Chuyển tới nội dung

Tiết lộ cách phần mềm DMS (Quản lý Hệ thống Phân phối) hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh thu hiệu quả

Tăng doanh thu luôn là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh. Tùy thuộc vào đặc điểm và lĩnh vực kinh doanh cụ thể, các doanh nghiệp có thể áp dụng những biện pháp phù hợp nhằm nâng cao doanh thu. Trong số các phương pháp này, sử dụng phần mềm DMS (Quản lý Hệ thống Phân phối) – một hệ thống giúp quản lý các hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường, đã được chứng minh là một phương tiện hiệu quả để tăng doanh thu. Bằng cách phân tích cụ thể từng lợi ích dựa trên dữ liệu số liệu, iCheck mong muốn mang lại cái nhìn rõ ràng hơn về các giá trị mà một phần mềm DMS có thể mang lại cho doanh nghiệp.

DMS là gì và có những chức năng nào?

DMS, viết tắt của Distribution Management System (Hệ thống Quản lý Phân phối), là một phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp tổ chức và điều hành các hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường. Các tính năng thường thấy của DMS bao gồm quản lý bán hàng, quản lý nhân viên bán hàng, quản lý lộ trình đi tuyến của nhân viên, quản lý tồn kho và quản lý trưng bày.

Có những phương pháp nào để tăng doanh thu cho doanh nghiệp?

Doanh thu từ bán hàng có thể hiểu là tổng giá trị mà doanh nghiệp thu được từ các giao dịch kinh doanh. Công thức tính doanh thu thường được biểu diễn như sau:

Tổng doanh thu = Số lượng sản phẩm x Giá bán

Số lượng sản phẩm có thể được ước lượng bằng cách nhân số khách hàng tiềm năng với tỷ lệ chốt, nhân với số lượng mua và tần suất quay lại. Vì thế, để tăng doanh thu, doanh nghiệp có thể thực hiện theo một trong năm cách sau:

1. Tăng số lượng khách hàng tiềm năng – Chiến lược phủ sóng thị trường.
2. Tăng tỷ lệ chuyển đổi – Chiến lược tối ưu hóa hiệu quả bán hàng.
3. Tăng số lượng mua/lần mua – Chiến lược tăng cường upselling, cross-selling.
4. Tăng giá bán – Chiến lược điều chỉnh giá cả.
5. Tăng tần suất quay lại mua hàng – Chiến lược duy trì và phát triển khách hàng trung thành.

Tại sao DMS tác động mạnh mẽ tới doanh thu của doanh nghiệp?

DMS là công cụ quản lý hệ thống phân phối đầy đủ của doanh nghiệp, bao gồm cả các đối tác bán hàng và nhân viên. Do đó, không thể khẳng định rằng DMS sẽ trực tiếp tăng số lượng khách hàng tiềm năng (đối với các doanh nghiệp sản xuất, đây có thể là các đối tác phân phối như đại lý, cửa hàng bán lẻ).

Về các yếu tố như Số lượng mua và Giá bán: Đây là hai yếu tố mà ít có công cụ nào có thể tác động trực tiếp. Ví dụ, việc tăng số lượng mua phụ thuộc chủ yếu vào chính sách bán hàng và kỹ năng bán hàng của nhân viên. Vì vậy, ta tạm thời bỏ qua sự ảnh hưởng của DMS đối với hai yếu tố này.

DMS là một công cụ hỗ trợ vận hành cho doanh nghiệp, do đó, nó thường tác động đến việc tăng sự hài lòng của khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và khả năng quay lại mua hàng.

DMS giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu của khách hàng

DMS giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng thông qua việc kiểm soát các chương trình khuyến mãi, thu thập thông tin khách hàng một cách tổng hợp, và quản lý các chương trình bán hàng. Nó cũng cung cấp tính năng quản lý đối tác (đại lý, cửa hàng), ghi nhận số lượng đơn hàng và hàng tồn kho.

Nhà quản trị có thể dễ dàng xác định những điểm bán nào đang hoạt động hiệu quả và đạt doanh số cao trong hàng ngàn nhà phân phối. Từ đó, họ có thể áp dụng các chính sách phù hợp với nhu cầu của từng đại lý.

