Chuyển tới nội dung

Loyalty Program là gì? Giải pháp Loyalty của iCheck trên nền tảng số

Loyalty là gì? Tại sao thuật ngữ này lại trở thành xu hướng tất yếu trong hoạt động kinh doanh của mọi công ty trong thời đại 4.0 hiện nay? Mọi thứ sẽ được iCheck bật mí về Loyalty và sẽ giải mã hoàn hảo xu hướng, từ đó giúp doanh nghiệp có thêm thông tin đầy đủ và hữu ích xoay quanh chủ đề lòng trung thành này!

Loyalty Program là gì? Giải pháp Loyalty của iCheck trên nền tảng số

Vậy Loyalty là gì?

Loyalty là sự mô tả mối quan hệ giữa công ty và khách hàng thông qua sự tương tác, sự hài lòng và sẵn sàng sử dụng lại sản phẩm/dịch vụ so với các đối thủ cạnh tranh. Lòng trung thành là kết quả của sự hài lòng, của sự phối hợp ăn ý của toàn công ty trong việc phục vụ khách hàng.

Mục đích cuối cùng mà doanh nghiệp muốn đạt được khi sử dụng Loyalty là tạo ra một cộng đồng khách hàng trung thành với chất lượng cao nhất.

Nếu như trước đây, sản phẩm là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của một mô hình kinh doanh thì ngày nay lòng trung thành của khách hàng chính là thước đo cho sự thành công, tăng trưởng và giá trị.

Loyalty là một chủ đề rộng bao gồm các hoạt động/chiến lược khác để đạt được mục tiêu giữ chân khách hàng, chẳng hạn như:

  1.     Loyalty Program (chương trình khách hàng thân thiết)
  2.     Brand Loyalty (Lòng trung thành thương hiệu)
  3.     Loyalty Marketing (Truyền thông khuyến mãi)

Loyalty Program là gì? Giải pháp Loyalty của iCheck trên nền tảng số

>> Xem thêm: iCheck Loyalty – Đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng bằng QR

Khách hàng thân thiết là gì?

Khách hàng thân thiết là những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Có nhiều khái niệm về lòng trung thành dựa trên nhiều yếu tố mà người ta có thể nói đến như giá trị sản phẩm, số lượng mua, thời gian sử dụng, đánh giá tín dụng.

Nếu bạn đã từng mua sắm tại các siêu thị như Vincom, Winmart, v.v. và đã từng sử dụng các chương trình khách hàng thân thiết và gói thành viên tại đây, tức là bạn đã là khách hàng thân thiết của họ. Thật dễ hiểu phải không nào!

Thẻ khách hàng thân thiết là gì?

Thẻ tích điểm là loại thẻ mà các công ty như spa, nhà hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm, thương hiệu lớn… sử dụng để thể hiện sự tôn trọng và tin tưởng cho khách hàng trung thành của họ.

Lợi ích của thẻ khách hàng thân thiết:

  1. Dễ dàng hơn trong khâu quản lý thông tin khách hàng

Khi khách hàng có thẻ tích điểm, các thông tin cơ bản của khách hàng như họ tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ… thậm chí có thể biết thêm sở thích và thói quen để dễ quản lý.

  1. Giúp gia tăng giá trị đơn hàng

Cơ chế tích điểm của thẻ có thể là tích điểm theo số lần mua hàng, tích điểm theo giá trị đơn hàng hoặc kết hợp cả hai… Khi đơn hàng của khách hàng gần đạt ngưỡng tích điểm hoặc đổi điểm, quà tặng, nhân viên thường khuyến khích, gợi ý khách mua đủ số lượng để tích thêm điểm, đổi quà…

Vì vậy, tổng giá trị đơn hàng sẽ cao hơn so với mong đợi của khách hàng nhưng khách hàng vẫn hài lòng và chấp nhận.

  1. Cải thiện lòng trung thành của khách hàng

Hình thức hoạt động tích điểm, đổi quà hay thẻ tích điểm của doanh nghiệp có thể nói là có những lợi thế cạnh tranh nhất định. Nhưng tất cả đều có điểm chung là khách hàng có thẻ tích điểm đều là khách hàng đến mua nhiều lần.

Nếu doanh nghiệp có nhiều khách hàng sử dụng thẻ khách hàng thân thiết, điều đó thật tuyệt vời vì chi phí đưa khách hàng cũ trở lại cửa hàng thấp hơn nhiều so với việc mang lại khách hàng mới khi lợi nhuận thấp. chỉ cao hơn.

Lợi ích của Loyalty mang lại cho doanh nghiệp

Trong phần này, iCheck sẽ liệt kê 3 lợi ích lớn nhất mà doanh nghiệp có thể nhận được nếu thành công trong việc giữ chân khách hàng.

