác nhau đồng thời có kèm các tùy chọn màu sắc để bạn tùy ý lựa chọn. Nếu bạn muốn thêm các chi tiết được cá nhân hóa, bạn có tùy chọn tùy chỉnh nhiều hơn nữa bằng cách chọn một hình dạng khác, một biểu tượng khác và thậm chí thêm văn bản của riêng bạn.

3. Thêm biểu tượng, logo vào giữa mã QR code

Sau khi bạn đã chọn một tùy chọn khung, hình dạng và màu sắc cho Mã QR của mình, bạn có thể chọn kết hợp một biểu tượng hoặc Logo công ty ở giữa Mã QR của mình. Mặc dù có một số tùy chọn được tạo sẵn để lựa chọn, bạn cũng có thể tải lên biểu trưng của riêng mình hoặc các thông điệp kêu gọi hành động (CTA) của riêng bạn như “Phiếu giảm giá”, “Follow me” hoặc “Liên hệ với chúng tôi”. Hệ thống của chúng tôi tự động phát hiện kích thước tốt nhất và lớn nhất cho các biểu trưng đã tải lên với độ phân giải cao để đảm bảo Mã QR vẫn có thể quét được, dù in ở kích thước lớn thì vẫn không bị vỡ hình vì vậy bạn không phải lo lắng về việc thực hiện các điều chỉnh chính xác.

4. Lưu thiết kế của bạn

Giả sử bạn muốn quảng bá việc phát hành một sản phẩm mới từ cùng một loạt sản phẩm hoặc bạn đã mở rộng các phòng ban của mình bao gồm nhiều dịch vụ hơn cho khách hàng và muốn duy trì sự nhất quán với các thiết kế cũ? Đừng lo lắng, bạn không cần phải tạo lại một thiết kế  giống Mã QR cũ theo cách thủ công. Trình tạo mã QR đã cung cấp các mẫu thiết kế sẵn, bắt mắt để bạn lựa chọn, vì vậy bạn có thể sử dụng lại chúng cho bất kỳ mã QR tiếp thị nào khác của mình.

5. Kiểm tra trước khi in

Kích thước tối thiểu của Mã QR trên bao bì sản phẩm của bạn phải là 1 x 1 cm (khoảng 0,4 x 0,4 in). Từ đó, bạn luôn có thể chọn kích thước lớn hơn/. Bạn tuyệt đối không nên chọn kích thước nhỏ hơn vì nó sẽ làm cho Mã QR của bạn không thể quét được hoặc thậm chí không thể nhận thấy được. Các thiết kế phức tạp và độ tương phản màu thấp hoặc một số lượng lớn các ký tự được mã hóa (đặc biệt là trong vCard hoặc Mã QR văn bản thuần) yêu cầu kích thước in lớn hơn. Để đảm bảo Mã của bạn có thể đọc được một cách hoàn hảo, bạn nên thực hiện kiểm tra thực địa rộng rãi với các điện thoại thông minh và ứng dụng khác nhau trước khi tiến hành in 1 số lượng lớn, điều này đảm bảo rằng mọi người dùng đều có thể quét Mã QR của bạn.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT KHI HỢP TÁC VỚI ICHECK

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí
báo giá

Đánh giá
icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.