Chuyển tới nội dung
Trang chủ » QR Code – Mức độ sử dụng theo quốc gia trên toàn thế giới

QR Code – Mức độ sử dụng theo quốc gia trên toàn thế giới

Son Dưỡng Ẩm Môi Vaseline 7g

đ 62.000

[Thùng 100 chiếc] Khẩu Trang 5D

đ 16.000

Máy Đấm Lưng Massage Cầm Tay

đ 143.000

Dụng cụ lấy ráy tai có gắn camera

đ 155.000

Cân sức khỏe điện tử P2T 150kg

đ 95.000

Gối Massage Cổ Vai Gáy

đ 255.000

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

QR Code phản hồi nhanh này hiện đang được các doanh nghiệp trên toàn thế giới đón nhận như những thiên tài tiếp thị. Trong hai năm qua, mức độ phổ biến của Mã QR Code đã tăng gấp bốn lần. Có các giải pháp Mã QR cho mọi thứ, thể hiện qua những cách sáng tạo mà mọi người đang sử dụng chúng trong các tác phẩm nghệ thuật, chiến dịch quảng cáo và thậm chí cả các màn trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái.

Đây là phần thú vị: chúng tôi cũng sẽ đưa bạn vào cuộc hành trình vòng quanh thế giới để khám phá những cách khác biệt mà các quốc gia khác nhau đã sử dụng các mã vạch hai chiều này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét việc sử dụng Mã QR theo quốc gia. Bạn đã sẵn sàng tham gia hành trình QR Code toàn cầu chưa? Hãy thắt dây an toàn và bắt đầu chuyến tham quan!

>> Tạo QR Code cho sản phẩm tại đây

Quốc gia nào sử dụng mã QR?

Từ năm 2018 đến 2020, việc sử dụng công nghệ QR Code đã tăng 96%. Mã QR hiện được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Singapore, Philippines, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Mỹ, Canada, Brazil, Úc, Ireland và Vương quốc Anh.

Mặc dù đã có những thăng trầm đối với những ô vuông đen trắng này, nhưng những cơn đau khi lớn lên là điều khá bình thường và thậm chí được mong đợi. Họ hiện đang ở đỉnh cao và dường như sẽ không sớm đi đâu cả. Vậy tại sao ngày nay QR Code lại được sử dụng rộng rãi như vậy?

Truy cập vào thanh toán kỹ thuật số được cải thiện.

Trên toàn cầu, các doanh nghiệp đang từ bỏ tiền mặt. Họ đang chọn thanh toán không tiếp xúc bằng Mã QR vì chúng cho phép trải nghiệm khách hàng trực tuyến và tại cửa hàng liền mạch trong nhiều ngành.

Những quốc gia đầu tiên sử dụng Mã QR để thanh toán là Trung Quốc và Ấn Độ, nhưng chúng ta có thể dự đoán rằng phương pháp này sẽ lan rộng trên toàn cầu: dự đoán rằng các khoản thanh toán dựa trên Mã QR toàn cầu sẽ tăng từ 2,4 nghìn tỷ USD vào năm 2022 lên 3 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Kết quả là , nhiều quốc gia chắc chắn sẽ sử dụng Mã QR. Xã hội không dùng tiền mặt vẫn ở đây!

Sự gia tăng sử dụng điện thoại

thông minh Mặc dù quyền sở hữu điện thoại thông minh khác nhau ở các quốc gia đang phát triển hơn, nhưng nó vẫn đang gia tăng và kết quả là việc chấp nhận Mã QR ngày càng tăng.

Quyền sở hữu điện thoại thông minh đã phát triển cùng với sự phát triển của thiết bị di động. Nói cách khác, với bản nâng cấp iOS11 vào năm 2017, điện thoại di động đã trở nên tinh vi hơn.

Điều này giúp việc quét ảnh đen trắng trên mọi thứ trở nên đơn giản hơn, từ Mã QR lớn trên máy bay không người lái trên bầu trời đến danh thiếp Mã QR nhỏ nhờ máy quét Mã QR gốc mà người dùng có thể sử dụng. Máy quét này có thể đọc trên máy ảnh hoặc phần mềm của bên thứ ba.

Các chương trình tiền bản quyền gia tăng

Người tiêu dùng đánh giá cao phiếu giảm giá vì một số lý do hấp dẫn, bao gồm mong muốn tiết kiệm tiền và thực tế là việc nhận được chiết khấu thường khiến họ hài lòng.

Tuyệt vời hơn nữa là việc sử dụng Mã QR Coupon để đổi phiếu giảm giá giờ đây thật đơn giản và tiện lợi nhờ công nghệ QR Code. Nó cũng đến vào một thời điểm tốt, vì các ước tính chỉ ra rằng vào năm 2022, 5,3 tỷ phiếu thưởng Mã QR sẽ được đổi qua thiết bị di động. Nhiều phiếu giảm giá QR Code dẫn đến nhiều doanh số hơn, vì vậy các doanh nghiệp không có gì để mất!

>> Xem thêm: QR code usage by country around the world

Một cuộc điều tra về việc sử dụng mã QR của bảy quốc gia

Nhưng đủ về dữ liệu—bạn đã được hứa hẹn một chuyến đi vòng quanh thế giới bằng Mã QR và hiện có 7 điểm đến đã được lên kế hoạch! Vì vậy, hãy chuyển sang điểm dừng đầu tiên của chúng tôi mà không cần phải chần chừ thêm. Mỹ là điểm dừng chân đầu tiên.

