Chuyển tới nội dung
Trang chủ » QR Code giải quyết 3 vấn đề báo động của đại lý

QR Code giải quyết 3 vấn đề báo động của đại lý

Son Dưỡng Ẩm Môi Vaseline 7g

đ 62.000

[Thùng 100 chiếc] Khẩu Trang 5D

đ 16.000

Máy Đấm Lưng Massage Cầm Tay

đ 143.000

Dụng cụ lấy ráy tai có gắn camera

đ 155.000

Cân sức khỏe điện tử P2T 150kg

đ 95.000

Gối Massage Cổ Vai Gáy

đ 255.000

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

Các nhà bán lẻ là “người kết nối” chính để sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi một sản phẩm được bán cho đại lý thì quyền sở hữu và giá của sản phẩm đó sẽ được chuyển giao nên việc quản lý và kiểm soát tốt mọi hoạt động của đại lý là điều không dễ dàng. Để hỗ trợ nhân viên của mình, doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ QR Code để giải quyết một số vấn đề trong quá trình làm việc với thương nhân ngay từ đầu. Chính xác thì mã QR có thể giúp doanh nghiệp như thế nào? Cùng iCheck khám phá nhé!

Các vấn đề  đại lý gian lận mà doanh nghiệp thường gặp

1. Hàng hóa bị phân phối tràn vùng lấn tuyến

Bán tràn hàng lấn tuyến là hiện tượng các đại lý phân bổ hàng hóa sai khu vực được cho phép, sai lệch so với kế hoạch và định hướng ban đầu của công ty. 

QR Code giải quyết tình trạng Hàng hóa bị phân phối tràn vùng lấn tuyến

Trong một hệ thống phân phối, nhà bán lẻ có nhiều lựa chọn tiêu thụ sản phẩm khác nhau. Trong thực tế, một số yếu tố có thể khiến một số đơn vị bán được ít hàng hơn trong khi những đơn vị khác lại bán được nhiều hàng hơn. Do đó, khi các đại lý bán với số lượng lớn, các công ty thường có chính sách giá tốt hơn.

Theo nguyên tắc, thông tin về chính sách giá mà nhà sản xuất áp dụng cho từng đại lý phải được bảo mật. Tuy nhiên vẫn có 1 số đại lý gian lận bằng cách tiết lộ mức giá mình được áp dụng. Cụ thể, đại lý nhận được bảng giá ưu đãi tốt có thể trữ hàng với số lượng lớn và bán lại cho đại lý khác để thu khoản chênh lệch. 

Các doanh nghiệp nhận đơn đặt hàng lớn từ các nhà phân phối này có thể coi đây là một chi nhánh lớn, vì vậy họ có thể tiếp tục cung cấp các khoản chiết khấu độc quyền mà các nhà phân phối khác không có. Nhưng trên thực tế, những nhà bán lẻ này đã bán lại cho những đại lý  khác sau khi nhận được ưu đãi từ các công ty. 

Hệ quả là doanh nghiệp bị thất thu, không thể đo lường chính xác mức tiêu thụ sản phẩm ở từng khu vực, không hoạch định được chiến lược sản phẩm, sản xuất và truyền thông. Cung cấp thông tin quảng cáo sai đối tượng sẽ bóp méo phương hướng hoạt động kinh doanh của công ty.

=> Các đại lý đang cố tình bán tràn vùng lấn tuyến khỏi vùng quy định. Điều này khiến các doanh nghiệp sản xuất tập trung vào các thị trường mà họ cho là có tiềm năng nhất. Tuy nhiên, trên thực tế, đây là sai lầm kinh doanh lớn nhất dẫn đến thất thoát doanh thu.

>> Xem thêm: Giải pháp quản lý phân phối thông qua công nghệ QR code của iCheck.

2. Gian lận khuyến mãi bởi các nhà phân phối

Không có gì lạ khi các nhà phân phối/ đại lý gian lận khi thực hiện các chương trình khuyến mại của công ty. Một đại lý có thể gian lận theo một số cách. Ví dụ: 

– Sử dụng khuyến mãi không đúng mục đích: Ví dụ: việc sử dụng các mặt hàng khuyến mại cho các sản phẩm khác. Nếu khách hàng muốn hưởng khuyến mại thì cần phải đặt hàng với cơ chế cao hơn so với chương trình gốc (ví dụ, trong chương trình ban đầu, mua 4 vỉ sữa tặng 1 hộp; người bán lại triển khai chương trình mua 5 tặng 1 hộp). .

– Ăn chặn khuyến mại của khách hàng: Dù có khuyến mại nhưng nhân viên kinh doanh cố tình quên hoặc không in hóa đơn cho khách hàng để bỏ túi phần chênh lệch giá. Đây là những mánh khóe mà nhiều người bán hàng sử dụng để ăn chặn và kiếm thêm tiền.

Phương pháp phổ biến nhất hiện nay các công ty sử dụng để hạn chế vấn đề này là cử nhân viên thị trường đến từng nhà phân phối để theo dõi thị trường. Tuy nhiên, gian lận vẫn có thể không được chú ý vì các doanh nghiệp sử dụng phương pháp này không thể xác minh người bán một cách thường xuyên. 

3. Nhà phân phối không chia sẻ thông tin thị trường với công ty

QR Code giải quyết tình trạng Hàng hóa bị phân phối tràn vùng lấn tuyến

Để lập một kế hoạch kinh doanh thực tế, các công ty cần biết thông tin thị trường. Thông tin này bao gồm sức mua của thị trường, các sản phẩm phổ biến nhất và người mua chọn lọc nhất, hệ thống POS, doanh số bán hàng qua POS, v.v.

