Chuyển tới nội dung

Loyalty là gì? Tại sao Doanh nghiệp nên triển khai chương trình khách hàng thân thiết Loyalty?

Loyalty là một trong những thuật ngữ được các công ty quan tâm rất nhiều hiện nay. Nếu muốn tăng lượng khách hàng và mở rộng đối tượng khách hàng thì không thể không nhắc đến Loyalty. Bài viết dưới đây iCheck sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Loyalty. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Loyalty được hiểu là gì?

Loyalty được hiểu là lòng trung thành của khách hàng, là biểu hiện của mối quan hệ giữa công ty và khách hàng thông qua mức độ tương tác, sự hài lòng và sẵn sàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty nhiều lần. 

Lòng trung thành là kết quả của sự hài lòng, sự phối hợp ăn ý của toàn công ty trong việc hỗ trợ phục vụ khách hàng.

loyalty icheck - xây dựng chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng Loyalty? 

Loyalty giúp doanh nghiệp:

+ Gia tăng giá trị thương hiệu

+ Tăng doanh số bán hàng

+ Tăng thị phần trong ngành

Gia tăng giá trị thương hiệu

Giá trị thương hiệu tăng tỷ lệ thuận với số lượng thành viên trong cộng đồng khách hàng trung thành của công ty.

Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành cần phải kiên trì, bền bỉ vì vậy mà thành quả đạt được cũng rất tương xứng.

Giải pháp Loyalty - iCheck Corporation

Tăng doanh số bán hàng 

Lòng trung thành thể hiện ở hành vi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty nhiều lần. Doanh số sẽ được duy trì ở một mức nhất định đối với cả sản phẩm cũ và sản phẩm mới tung ra thị trường.

Khi có một lượng khách hàng trung thành đủ lớn sẽ giúp công ty lan truyền những sản phẩm đến nhiều người hơn trong cộng đồng vì vậy mà doanh số cũng từ đó mà được tăng lên.

iCheck loyalty - chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, giảm chi phí, tối ưu vận hành

Tăng thị phần trong ngành

Cộng đồng khách hàng thân thiết đông đảo cùng với chiến lược truyền thông khách hàng hiệu quả mới. Tất cả sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được mục tiêu mở rộng thị phần trong ngành hàng hiện tại và hỗ trợ thêm cho việc tăng trưởng thị phần của các sản phẩm mới ra mắt.

>> Xem thêm: iCheck Loyalty – Đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng bằng QR

Loyalty quan trọng như thế nào?

Khi doanh nghiệp có những khách hàng trung thành, họ sẽ là “đội ngũ” marketing của doanh nghiệp, chia sẻ thông tin, đánh giá tốt, lời khuyên chất lượng đến những người xung quanh. Đối với khách hàng thân thiết, họ sẽ không ngần ngại góp ý về sản phẩm/dịch vụ, có những phản hồi tích cực hoặc tiêu cực. Để từ đó giúp doanh nghiệp, tổ chức nhìn nhận về “đứa con tinh thần” của mình. 

Bên cạnh đó, khách hàng thân thiết cũng có thể chính là những nhân viên của công ty. Họ là người trực tiếp nghiên cứu về thành phẩm của mình, hiểu rõ về sản phẩm.

Qua đó, chính những khách hàng trung thành này đã góp phần mang lại cho doanh nghiệp những khách hàng mới mà không cần phải bỏ thêm vốn đầu tư, nhân viên cũng như thời gian tìm kiếm khách hàng mới. Đồng thời giúp thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.

Bứt phá doanh thu cuối năm nhờ triển khai Loyalty trên QR Code iCheck - iCheck Corporation

Những công ty có các chương trình khuyến mãi phát hành cho các khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ dù có bất kỳ sự thay đổi nào về giá cả hay sự thuận tiện sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến hành vi mua lặp lại sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu này, sẽ mua đi mua lại. 

Ngoài ra, Loyalty cũng sẽ giúp doanh nghiệp ngăn chặn các yếu tố khác của đối thủ nhằm thu hút và thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Một phương pháp được nhiều công ty áp dụng để nuôi dưỡng và duy trì lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng thông qua việc tổ chức các chương trình khách hàng thân thiết tại điểm bán và kênh mua sắm ngoại tuyến.

iCheck mang lại lợi ích gì cho  doanh nghiệp sử dụng chương trình Loyalty?

Ngày càng có nhiều công ty sử dụng dịch vụ truy xuất thông tin mã vạch để đảm bảo độ tin cậy cho sản phẩm của họ. Tính cạnh tranh của sản phẩm có tem truy xuất nguồn gốc sẽ cao hơn sản phẩm cùng loại.

Việc dán tem cho phép truy xuất đầy đủ thông tin sản xuất và phân phối sản phẩm là doanh nghiệp khẳng định sự minh bạch, uy tín và tạo sự hình ảnh tin cậy trong lòng người tiêu dùng. 