Loyalty Program là gì? Giải pháp Loyalty của iCheck trên nền tảng số

Gia tăng giá trị thương hiệu

Các công ty có thể không biết điều này, nhưng, giá trị của thương hiệu tăng tỷ lệ thuận với số lượng thành viên trong cộng đồng khách hàng trung thành của công ty.

Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành giống như một cuộc chạy marathon bền bỉ và kiên định với con đường bạn đã chọn, nhưng kết quả kinh doanh là xứng đáng.

Thúc đẩy doanh số bán hàng bằng những bước nhảy vọt

Như trong phần giải thích về định nghĩa, lòng trung thành được thể hiện qua việc sử dụng lặp đi lặp lại sản phẩm/dịch vụ của công ty. Điều này có nghĩa là doanh số sẽ được duy trì ở một mức nhất định đối với các sản phẩm cũ và mới tung ra thị trường.

Xúc tiến bán hàng hiệu quả cũng là kết quả của tiếp thị truyền miệng từ những khách hàng trung thành, điều này sẽ giúp công ty lan truyền những lời tốt đẹp về sản phẩm và dịch vụ khách hàng của mình. cho gia đình, bạn bè và cộng đồng của họ.

Tăng thị phần trong ngành

Đó cũng chỉ là hệ quả tất yếu của việc giữ chân khách hàng cũng như hiệu ứng truyền thông mang lại cho thương hiệu. Cùng với chiến lược truyền thông khách hàng hiệu quả mới Tất cả sẽ giúp các công ty nhanh chóng đạt được mục tiêu mở rộng thị phần trong ngành hiện tại và hỗ trợ thêm cho việc tăng trưởng thị phần của các sản phẩm mới tung ra thị trường.

Tại sao loyalty lại quan trọng trong thời đại 4.0 ngày nay?

Đối với những doanh nghiệp có loyalty với thương hiệu lớn, bất kỳ sự thay đổi nào về giá hoặc sự tiện lợi sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến việc mua lại sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu đó.

Bên cạnh đó, sự trung thành với thương hiệu cũng sẽ giúp doanh nghiệp ngăn ngừa các yếu tố bên ngoài từ các đối thủ cạnh tranh khác thao túng, thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Giải pháp tăng tỷ lệ khách hàng quay lại – Loyalty Marketing

Tiếp thị khách hàng thân thiết là một chiến lược truyền thông được xây dựng xung quanh việc phát triển và giữ chân khách hàng trung thành hiện tại thông qua các ưu đãi như mua hàng cho khách hàng thân thiết, hoàn tiền, phiếu giảm giá, v.v. và trung thành với công ty.

Loyalty marketing còn giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng chi tiêu nhiều hơn và tăng vòng đời khách hàng. Ngoài ra, các chương trình khách hàng thân thiết cho phép doanh nghiệp thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu quan trọng về hành vi và thói quen của người tiêu dùng. Cho phép các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa hơn.

Loyalty Program là gì? Giải pháp Loyalty của iCheck trên nền tảng số

Loyalty của iCheck – nền tảng giữ chân khách hàng hiệu quả nhất Việt Nam

iCheck Loyalty là nền tảng khách hàng thân thiết hàng đầu tại Việt Nam. Mục tiêu chính của ứng dụng là mở rộng cơ sở khách hàng trung thành của công ty thông qua trải nghiệm dịch vụ khách hàng có giá trị. Đến nay, iCheck đã giúp hơn 20.000 doanh nghiệp số hóa thành công các chương trình khuyến mãi, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và giải quyết các vấn đề về vận hành và quản lý chương trình chuyên nghiệp và tiết kiệm hơn.

Với nhiều năm kinh nghiệm xây dựng và thiết kế các ứng dụng chăm sóc khách hàng, iCheck đã hỗ trợ hơn chục nghìn doanh nghiệp và hàng triệu khách hàng sử dụng Loyalty – khách hàng trung thành. Các lợi ích đặc biệt bao gồm:

+ Thời gian thực hiện ngắn

+ Chi phí cực thấp phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ, shop online

+ Dành riêng cho Việt Nam

+ Đội ngũ tư vấn và triển khai được dẫn dắt bởi các chuyên gia chăm sóc khách hàng trung thành với nhiều năm kinh nghiệm

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một nền tảng Loyalty Marketing hiệu quả, có thể tham khảo ngay dịch vụ Loyalty trên QR Code của iCheck. iCheck luôn là đơn vị đồng hành, hỗ trợ công ty tốt hơn trong các chương trình chăm sóc khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cho tiết hơn nhé!

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Bài viết liên quan

Hợp tác

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK
(ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0911 719 969

Chi nhánh:

Số 8 đường số 20, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

Đánh giá
icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.