Ví dụ, dựa vào báo cáo số lượng đơn hàng của từng điểm bán, nhà quản trị có thể xác định mức nhập hàng cho từng đại lý. Đối với những điểm bán có khả năng nhập số lượng sản phẩm lớn, họ có thể áp dụng các chính sách chiết khấu cao hơn.

Đồng thời, nhà quản trị cũng có thể xác định được mã sản phẩm nào đang tồn nhiều để thực hiện các biện pháp kích cầu. Việc này giúp nhân viên bán hàng dễ dàng thuyết phục nhà phân phối hoặc đại lý nhập hàng từ doanh nghiệp.

DMS thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng

DMS cũng giúp tăng sự hài lòng của khách hàng. Đối với các doanh nghiệp phân phối sản phẩm dựa vào hệ thống đại lý và cửa hàng bán lẻ, nhân viên sale thị trường đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

Bằng cách quản lý nhân viên, ghi nhận tần suất viếng thăm, tiến độ công việc, và KPI, phần mềm DMS là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp giám sát và điều chỉnh hoạt động của nhân viên sale thị trường một cách kịp thời.

Ví dụ, dựa vào báo cáo về tần suất viếng thăm điểm bán, nhà quản trị có thể xác định các điểm bán có tần suất viếng thăm quá cao có thể gây phiền toái cho đại lý, hoặc các điểm bán ít được quan tâm. Nhờ điều này, họ có thể điều chỉnh lịch trình viếng thăm của nhân viên bán hàng để chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Một số phần mềm DMS tiên tiến như iCheck cung cấp thêm tính năng mua hàng và phản hồi trực tiếp với nhà cung ứng. Điều này giúp nhà phân phối hoặc đại lý mua hàng một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn. Hệ thống đặt hàng tự động bao gồm quy trình đặt hàng và cung ứng hàng hóa từ doanh nghiệp đến nhà phân phối, loại bỏ các phương thức thủ công và tiết kiệm thời gian kinh doanh cũng như giảm thiểu rủi ro sai sót về số liệu.

Đồng thời, chức năng phản hồi trực tiếp cho phép chủ cửa hàng hoặc đại lý trao đổi ý kiến với nhà cung ứng về các vấn đề phát sinh trên từng đơn hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, giải quyết khó khăn cho khách hàng kịp thời và nâng cao chất lượng phục vụ.

Đặc biệt với iCheck DMS, nhà phân phối hoặc đại lý có thể sử dụng ứng dụng riêng để cập nhật thông tin kịp thời về sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hiện hành của nhà cung ứng. Điều này giúp họ không bỏ lỡ các chương trình ưu đãi từ doanh nghiệp, còn doanh nghiệp có kênh truyền thông để triển khai các chương trình upselling và cross-selling.

Kết luận

Trong quá trình tìm hiểu về vai trò và lợi ích của DMS, doanh nghiệp thường gặp những tuyên bố như “DMS sẽ giúp tăng 20% doanh thu” hoặc “DMS sẽ giúp giảm 30% chi phí”, nhưng thường không đi vào chi tiết về cách một hệ thống DMS có thể thực sự đạt được điều đó. Tuy nhiên, từ việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tăng doanh thu, có thể kết luận rằng DMS có thể hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh thu bằng cách nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng và sự thấu hiểu về họ.

Từ góc nhìn của một đơn vị đã hỗ trợ hơn 20,000 doanh nghiệp, iCheck tin rằng một nhà quản lý xuất sắc cần phải điều chỉnh và áp dụng phần mềm DMS một cách hiệu quả để tăng cường doanh thu. Doanh nghiệp quan tâm và muốn biết thêm vui lòng liên hệ vào hotline: 0911 719 969 để nhận được sự tư vấn tận tâm và chuyên nghiệp.

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ

– Hotline: 0911 719 969

– Email:tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Đánh giá

Bài viết liên quan

Hợp tác

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK
(ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0911 719 969

Chi nhánh:

Số 8 đường số 20, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.