Trong thời đại công nghệ số ngày nay, các thiết bị điện tử rất phổ biến. Các thiết bị điện tử được sử dụng trong mọi gia đình. Đồ nhỏ là quạt, đồ lớn là tivi, máy giặt, điều hòa, v.v. Máy tính, từ những thứ đơn giản như máy bơm cho đến điện thoại công nghệ cao. Vì vậy, một dịch vụ bảo hành điện tử trở nên rất cần thiết. Hôm nay chúng ta hãy tìm hiểu thêm một chút về lĩnh vực này.
Bảo hành điện tử – giải pháp mới an toàn
Bảo hành điện tử là gì?
Khi tôi nghe điều này, bảo hành điện tử là gì? Không phải có rất nhiều người thắc mắc về nó sao? Đây là một định dạng mới, nhưng nó đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Là một trong những công nghệ đi đầu trong hỗ trợ khách hàng bảo hành sản phẩm. Chúng tôi cũng đang dần thay thế các hình thức bảo hành truyền thống bằng thẻ và phiếu bảo hành.
Dịch vụ này giúp người tiêu dùng xác định thời gian bảo hành và tuổi thọ của thiết bị. Hoặc thông tin về các dịch vụ bảo hành do hãng cung cấp. Phương thức thông báo chính là thông qua hệ thống liên lạc SMS, trang web hoặc ứng dụng được cài đặt trên điện thoại của bạn.
Các hình thức này cũng cho phép khách hàng chủ động theo dõi tình hình. Xem thêm thông tin sản phẩm từ nhà sản xuất.
Sản phẩm nào cần áp dụng giải pháp bảo hành điện tử
Bảo hành điện tử hiện có sẵn cho hầu hết các sản phẩm. Ra mắt thị trường từ thành phẩm đến phụ tùng thay thế.
Nó được sử dụng đồng thời bởi tất cả các công ty sản xuất sản phẩm. Xây dựng phương án bảo hành, chống hàng giả cho khách hàng. Loại hình dịch vụ này áp dụng cho các sản phẩm cụ thể sau:
- Đồ gia dụng như tủ lạnh, điều hòa, máy làm mát không khí, máy giặt, máy lọc nước, bình tắm nóng lạnh – Đèn LED, đèn tích điện, quạt. – Thiết bị nhà bếp như bếp điện từ, lò vi sóng, bếp từ, máy pha cà phê, quạt thông gió…
- Các thiết bị điện tử như: Máy ảnh, máy quay phim, TV, máy tính, loa Bluetooth, loa karaoke, máy in, v.v.
- Thay thế thiết bị, linh kiện điện tử: Pin điện thoại, tai nghe, bàn phím, chuột máy tính,….
- Máy móc công nghiệp như máy bơm, máy biến áp, công tắc, v.v.
- Các sản phẩm dụng cụ cơ khí như: Máy khoan, trình điều khiển, dao phay, tời, v.v.
- Sản phẩm nội thất, vật liệu xây dựng…
- Nội thất, cửa tự động, ván sàn, bồn nước, thiết bị vệ sinh, phụ kiện…
- Các sản phẩm tiêu dùng như: Mắt kính, đồng hồ, ví da, giày dép…
- Thiết bị y tế, nha khoa: Răng sứ, phôi sứ, máy khám sức khỏe, dụng cụ,..
- Đồ gia dụng, mẹ và bé: Khóa cửa, giường nệm, máy hút sữa, xe tập đi, đồ chơi trẻ em,…
Một số công ty dược phẩm, mỹ phẩm cũng áp dụng giải pháp đảm bảo này. Đối với việc ứng dụng hệ thống đọc mã QR và tin nhắn xác thực. Giúp doanh nghiệp quản lý được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm đưa ra thị trường. Đồng thời giúp khách hàng cập nhật thông tin bảo hành, tránh làm mất, hỏng phiếu bảo hành truyền thống.
Nhanh chóng kích hoạt, dễ dàng sử dụng
Lưu ý về tem bảo hành điện tử
Chúng ta không muốn sản phẩm mình sử dụng bị lỗi, hư hỏng trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy việc mang máy đi kiểm tra và bảo hành thường xuyên là điều cần thiết.
Tuy nhiên, mỗi sản phẩm và nhà bán lẻ có chính sách bảo hành riêng. Thời gian bảo hành cũng khác nhau. Ngoài ra, có một số điểm phải được tuân thủ để bảo vệ quyền lợi của bạn.
Có những hình thức kích hoạt bảo hành điện tử nào?
Sau khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ được chuyển đến phần thông tin bảo hành. Dịch vụ bảo hành được xác nhận bằng tem, nhãn hoặc hướng dẫn sử dụng trên hộp. Nó cũng có thể được kích hoạt bởi đại diện bán hàng của bạn.
