Chuyển tới nội dung

Mã QR cho Mỹ Phẩm

QR Code là gì?

QR Code (mã QR) là viết tắt của Quick response code (Tạm dịch: Mã phản hồi nhanh) xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994, được tạo ra bởi Denso Wave (công ty con của Toyota). QR Code bao gồm những chấm đen và ô vuông mẫu trên nền trắng, có thể chứa những thông tin như URL, thời gian, địa điểm của sự kiện, mô tả, giới thiệu một sản phẩm nào đó,…

QR Code cho phép quét và đọc mã nhanh hơn bằng các thiết bị như máy đọc mã vạch hoặc điện thoại có camera với ứng dụng cho phép quét mã, vô cùng tiện lợi cho người dùng.

Mã QR giúp thông tin sản phẩm đơn giản, phù hợp và rõ ràng với người tiêu dùng, QR code thu hút người tiêu dùng thực sự trải nghiệm sản phẩm qua bao bì tối giản.

Lợi ích của Việc Sử Dụng Mã QR Trên

Bao Bì Mỹ Phẩm

Mã QR “Phản hồi nhanh”  đang là giải pháp thúc đẩy doanh thu bán hàng đáng chú ý. Đây không chỉ là một trong những loại mã 2-D được sử dụng nhiều nhất hiện nay mà nó còn có khả năng nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi mang lại sự tiện lợi vô cùng cho người mua sắm trên toàn thế giới. Trong nền kinh tế di động ngày càng phát triển, mã QR chính là thứ chúng ta cần. Mã QR nâng cao trải nghiệm mua sắm, cung cấp khả năng truy cập thông tin không giới hạn, nội dung được cá nhân hóa và tối ưu trải nghiệm thực tế trong tích tắc, tất cả chỉ bằng một thao tác quét mã đơn giản trên điện thoại thông minh của bạn.

Ngành công nghiệp làm đẹp sử dụng QR Code Mỹ Phẩm và đã đạt được thành công lớn vì chúng tương tác tốt với khách hàng, minh bạch thông tin sản phẩm và thông báo cho người mua về sản phẩm họ muốn mua. Ngành công nghiệp mỹ phẩm có rất nhiều lợi thế khi sử dụng mã QR trong sản phẩm của họ do khả năng cung cấp nội dung đa phương tiện và lựa chọn loại nội dung họ muốn trình bày với khách hàng.

Dưới đây là các cách về cách các ngành thẩm mỹ và làm đẹp sử dụng mã QR trong kinh doanh của họ:

1. Quảng cáo ứng dụng của bạn và tăng lượt tải xuống bằng mã QR Ứng dụng

L'oreal

mã qr loreal

L’oreal là một trong những thương hiệu mỹ phẩm quốc tế được biết đến nhiều nhất khi sử dụng mã QR cho chiến dịch tiếp thị của họ. L’Oreal hợp tác với Glamour và sau đó đưa ra chiến lược tiếp thị để triển khai mã QR bên trong xe taxi để tạo không gian giải trí cho những hành khách đang bị kẹt xe!

Sáng kiến quảng cáo bằng mã QR đã hỗ trợ nhiều dòng sản phẩm khác nhau như Lancôme và Yves Saint Laurent. Các quảng cáo mã QR hiển thị bên trong xe taxi sẽ dẫn người quét đến các video và thông tin về các sản phẩm và mặt hàng khác nhau và cuối cùng dẫn họ đến trang web của nhãn hàng. 

Việc sử dụng mã QR nhanh nhạy đã giúp L’Oreal tăng lượt tải xuống ứng dụng bằng cách sử dụng mã QR ứng dụng. 

Tạo Mã QR gắn thông tin sản phẩm, chống hàng giả tuyệt đối

Trung tâm thiết kế làm đẹp

mã qr trong các thương hiệu

Beauty Design Hub là một bệnh viện thẩm mỹ cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ cho khách hàng của mình. Bằng cách sử dụng mã QR, họ khuyến khích khách hàng tải xuống ứng dụng của họ để cập nhật cho khách hàng về dịch vụ, cuộc hẹn, ưu đãi sắp tới, giảm giá và tính khả dụng của họ!

