Chuyển tới nội dung

4 xu hướng công nghệ năm 2023 sẽ tác động trực tiếp đến hiệu quả marketing

Xu hướng công nghệ và các công cụ tiếp thị luôn thay đổi. Các doanh nghiệp không muốn bị bỏ lại phía sau và cần phải đi trước sự thay đổi hoặc tìm ra những cách mới để thành công trong quá trình tiếp thị. Dưới đây là bốn xu hướng công nghệ được dự đoán sẽ tác động trực tiếp đến hiệu quả tiếp thị của công ty vào năm 2023. Cùng iCheck khám phá nhé!

1. Chatbots và giao tiếp tự động (AI)

Trong những năm gần đây, nhiều công ty tham gia kinh doanh với các ứng dụng chatbot (phần mềm ứng dụng dùng để quản lý hệ thống thảo luận trực tuyến thông qua văn bản hoặc chuyển văn bản thành giọng nói hơn là cung cấp các cuộc thảo luận trực tuyến trực tiếp với người thật) đang lựa chọn Một cuộc khảo sát của Business Insider cho thấy 80% doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ sử dụng chatbot. 68% khách hàng nói rằng họ thích nhận phản hồi và câu trả lời ngay lập tức cho các câu hỏi đơn giản từ chatbot. 

Tích hợp Chatbot để sử dụng có thể hỗ trợ khách hàng truy cập 24/7 mà không cần nhân viên tư vấn trên Facebook, Instagram, Zalo, website,… Điều này một phần giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí, cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng sự hài lòng của khách hàng.

chat GPT giúp nâng cao hiệu quả marketing

Chatbot ngày càng tinh vi hơn, và ứng dụng đang “làm mưa làm gió” mới nhất là ChatGPT, một AI (trí tuệ nhân tạo) có thể trả lời hoàn hảo mọi loại câu hỏi. Vui lòng cho chúng tôi biết bạn có thắc mắc về lĩnh vực nào. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng công nghệ này vẫn tồn tại nhiều bất cập mà doanh nghiệp cần lưu ý khi sử dụng, bao gồm:

Ngôn ngữ của các ứng dụng này vẫn chưa hoàn chỉnh như ngôn ngữ của con người. Chatbot thường hiểu sai nghĩa của tiếng lóng và viết sai chính tả.

2. Tìm kiếm bằng giọng nói (Tìm kiếm bằng giọng nói)

Nói một cách đơn giản, tìm kiếm bằng giọng nói là phương thức tìm kiếm mà người dùng sử dụng giọng nói của mình để truy vấn thông tin, dữ liệu liên quan đến câu hỏi và nhu cầu của họ. PWC báo cáo rằng 29% người tiêu dùng sử dụng trợ lý giọng nói để nhanh chóng đặt câu hỏi. Đối mặt với bối cảnh thay đổi nhanh chóng này, các chủ doanh nghiệp phải tìm cách thích nghi và áp dụng nó vào các nỗ lực tiếp thị và SEO của công ty họ. 

Voice search (tìm kiếm bằng giọng nói)

Sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói cho thấy người tiêu dùng muốn:

  • Sử dụng ngôn ngữ thông tục
  • Biến tìm kiếm văn bản thành định dạng truy vấn câu hỏi dài
  • Nhấn mạnh vào các đoạn đặc trưng

Các doanh nghiệp có thể sử dụng các tính năng này để không chỉ tận dụng xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói hiệu quả mà còn hợp lý hóa các nỗ lực SEO của họ.

>> Đăng ký dùng thử miễn phí các giải pháp iCheck

3. VR (thực tế ảo) và AR (thực tế tăng cường)

VR và AR dự kiến ​​sẽ trở thành xu hướng tiếp thị và các nhà tiếp thị sẽ tích cực kết hợp các chiến lược này trong năm nay. Tiếp thị thực tế ảo cho phép các công ty tạo ra thế giới của riêng họ để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Trên thực tế, công nghệ AR đã được sử dụng tại Việt Nam từ năm 2015. Dutch Lady là một trong những thương hiệu tiên phong áp dụng AR trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, tận dụng hiệu quả các thiết bị di động thông minh. Cụ thể, hãng tung ra ứng dụng điện thoại với khuyến mại “Đồ chơi nông trại bay”. 

Bằng cách tải xuống ứng dụng này, trẻ em hầu như có thể hòa mình vào thế giới của những người phụ nữ Hà Lan trong khi quét các hộp sữa bằng điện thoại và máy tính bảng của mình. Trẻ em có thể tương tác với các nhân vật trong ứng dụng bằng cách chụp ảnh tự sướng. Ứng dụng đã đạt được hơn 40.000 lượt tải xuống và giúp công ty tăng 19% doanh số bán sản phẩm trong thời gian ra mắt. 

3. VR (thực tế ảo) và AR (thực tế tăng cường)

4.IoT (Internet of Things)

Internet of Things (IoT) là một hệ thống các thiết bị được nhúng với các thiết bị, thiết bị điện tử, phần mềm, v.v. Mọi thứ đều được kết nối trong môi trường internet. Từ đó giúp người dùng điều khiển/bắt dữ liệu từ xa từ bất kỳ thiết bị kết nối nào một cách dễ dàng. Sự bùng nổ của Internet và các thiết bị di động đeo tay đã mở ra cơ hội phát triển và ứng dụng IoT trong hoạt động marketing.

Mã QR được xác định là thiết bị IoT, truy xuất thông tin thiết bị và thêm ngay vào mạng IoT của bạn. Do đó, các doanh nghiệp có thể tiếp thị trực tiếp sản phẩm của mình bằng cách đặt mã QR trên bao bì. Điều này sẽ hướng nỗ lực tiếp thị của bạn sang “trang mới”. Khi khách hàng quét mã này, doanh nghiệp có thể chia sẻ dữ liệu hoặc nội dung như thông tin sản phẩm, khuyến mãi, giảm giá. Đồng thời, doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu từ máy quét.

4. IoT (Internet of Things)

Thực tế, việc sử dụng mã QR gắn trên sản phẩm đang lan rộng tại Việt Nam. Mã QR không chỉ hỗ trợ hoạt động marketing mà còn được ứng dụng vào công tác quản lý sản phẩm như chống hàng giả, bảo lãnh điện tử.

>> Đọc thêm về giải pháp chống hàng giả QR code

>> Xem thêm về giải pháp bảo hành điện tử qua QR code

Nếu doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng áp dụng IoT, hãy bắt đầu sử dụng mã QR ngay hôm nay. iCheck là nhà cung cấp giải pháp QR code và mã vạch hàng đầu thị trường với hơn 7 năm kinh nghiệm hỗ trợ 2500 doanh nghiệp. 

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Đánh giá

Bài viết liên quan

Hợp tác

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK
(ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0911 719 969

Chi nhánh:

Số 8 đường số 20, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.