Có các hình thức tự kích hoạt như:
- Tự kích hoạt qua SMS
- Tự kích hoạt dựa trên website bảo hành
- Tự kích hoạt bằng cách quét mã QR hoặc nhập mã
- Kích hoạt tự động bằng ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động
Vui lòng làm theo hướng dẫn của nhân viên cửa hàng. Người tiêu dùng nên tích cực làm theo các bước kích hoạt dưới đây.
- Kích hoạt bằng SMS: Tài liệu sản phẩm bao gồm cú pháp kích hoạt. Vui lòng nhập đúng cú pháp để bắt đầu dịch vụ bảo hành.
- Dùng app quét mã QR code trên hộp để kích hoạt bảo hành bạn nhé. Đồng thời, bạn có thể thuận tiện kiểm tra thông tin sản phẩm.
- Truy cập trang web bảo hành của công ty và nhập thông tin kích hoạt của bạn.
Sau khi khách hàng đã thực hiện đầy đủ tính năng. Hệ thống tự động xác minh dữ liệu thu thập từ khách hàng và cung cấp thông tin bảo hành cho khách hàng. Thông tin sẽ được gửi theo các cách sau:
- Thông tin về gửi tin nhắn SMS qua điện thoại
- Gửi đến hộp thư email của khách hàng
- Link website cập nhật thông tin bảo hành
- Yêu cầu tư vấn và hỗ trợ từ Trụ sở chính
- Gửi form thông tin lỗi, hỗ trợ sửa chữa,…
- Công bố danh sách trạm đảm bảo trên toàn quốc
Ngoài ra, vui lòng đọc kỹ các điều khoản và điều kiện về thời gian bảo hành khi mua sản phẩm. Hoặc nghe nhân viên thông báo thời gian bảo hành các bộ phận của sản phẩm. Ngay cả những thiết bị như máy tính cá nhân cũng có thời hạn bảo hành khác nhau. Pin có thể được bảo hành trong 6 tháng. Bàn phím 3 tháng… Người tiêu dùng nên chủ động tìm hiểu để có thời gian bảo hành phù hợp nhất.
Mối liên kết uy tín giữa doanh nghiệp với đối tác khách hàng
Các nhà phân phối và công ty đang sử dụng hệ thống này như thế nào?
Các giải pháp đảm bảo được triển khai trên toàn hệ thống, bao gồm đối tác, nhà phân phối, kỹ thuật viên và nhân viên doanh nghiệp. Dựa trên tài khoản được chỉ định và gia hạn.
Theo đó, Đại lý và Thành viên được cấp Tài khoản được quyền sử dụng các tính năng như:
- Đăng ký tài khoản đảm bảo.
- Đăng nhập để thay đổi thông tin tài khoản của bạn.
- Hỗ trợ kích hoạt bảo hành hàng loạt như: gia hạn, đổi bảo hành, v.v.
- Quản lý thông báo (đối với nhân viên), tiếp nhận yêu cầu từ trụ sở (đối với khách hàng).
- Quản lý thông tin tung sản phẩm ra thị trường.
- Nhận thông báo hoặc kiểm tra lịch bảo hành, bảo trì.
- Quản lý quy trình sửa chữa, bảo hành của khách hàng tại các trạm trên toàn quốc.
- Tìm kiếm thông tin, đặt hàng (đối tác khách hàng), kiểm tra doanh số, công nợ (đối với nhân viên)…
- Quản lý thông tin khách hàng (đối với nhân viên và đại lý)
Tem bảo hành điện tử giúp các công ty chủ động tìm hiểu thị trường của họ. Cùng với việc quản lý dữ liệu khách hàng. Xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất trong từng giai đoạn. Chủ động lập kế hoạch, giải pháp hỗ trợ khách hàng hậu mãi, bảo hành. Một số lợi ích mà các công ty có thể thấy là:
- Giúp các công ty hiểu rõ tình hình thị trường.
- Dễ dàng quản lý khách hàng, đối tác, nhà phân phối.
- Có thể quản lý các Trung tâm đảm bảo được ủy quyền.
- Lưu trữ dữ liệu tập trung.
- Tiến hành quảng bá, tiếp thị hiệu quả.
- Theo dõi và báo cáo thống kê chính xác.
- Góp phần tăng doanh số bán hàng.
- Dịch vụ hậu bảo hành chu đáo, các gói ưu đãi,…
>> Xem thêm: Tem chống hàng giả QR Code – Cùng doanh nghiệp giải quyết vấn nạn hàng giả
Các tính năng của hệ thống tem bảo hành điện tử
Hệ thống dịch vụ bảo hành được triển khai dưới nhiều hình thức. Với nhiều trung tâm SMS, mã QR và tích hợp ZALO, nó có nhiều tính năng tuyệt vời.