2. Xây dựng hồ sơ người tiêu dùng chính xác

Mã QR trong sản phẩm dưỡng da Vaseline

mã qr sang trọng

Vaseline, một thương hiệu trực thuộc Unilever, đã khởi động một chiến dịch kỹ thuật số sử dụng mã QR để truy cập nội dung thương hiệu phù hợp trên điện thoại thông minh của họ bằng cách quét mã. 

Khi khách hàng đã quét mã QR, họ sẽ vào một gian hàng của Unilever. Họ được cấp quyền truy cập độc quyền vào các phiếu giảm giá điện tử, các cuộc thi và thông tin đặt trước liên quan đến sản phẩm được quảng cáo. 

Theo Unilever, Mã QR cũng sẽ thu thập dữ liệu thô từ người tiêu dùng để xây dựng hồ sơ người tiêu dùng chính xác hơn, trong khi nghiên cứu sâu rộng sẽ được tiến hành xung quanh thử nghiệm của Kinetic.

Richard Brooke, Giám đốc kinh doanh truyền thông tại Unilever UK, cho biết: “Chiến dịch tiếp thị của chúng tôi ngày càng hướng đến việc tìm cách kết nối, trò chuyện với người tiêu dùng. Thay vì sử dụng các hình thức quảng cáo và khuyến mại một chiều truyền thống, chúng tôi sử dụng Mã QR để dễ dàng kết nối với người tiêu dùng hơn.

Đây là một cuộc thử nghiệm để hiểu cách sử dụng điện thoại thông minh mở ra những cách thức mới cho phép tương tác trực tiếp với thương hiệu. Nếu thử nghiệm chứng minh người tiêu dùng thích sự tương tác này, nó có thể định hình tương lai của tiếp thị. Đây là thời điểm thú vị cho quảng cáo và chúng tôi rất vui được dẫn đầu trong thử nghiệm khám phá này. “

Tạo Mã QR thương hiệu, kết nối trực tiếp với người tiêu dùng

3. Cung cấp thông tin chi tiết sản phẩm hoặc thông tin thành phần.

Natrue

 Natrue, một công ty mỹ phẩm hữu cơ và tự nhiên quốc tế có trụ sở tại Brussels cũng đã giới thiệu mã QR cho các sản phẩm mỹ phẩm của mình.

Khi khách hàng quét mã QR, nó sẽ dẫn khách hàng đến trang web hoặc 1 trang landing page chứa thông tin về sản phẩm hoặc mặt hàng, nơi họ có thể tự tìm hiểu về thông tin sản phẩm mà họ muốn mua. 

Công ty cũng giải thích trong một thông cáo báo chí: 

“Một phần thú vị của đợt khởi chạy lại là việc giới thiệu mã ‘phản hồi nhanh’ (QR), cho phép bạn truy cập thông tin này tại các cửa hàng. 

Bằng cách quét mã, điện thoại của bạn sẽ tự động dẫn bạn đến liên kết  trang thông tin hoặc trang web dành riêng cho sản phẩm. 

Công nghệ di động thay thế hệ thống dán nhãn ba sao của NaTrue, hệ thống chỉ cung cấp thông tin gần đúng về sản phẩm. 

Trong tương lai, bạn có thể truy cập bất kỳ thông tin nào về sản phẩm bằng cách tham khảo ý kiến trên điện thoại di động của bạn trước khi mua hàng. “

4. Dẫn khách hàng đến trang web của bạn và tăng lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng mã QR URL

GeoDeo

mã qr sản phẩm

Khi TCCD giới thiệu sản phẩm khử mùi GeoDeo, họ đã đổi mới cách thu hút khách hàng tốt hơn bằng cách tích hợp thiết kế mã QR vào các sản phẩm của mình để đưa khách hàng đến thông tin về thành phần của các sản phẩm của họ. 

Điều này có thể được thực hiện bằng cách quét mã QR được in trên nhãn màu đen.

Khi mã QR được quét, nó sẽ dẫn khách hàng đến một trang thông tin để làm nổi bật thông tin cần thiết nhất của từng thành phần. Điều này giúp khách hàng có thể nhanh chóng nắm bắt và đưa ra quyết định sáng suốt trước khi mua sản phẩm.

“Ngay sau khi ra mắt bao bì mới của Geodeo, thương hiệu đã nhận thấy sự gia tăng đáng kể về số lượng người truy cập vào trang web của mình, cũng như sự gia tăng các nhận xét trực tuyến tích cực về công thức mới của sản phẩm.