Vậy, iCheck là gì?

iCheck là ứng dụng tra cứu thông tin sản phẩm bằng cách quét mã (barcode/QR code) trên sản phẩm. Tại iCheck, người dùng có thể quét mã vạch để biết thông tin sản phẩm và từ đó, người dùng có được cái nhìn cụ thể về nguồn gốc xuất xứ, nhà phân phối và đánh giá của người dùng về sản phẩm đó.

iCheck được thành lập từ năm 2015, tính đến nay đã được 8 năm, sau 8 năm hoạt động iCheck cũng đã đạt được một số thành công nhất định: hơn 2 triệu người dùng hàng tháng trên ứng dụng iCheck, hơn 20 triệu lượt tải ứng dụng, hơn 500 triệu lượt quét mã và hơn 600.000 lượt đánh giá sản phẩm trên ứng dụng. Ngoài ra, iCheck hiện là đối tác chiến lược của GS1 (Hiệp hội Mã số Châu Âu) và là thành viên của Hiệp hội Mã vạch Việt Nam nên thông tin sản phẩm trong hệ thống GS1 được kết nối với kho hàng dữ liệu từ iCheck, giúp người dùng dễ dàng truy cập hơn.

Giải mã sức hút giải pháp Loyalty iCheck chinh phục hàng ngàn doanh nghiệp sản xuất, phân phối

Khi hợp tác với iCheck, doanh nghiệp sẽ được tự do lựa chọn các cách có sẵn của iCheck để phát triển chương trình khách hàng thân thiết của mình. Trên hệ thống của iCheck, có 3 cách triển khai chương trình khách hàng thân thiết bao gồm:

– Quét Mã – Trúng Ngay

– Quét mã – Thời gian tích điểm/thưởng có hạn

– Quét mã – Tham gia game nhận quà ngay

Tùy vào sản phẩm, mục tiêu chương trình và đối tượng khán giả mà các công ty có thể lựa chọn kịch bản phù hợp hoặc tùy chỉnh dễ dàng. Đặc biệt, thay vì chỉ mua hàng – tích điểm như thông thường, iCheck còn mang đến nhiều hình thức tương tác hấp dẫn hơn như rút thăm trúng thưởng để giúp các công ty cải thiện tỷ lệ mua hàng của họ. Tỷ lệ tham gia chương trình khách hàng thân thiết tăng lên 47% (theo báo cáo của Snipp).

Tập đoàn Thiên Long hợp tác với iCheck

Tập đoàn Thiên Long được thành lập từ năm 1981. Sau hơn 38 năm phát triển, đến nay Thiên Long đã trở thành Tập đoàn gồm 6 công ty không chỉ chuyên về bút viết mà đã trở thành một doanh nghiệp lớn không chỉ chuyên về bút viết mà còn định hướng trở thành doanh nghiệp có văn hóa việc làm tốt nhất cho người lao động. 

Mới đây, Tập đoàn Thiên Long đã phối hợp với iCheck triển khai giải pháp Loyalty trên mã QR của iCheck cho khách hàng của mình.

so hoa loyalty icheck - giải pháp khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết khuyến khích người mua sắm quay lại cửa hàng nơi họ thường mua sắm. Một số ưu đãi có thể bao gồm sản phẩm mới, đã qua sử dụng, giảm giá hoặc đôi khi là quà tặng miễn phí. Khách hàng thường đăng ký thông tin cá nhân của họ với một thương hiệu và được cung cấp một số nhận dạng duy nhất, chẳng hạn như ID kỹ thuật số hoặc thẻ thành viên và sử dụng số nhận dạng đó khi mua hàng.

Nhiệm vụ chính của chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết được các nhà bán lẻ và doanh nghiệp cung cấp như một cách để thu hút và giữ chân khách hàng. Các chương trình khách hàng thân thiết cung cấp phần thưởng, giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt khác và được thiết kế như một phần thưởng cho lòng trung thành với thương hiệu.

Các chương trình này mang lại lợi ích cho doanh nghiệp không chỉ bằng cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng mà còn bằng cách cung cấp thông tin chi tiết quan trọng về cách khách hàng chi tiêu và sản phẩm hoặc loại khuyến mãi nào đang hấp dẫn.

Với việc số hóa chương trình khuyến mãi này đã giúp Thiên Long tối ưu hóa hiệu quả truyền thông, tỷ lệ tham gia và tỷ lệ quà tặng cho khách hàng đầu cuối dựa trên một hệ thống chuyên nghiệp.

Đồng thời, doanh nghiệp có thể kiểm soát hiệu quả lưu lượng khách hàng tham gia, thẻ cào được phát hành nhận quà theo vùng lưu trữ dựa trên dữ liệu thống kê chính xác, chi tiết theo thời gian thực. Do đó giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng để khẳng định hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng, cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.

>>Tìm hiểu thêm tính năng và lợi ích mà giải pháp Loyalty tại đây: https://icheckcorporation.vn/tem-loyalty-chuong-trinh-khuyen-mai/

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Bài viết liên quan

Hợp tác

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK
(ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0911 719 969

Chi nhánh:

Số 8 đường số 20, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

Đánh giá
icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.