- Phát triển với nền tảng công nghệ mới
Các ứng dụng được triển khai trên nền tảng .NET công nghệ cao mới nhất. Tương thích với mọi hệ thống, tổng đài…, dễ dàng nâng cấp, sửa chữa.
- Công nghệ SQL Server mới nhất giúp bạn quản lý dữ liệu của mình một cách an toàn và hiệu quả.
Dựa trên nền tảng mã nguồn MVC UI dễ sử dụng. Áp dụng cho các ứng dụng di động đã cài đặt.
– Tích hợp API: Hỗ trợ kết nối API với các mạng truyền thông lớn nhỏ trên toàn quốc. Đáp ứng mọi nhu cầu nhắn tin một chiều và hai chiều của bạn về dịch vụ tư vấn dễ dàng. Thông tin thông suốt, cập nhật nhanh chóng không bị mất thông tin hay quá tải mạng. Một hệ thống bảo hành chỉ cần kết nối API với các hệ thống khác như ERP, CRM, quản lý kho và ngược lại.
– Big Data, Kho dữ liệu siêu lớn: Các ứng dụng với nền tảng quản lý dữ liệu lớn. Tiện ích API cộng với để nhận tất cả thông tin cùng một lúc. Quản lý dữ liệu của bạn một cách chậm rãi và thông minh bằng các thuật toán hiện đại. Xuất hàng triệu bản ghi một cách nhanh chóng và dễ dàng. Thiết kế phần mềm cơ sở dữ liệu đạt kết quả xuất nhập cao.
– Dịch vụ an ninh: Chúng tôi mã hóa an toàn mọi dữ liệu của khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Tem bảo hành điện tử là gì? Có bao nhiêu loại? Ứng dụng tem như thế nào?
Như đã biết, các giải pháp bảo hành luôn đi kèm với tem bảo hành điện tử. Nó là một loại nhãn dán tổng hợp thông tin sản phẩm. Thông tin đã dán được lưu lại với các thao tác đơn giản như nhập mã hoặc đọc mã QR.
Mẫu tem bảo hành điện tử
Tem bảo hành này được tích hợp thêm tính năng chống hàng giả. Mọi thông tin về sản phẩm đều có thể hiện lên nhờ thông tin từ tem.
– Ứng dụng của tem bảo hành điện tử: Chi tiết thông tin thiết bị được hiển thị dưới dạng mã QR Code ma trận vuông. Màu in đen trắng. Ngoài chức năng truy xuất thông tin, sử dụng logo, thông báo về thời gian bảo hành sản phẩm, Các nhà sản xuất sử dụng mẫu tem này để thực hiện quy trình kích hoạt bảo hành và quản lý mua hàng. Ngoài ra còn có các mẫu mã QR được tạo từ hình tròn và hình chữ nhật. Màu sắc cũng rất đa dạng. Mã QR được thiết kế theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.
Có hai loại Tem bảo hành chính được sử dụng hiện nay: Tem bảo hành SMS và tem bảo hành QR Code.
Tại sao dịch vụ bảo hành điện tử là xu hướng mới nhất trong thời đại 4.0?
Hướng tới kỷ nguyên công nghệ 4.0, đẩy mạnh số hóa. Phát triển ứng dụng bảo hành điện tử là một bước ứng dụng mới.
Ngoài ra, dịch vụ bảo hành khắc phục những thiếu sót của giấy bảo hành ban đầu. Người tiêu dùng rất dễ bị mất, thất lạc, tháo, hỏng giấy bảo hành. Hoặc bạn quên mất thời gian bảo hành. Như vậy, bạn có thể sử dụng biểu mẫu này để nhận thông báo định kỳ.
Trao đổi thuận tiện vì được thực hiện trực tuyến. Không cần gặp trực tiếp hay quá bận không thể quan tâm đến sản phẩm. Ngoài ra, công nghệ là tuyệt vời. Nó tạo điều kiện quản lý thông tin và kết nối khách hàng và nhà sản xuất. Ưu điểm lớn nhất của hình thức bảo hành này là nhà sản xuất và khách hàng có thể truy cập hệ thống bảo hành mọi lúc, mọi nơi. Cung cấp thông tin chống hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.
Trên đây là thông tin về dịch vụ bảo hành điện tử. Ngày nay, việc mua hàng và sử dụng của khách hàng ngày càng an toàn hơn. Mọi người nên tham khảo những thông tin trên. Để giúp chúng tôi bảo vệ quyền lợi của bạn. Tránh những rắc rối của đồ nội thất bị hỏng.
Nguồn: https://icheckcorporation.vn/
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ
– Hotline: 0911 719 969
– Email: tuandq@icheck.com.vn
– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn
– Website: https://icheckcorporation.vn/