Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Tem chống hàng giả do cơ quan nào cấp?

Tem chống hàng giả do cơ quan nào cấp?

Son Dưỡng Ẩm Môi Vaseline 7g

đ 62.000

[Thùng 100 chiếc] Khẩu Trang 5D

đ 16.000

Máy Đấm Lưng Massage Cầm Tay

đ 143.000

Dụng cụ lấy ráy tai có gắn camera

đ 155.000

Cân sức khỏe điện tử P2T 150kg

đ 95.000

Gối Massage Cổ Vai Gáy

đ 255.000

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

Tem chống hàng giả là sản phẩm hợp pháp và chỉ được phát hành bởi các tổ chức được chính phủ phê duyệt theo quy định của pháp luật.

Tem chống hàng giả do cơ quan nào cấp?

Tem chống hàng giả là gì?

Tem chống hàng giả là giải pháp ngăn chặn hàng giả, hàng nhái bằng công nghệ kiểm tra tính xác thực. Chúng tôi giúp các công ty bảo vệ uy tín thương hiệu của họ trên thị trường.

Tem chống giả hiện nay được phát hành với nhiều hình dạng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng và kỹ thuật khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng kinh doanh và đặc điểm của sản phẩm.

>> Xem thêm: Tem chống hàng giả QR Code iCheck là sự lựa chọn tốt nhất? Lý do tại sao?

 Yêu cầu đối với đơn vị in tem chống hàng giả là gì?

Điều kiện hoạt động của đơn vị in sản xuất tem chống giả được quy định cụ thể tại Điều 11 Nghị định 60/2014/NĐ-CP được sửa đổi bởi Nghị định 25/2018/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

  • Cơ quan, doanh nghiệp phải có đủ cơ sở vật chất để thực hiện một hoặc nhiều công đoạn chế bản, in quy định trong hồ sơ xin phép kinh doanh hoạt động in hoặc đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Các công ty cần cơ sở pháp lý để chuẩn bị, in ấn và hoàn thiện
  • Chủ sở hữu là tổ chức, cá nhân Việt Nam do công dân Việt Nam đại diện, là người cư trú hợp pháp tại Việt Nam, có đủ năng lực tố tụng dân sự.

Do đó, các nhà in không được phép tạo tem chống giả nếu không đáp ứng các yếu tố trên. 

Tem chống hàng giả do cơ quan nào cấp?

Ai có thể cung cấp tem chống hàng giả?

Trước đây, tem chống hàng giả do Viện Khoa học pháp y Bộ Công an cấp. Việc in và giao tem được thực hiện bằng cách ký hợp đồng trực tiếp với đơn vị cung cấp tem để dán trực tiếp lên hàng hóa do doanh nghiệp sản xuất hoặc hàng hóa nhập khẩu hợp pháp vào Việt Nam.

Tuy nhiên, theo thông báo của Bộ Công an, kể từ ngày 1/2/2017, Viện Khoa học Tội phạm Bộ Công an chính thức ngừng nghiên cứu và ký hợp đồng cung cấp tem chống hàng giả cho các doanh nghiệp theo Công văn số 94 /C54-P1.

Vì vậy, việc in tem chống hàng giả chỉ được thực hiện bởi các công ty, hiệp hội, công ty in tem được cấp phép hợp pháp. Vì vậy, tính đến tháng 2/2017, trên thị trường không có sản phẩm tem nào có nhãn “Tem chống hàng giả của Bộ Công an”.

Hiện nay, chỉ có một số ít công ty đáp ứng được các yêu cầu cấp phép của chính phủ để in tem chống hàng giả. Do đó, các công ty có nhu cầu in tem chống hàng giả nên cân nhắc kỹ điểm này. Tránh trường hợp đơn vị không đủ yếu tố pháp lý, dẫn đến vi phạm, gây rắc rối về sau.

>> Xem thêm: 3 Ngành hàng nhất định phải sử dụng tem chống hàng giả

Doanh nghiệp phải đáp ứng những yêu cầu gì để được dán tem chống hàng giả?  

Các đơn vị được Nhà nước cấp phép chỉ cấp tem chống hàng giả cho những doanh nghiệp có sản phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Đảm bảo chất lượng và có đầy đủ giấy phép lưu hành trên thị trường.

tem chống hàng giả bộ công an

Vì vậy, doanh nghiệp phải có đầy đủ giấy tờ pháp lý để được cấp tem chống giả

Quy trình xét duyệt hồ sơ cấp tem chống giả được kiểm tra kỹ lưỡng và thực hiện theo đúng quy định. Vui lòng xác nhận rằng sản phẩm có khắc là chính hãng. Chúng tôi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và quy định đảm bảo chất lượng.

Tem chống hàng giả có tính pháp lý cao, có chức năng chống hàng giả bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp. Đặc biệt, tem là nền tảng kiểm định và kiểm soát sản phẩm của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp và cơ quan nhà nước dễ dàng nhận biết hàng thật, hàng giả. Đồng thời cũng giúp người tiêu dùng phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. 

Hồ sơ đăng ký cấp tem chống hàng giả

Chuẩn bị hồ sơ công ty:

  • Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Đơn đề nghị cấp tem chống hàng giả
  • Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (nếu có).
  • Các giấy tờ liên quan xác nhận nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm cần dán tem (tờ khai hải quan, tờ khai phân phối sản phẩm, tờ khai, giấy kiểm định chất lượng…).
  • Bản sao chứng minh nhân dân của người đại diện theo pháp luật.
  • Bất kỳ việc sử dụng logo nào cũng phải được đăng ký bản quyền hoặc sở hữu trí tuệ. Nếu công ty bạn chưa đăng ký thì phải cam kết đây là logo chính chủ và không ăn cắp ý tưởng của công ty. 
  • Danh sách các sản phẩm cần dán tem

In tem chống hàng giả uy tín ở đâu?

Công ty Cổ phần iCheck là một trong những đơn vị được nhà nước cấp phép phát hành tem chống giả và là địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký làm tem. 

cấu tạo tem chống hàng giả bộ công an

Mẫu tem chống hàng giả do iCheck phát hành

Tại sao doanh nghiệp nên in tem chống hàng giả với iCheck?

  • Với hơn 8 năm kinh nghiệm chống hàng giả, iCheck am hiểu thị trường và hiểu doanh nghiệp cần gì trước khi vấn đề hàng giả xảy ra.
  • Đội ngũ phát triển công nghệ cao sáng tạo để chống làm giả tối đa và hiệu quả cao nhất
  • Công nghệ chống hàng giả độc quyền tiên tiến hỗ trợ tích hợp phần mềm quản lý doanh nghiệp.
  • Đội ngũ thiết kế tem giàu kinh nghiệm, mẫu mã tem phong phú, mẫu đăng ký sở hữu trí tuệ, tùy biến theo nhu cầu của khách hàng.
  • iCheck có xưởng in tem và đóng gói không qua trung gian.
  • Đội ngũ tư vấn chuyên môn cao phục vụ khách hàng ở mức cao nhất
  • Khi doanh nghiệp gặp hàng giả trên thị trường, chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp liên hệ với cơ quan chức năng và hỗ trợ pháp lý trong việc điều tra và xử lý hàng giả. 

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/


Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

(5/5)(1 bình chọn)

Tin tức

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.