Nhiều đại lý không muốn chia sẻ thông tin thị trường hoặc thông tin đối tác cấp dưới với các công ty do vị trí thống lĩnh của họ ở một địa điểm hoặc khu vực (ví dụ: khu vực miền núi). Do đó, các công ty hoàn toàn dựa vào dữ liệu do các đại lý cung cấp.

Do dữ liệu bị thiếu hoặc không chính xác, các công ty thiếu các chiến lược và chiến dịch phân phối hợp lý để kích thích sức mua của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cũng không biết bắt đầu từ đâu với một kế hoạch kinh doanh phù hợp. Quan trọng hơn, mất nhà phân phối đó có nghĩa là công ty mất toàn bộ phân khúc thị trường. 

Làm thế nào để QR Code có thể giúp doanh nghiệp giải quyết 3 vấn đề này?

Điểm chung của cả ba vấn đề trên là các công ty không có khả năng kiểm soát tất cả các đơn vị sản phẩm của họ. Bởi vì các công ty thiếu công cụ định danh sản phẩm, họ không thể biết chính xác từng sản phẩm sẽ đi đâu, đến đúng điểm phân phối hay sản phẩm sẽ được quảng cáo như thế nào.

Doanh nghiệp không kiểm soát được từng đơn vị sản phẩm trong suốt quá trình bán hàng, tạo kẽ hở cho các đại lý gian lận khuyến mãi, bán tràn lan, trà trộn hàng giả kiếm lời.

Công nghệ QR Code chỉ xác định cho 1 đối tượng duy nhất. Cho phép ghi, quản lý và cảnh báo các mã đã quét. Thông tin được mã hóa luôn thay đổi. Do đó, chúng tôi tin rằng công nghệ này mang lại giải pháp tương đối hợp lý cho cả ba vấn đề nêu trên. 

QR Code iCheck – Quản lý phân phối thông minh, tạo khuyến mãi dễ dàng

Giải pháp QR code của iCheck là giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để vấn đề tràn hàng, gian lận quảng cáo nhằm nâng cao hiệu quả quản lý kênh bán hàng, đồng thời có thể thu thập dữ liệu thị trường với chức năng thu thập dữ liệu thị trường. Xác định từng đơn vị sản phẩm.

Màn hình quản lý sản phẩm của QR Code giải pháp iCheck

Màn hình quản lý sản phẩm của QR Code giải pháp iCheck

Giải bài toán bán sản phẩm bị bán tràn vùng lấn tuyến bằng QR code

Doanh nghiệp có thể sử dụng giải pháp QR Code quản lý phân phối của iCheck, đặc biệt khi gặp sự cố tràn hàng. Mã QR là mã hóa dữ liệu cho từng sản phẩm công ty bán ra, được in trên tem của từng sản phẩm, lô hàng. Doanh nghiệp kích hoạt tem, phân phối tem trong hệ thống, xuất hàng từ kho theo khu vực/kênh phân phối/đại lý. 

Màn hình cảnh báo tràn hàng trên hệ thống QRCheck

Màn hình cảnh báo tràn hàng trên hệ thống QRCheck

Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng mã QR và số seri để xem lại thông tin vận chuyển đã xuất cho đại diện bán hàng và theo dõi lộ trình, lộ trình của sản phẩm. Hệ thống cảnh báo tình trạng giao nhận sản phẩm theo thời gian thực thông báo ngay cho phía cửa hàng để kiểm tra chéo và xử lý kịp thời.

>> 4 kênh bán hàng hiệu quả doanh nghiệp nào cũng nên biết

Giải bài toán đại lý gian lận khuyến mãi bằng QR Code

Các doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề gian lận của đại lý bằng cách số hóa việc thực hiện chương trình khuyến mãi bằng QR Code và chuyển các chương trình quảng cáo đến khách hàng. Mã QR có thể ghi lại thông tin máy quét, vì vậy doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu để nhanh chóng xác định hành vi gian lận của đại lý. Một loạt các mã tem trúng thưởng rộng bất thường tạo nên một thực thể đại lý là dấu hiệu gian lận rõ ràng nhất. 

Giải bài toán đại lý gian lận khuyến mãi bằng QR Code

Thu thập dữ liệu đại lý ở tất cả các cấp

Bằng cách tích hợp tính năng quét mã QR khi mua sắm hàng hóa tại cửa hàng, doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu về người đã quét mã. Vì vậy, kể cả khi không cần làm việc trực tiếp với tất cả các nhà bán buôn và bán lẻ, hoặc nếu đại lý cấp 1 từ chối chia sẻ thông tin với công ty thông qua đại lý cấp dưới, công ty vẫn có đầy đủ thông tin. Quảng cáo chiêu hàng cấp thấp như thông tin, số lượng sản phẩm.

Giải bài toán đại lý gian lận khuyến mãi bằng QR Code

Kết luận

Nâng cao hiệu quả quản lý kênh phân phối hàng hóa, kiểm soát và hạn chế gian lận cấp đại lý, chủ động nắm bắt thông tin thị trường là hoạt động không hề dễ dàng đối với bất kỳ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nào. Tuy nhiên, chỉ cần cải thiện hoạt động quản lý hàng tồn kho sẽ giải quyết triệt để các thách thức trên cho các công ty.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu cách quản lý bán hàng và xác định sản phẩm của bạn bằng QR Code. 

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/


Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Đánh giá

Tin tức

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.