Hiện tại, số lượng chính xác người tiêu dùng đã quét mã QR của Geodeo vẫn chưa được biết. Nhưng theo bản năng, Moe nói rằng nó chắc chắn đã thành công.

 Moe cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với một nhà cung cấp mới, vì vậy bây giờ chúng tôi sẽ có thể tìm hiểu thêm về người dùng mã”. GeoDeo dự định sẽ có nhiều công nghệ theo dõi kỹ thuật số hơn khi đợt in nhãn tiếp theo của mình.

Người dùng di động của Geodeo hiện chiếm 39% số lượt truy cập trang web của thương hiệu so với 19% đối với Sản phẩm khử mùi tự nhiên tươi mát của TCCD, một thương hiệu không sử dụng mã QR trên bao bì. Moe cho biết thêm, “Mã QR là một cách tuyệt vời để chúng tôi thu hút người tiêu dùng.”

Sử dụng mã QR URL, các nhà tiếp thị cũng có thể chuyển hướng máy quét đến trang web chính thức của họ và tăng cường tương tác lưu lượng truy cập. 

5. Hiển thị video hướng dẫn

Không có sự tương tác nào tốt hơn cho khách hàng của bạn hơn là cho họ xem một đoạn video giới thiệu về sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể tạo video về quá trình sản xuất sản phẩm của mình theo quy trình phê duyệt. Điều này cho phép bạn đạt được sự tin tưởng và lòng trung thành của họ rằng sản phẩm của bạn là an toàn và được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

6. Thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ bằng các chương trình khuyến mãi

Giảm giá và ưu đãi là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng dùng thử sản phẩm của bạn lần đầu tiên. Sử dụng Mã QR phiếu giảm giá trên các banner hay các poster, lookbook của bạn để có thể nhắm tới mục tiêu không chỉ khách hàng mới mà còn có thể thưởng cho những khách hàng cũ trung thành bằng cách tích điểm đổi thưởng hay chơi vòng quay may mắn để trúng các voucher giảm giá và các ưu đãi quà tặng. Mã QR của phiếu giảm giá cho phép khách hàng của bạn lưu phiếu thưởng trong điện thoại thông minh của họ cho đến khi họ sẵn sàng đổi phiếu thưởng. Họ cũng có thể chia sẻ ưu đãi với bạn bè của họ để giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn hơn nữa.

Thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ đang là chiến lược kinh doanh mà mọi doanh nghiệp đều hướng tới. Và các chương trình khuyến mãi Loyalty đang là công cụ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu này.

Tuy nhiên, với cách làm quen thuộc như voucher trúng thưởng vật lý, tích bao bì sản phẩm đổi quà… lại không mang lại được kết quả như doanh nghiệp mong đợi. Các chiến dịch này thiếu hiệu quả là bởi cần nhiều chi phí và nhân lực vận hành cũng như không đủ thu hút để lôi kéo sự hào hứng của người tiêu dùng.

Vì vậy, doanh nghiệp cần thay đổi phương thức làm Loyalty truyền thống sang một giải pháp mới hơn – hiện đại hơn như Loyalty với QRcode. Hệ thống quản trị iCheck giúp doanh nghiệp quản lý, vận hành đơn giản và hiệu quả hơn:

  • Tiết kiệm chi phí in và lưu trữ thẻ chăm sóc khách hàng
  • Tối ưu chi phí quảng cáo
  • Tích hợp đa giải pháp trên một nền tảng duy nhất
  • Dễ dàng kiểm soát lượng hàng hóa khuyến mãi đã đến tay người tiêu dùng.
  • Điều chỉnh xác suất trúng quà theo từng khu vực, từng mã sản phẩm cụ thể chỉ với 1 thao tác.
  • Hạn chế tối đa tình trạng gian lận quà tặng, om giữ hàng khuyến mãi cấp đại lý

Hiển thị mã QR giảm giá

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng thông qua phiếu giảm giá. Thêm mã QR chương trình khuyến mãi vào các phương tiện quảng cáo của bạn để thu hút khách hàng mới và ưu đãi tri ân những khách hàng trung thành.

Hiển thị mã QR giảm giá

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng thông qua phiếu giảm giá. Thêm mã QR chương trình khuyến mãi vào các phương tiện quảng cáo của bạn để thu hút khách hàng mới và ưu đãi tri ân những khách hàng trung thành.

Đánh giá
icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.