Chuyển tới nội dung
Trang chủ » 4 kênh bán hàng hiệu quả doanh nghiệp nào cũng nên biết

4 kênh bán hàng hiệu quả doanh nghiệp nào cũng nên biết

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

Với sự phát triển của các mô hình bán hàng hiện đại, chưa bao giờ các công ty lại có nhiều kênh bán hàng với nhiều điểm tiếp xúc khách hàng khác nhau đến vậy. Các nhà tiếp thị có thể chọn một kênh bán hàng duy nhất hoặc nhiều kênh khác nhau tùy thuộc vào ngành.

Dưới đây là bốn kênh bán hàng mà mọi doanh nghiệp nên biết để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

1. Kênh bán hàng trực tiếp

Doanh nghiệp có thể bán sản phẩm và dịch vụ trực tiếp cho khách hàng thông qua cửa hàng, trang web hoặc cửa hàng thương mại điện tử.

Ưu điểm của bán hàng trực tiếp là:

– Tăng cường lòng tin:

Vì chúng tôi biết rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm nên khách hàng có thể cảm thấy gần gũi với chúng tôi hơn và yên tâm hơn. – Quản lý trải nghiệm khách hàng tốt hơn:

Bán hàng trực tiếp cho phép doanh nghiệp kiểm soát việc phân phối sản phẩm và tất cả các khía cạnh của trải nghiệm khách hàng. Khách hàng luôn giao dịch trực tiếp với nhà cung cấp của họ, điều này giúp giải quyết mọi vấn đề phát sinh dễ dàng hơn.

– Chi phí hiệu quả:

Các doanh nghiệp tiết kiệm tiền mà họ có thể đã chi cho các dịch vụ của bên thứ ba hoặc nhà cung cấp. Kết quả là, bạn có thể giảm giá và đạt được lợi thế cạnh tranh. 

4 kênh bán hàng hiệu quả doanh nghiệp nào cũng nên biết

Cửa hàng Flagship cũng có thể coi là 1 kênh bán hàng trực tiếp của hãng

2. Kênh phân phối gián tiếp: kinh doanh bán lẻ

Bán lẻ là một trong những kênh phân phối phổ biến và hiệu quả nhất. Các nhà bán lẻ bao gồm siêu thị, cửa hàng bách hóa, cửa hàng đặc sản và cửa hàng tạp hóa. Một số lợi ích của việc sử dụng các nhà bán lẻ là:

  • Tương tác sản phẩm: Khi người tiêu dùng mua sắm tại một cửa hàng bán lẻ, họ yên tâm rằng họ thực sự có thể thấy sản phẩm trông như thế nào và thậm chí dùng thử.
  • Chiến lược quảng cáo đa dạng: Các nhà tiếp thị có thể làm việc với các nhà bán lẻ về vị trí sản phẩm và tài liệu quảng cáo để làm cho sản phẩm của họ hấp dẫn hơn.
  • Mở rộng đối tượng: Người mua hàng thường trung thành với các nhà bán lẻ gần đó, chẳng hạn như chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và cửa hàng tạp hóa gần nhà của họ. Các doanh nghiệp bán sản phẩm của họ thông qua các nhà bán lẻ có thể sử dụng lòng trung thành đó để tiếp cận nhiều khách hàng hơn

3. Kênh phân phối gián tiếp: bán sỉ

Các nhà bán buôn mua và bán sản phẩm với số lượng lớn. Đây là mắt xích trong chuỗi phân phối tiếp thị, bán sản phẩm cho các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, một số nhà bán buôn cũng bán trực tiếp cho khách hàng lẻ thông qua các cửa hàng trực tuyến của họ. Nếu sản phẩm của bạn phù hợp để bán số lượng lớn, B. Đối với Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), bạn nên xem xét phân phối thông qua nhà bán buôn. Tìm hiểu thêm về các kênh phân phối cho ngành FMCG bên dưới.

Ứng dụng Loyalty vào quản lý kênh phân phối GT – Ngành FMCG

Một số lợi ích của việc sử dụng các nhà bán buôn là:

– hiệu quả:

Các nhà bán buôn mua và bán với số lượng lớn, giúp các doanh nghiệp vận chuyển sản phẩm của họ một cách hiệu quả.

– Lưu trữ dễ dàng hơn:

Các nhà bán buôn lưu trữ sản phẩm trong kho riêng của họ, tiết kiệm cho doanh nghiệp chi phí duy trì cơ sở lưu trữ.

– Mạng được thiết lập:

Các nhà phân phối luôn có một mạng lưới các nhà bán lẻ “gần đó” có thể khuyến khích mua hàng mới hoặc bổ sung. Sử dụng mạng này, các công ty xây dựng một quá trình sản xuất ổn định các sản phẩm của họ. 

>> Xem thêm: Giải pháp quản lý phân phối thông qua công nghệ QR code của iCheck.

4. Kênh bán hàng độc quyền

Thỏa thuận phân phối độc quyền chỉ cho phép các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp thông qua các kênh phân phối của bên thứ ba. Phân phối rộng rãi mang lại lợi ích cho các sản phẩm giá cả phải chăng, trong khi phân phối độc quyền là lựa chọn phổ biến cho hàng xa xỉ. Những lợi thế của việc sử dụng phân phối của riêng bạn là:

– Kiểm soát tốt hơn:

Khi làm việc với một kênh duy nhất, các công ty có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc phân phối sản phẩm. Bạn có thể đặt ra các nguyên tắc nghiêm ngặt cho các nhà phân phối của mình để đảm bảo họ cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng của bạn. – Điều kiện tốt hơn:

Các nhà phân phối muốn có các giao dịch độc quyền, vì vậy họ sẵn sàng đàm phán các điều khoản tốt hơn với các công ty cung cấp các giao dịch đó.

Kết luận

Kênh phân phối đóng vai trò quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược marketing của một công ty. Điều này quyết định lợi nhuận và doanh thu của công ty. Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ của iCheck trên đây, bạn đã biết về các mô hình kênh bán hàng phổ biến hiện nay và giúp bạn xây dựng kênh bán hàng phù hợp cho doanh nghiệp của mình. 

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Đánh giá

Tin tức

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.