1. Hoa Kỳ

Chúng tôi đã đến khu vực nổi tiếng với phong cảnh đẹp, địa điểm của Super Bowl Sunday, và trung tâm của ngành công nghiệp giải trí. Không khó để đoán tại sao mức độ phổ biến của Mã QR lại bùng nổ ở Mỹ khi 81% người trưởng thành ở đó sở hữu điện thoại thông minh. Quét nhiều hơn, truy cập nhiều hơn.

Các mã QR gần đây của NASA, tổ chức vũ trụ nổi tiếng, đã thu hút sự chú ý của chúng tôi. Để kỷ niệm Ngày Trái đất, họ đã tạo ra một thứ độc đáo cho tất cả cư dân trên hành tinh chúng ta: một tấm áp phích là một tác phẩm nghệ thuật theo đúng nghĩa của nó.

Nhưng đó không phải là một chương trình điển hình; đúng hơn, đó là một chiếc chỉ với một chút sáng tạo để báo hiệu rằng chúng tôi ở đó để tôn vinh quả bóng xanh yêu thích của chúng tôi.

Áp phích thực sự hấp dẫn từ năm nay có 17 Mã QR được phân tán khắp nơi, tạo ra một bản đồ lộ trình. Mỗi ô có một số duy nhất tiết lộ manh mối ẩn chỉ có thể được truy cập thông qua quét.

Áp phích ảo thay thế giấy và Mã QR cho phép học tập tương tác cho mọi người trên bảng chỉ là hai ví dụ cho thấy toàn bộ ý tưởng thiết kế của áp phích được suy nghĩ cẩn thận như thế nào. Bạn sẽ bắt đầu một chuyến đi đầy thông tin về khoa học khí hậu và hành tinh của NASA nếu bạn quét mã.

Người dùng có thể truy cập cả video và URL trang web bằng Mã QR được nhúng. Trên thực tế, có hai giải pháp cho các ô vuông nhỏ này mà chúng tôi biết: Mã QR URL động và Mã QR video. NASA đã làm một công việc tuyệt vời trong năm nay. Hoan hô!

A recent QR Code use case which is decorated with 17 scannable QR Codes and diverse landscapes around the planet as part of an Earth Day poster.

Poster Ngày Trái đất của NASA có 17 Mã QR trong tương lai. Nguồn: Twitter

2. Ấn Độ

Ấn Độ, một quốc gia có khung cảnh bao la, món cà ri cay, đồn điền trà và gia vị, đã hoan nghênh việc sử dụng rộng rãi ô vuông.Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Khoa học Siddhartha Mã QR của như một công cụ hỗ trợ giáo dục trong khoa thực vật học là một trong những trường hợp sử dụng khác thường.

Trong các vườn thực vật, các giáo sư đã quyết định rải các ô vuông pixel nhỏ giữa các cây và tán lá. Vì học sinh đã bị quá tải thông tin nên phương pháp mới lạ này sẽ thúc đẩy việc học của họ bằng cách cung cấp cho họ một cách mới để xử lý thông tin.

Học sinh khám phá tên khoa học và lợi ích chữa bệnh của thực vật hoặc cây sau khi được quét. Phương pháp quét để học này là một sự kết hợp tuyệt vời cho việc học nhập vai vì nó đưa học sinh đến gần hơn với nguồn thông tin hơn là khiến họ vùi đầu vào sách giáo khoa.

Tác động của nghiên cứu thực địa mang đến cho họ những trải nghiệm bên ngoài lớp học để bất kỳ ai đi ngang qua cũng có thể nâng cao hiểu biết của họ về thực vật chỉ bằng một lần quét nhanh. Truy cập bài viết của chúng tôi về cách sử dụng Mã QR cho trường học hoặc blog của chúng tôi về cách sử dụng Mã QR trong lớp học để biết thêm thông tin về công nghệ và giáo dục. Cất cánh cho điểm đến tiếp theo của chúng tôi, Brazil.

Someone scanning a QR Code among luscious green plants.

Các tweet của người Hindu về cách học sinh tìm hiểu về thực vật và cây cối thông qua Mã QR. Nguồn: Twitter

3. Brazil 

Brazil là một điểm dừng chân thú vị khi bạn bước vào đất nước của những vẻ đẹp tự nhiên ngoạn mục, những lễ hội vui tươi và kiến ​​trúc hoành tráng. Ngay cả sự xuất hiện của Mã QR cũng được cải thiện bởi quốc gia xinh đẹp ngoạn mục này, người đã sử dụng gạch khảm để làm cho chúng trông tinh vi hơn bao giờ hết. Những gạch này chắc chắn kể một câu chuyện.

Để chia sẻ di sản phong phú của Brazil, Rio de Janeiro đã khắc Mã QR lên gạch khảm để sử dụng trên đường phố. Tại Arpoador, một tảng đá gần cuối Bãi biển Ipanema, thiên đường của những người lướt sóng nổi tiếng vì cưỡi những con sóng tốt nhất, bạn có thể tìm thấy một trong những Mã QR đầu tiên được khắc trên trái đất.

Bằng cách đọc mã, bạn có thể tìm hiểu thông tin về nguồn gốc của đá và bờ biển, đưa địa chất bãi biển vào cuộc sống. Hãy tin tưởng chúng tôi khi chúng tôi nói rằng bạn nhất định phải quét! Bằng cách kết hợp những họa tiết đen trắng này vào đường phố, vỉa hè thông thường đã được biến thành những ghi chép lịch sử.

Truy cập trang web của chúng tôi để biết thêm thông tin hữu ích nhằm tìm hiểu cách sử dụng Mã QR cho du lịch giúp ích cho ngành du lịch. Bây giờ chúng ta hãy di chuyển về phía đảo Great Britain ở phía bắc.

4. Vương quốc Anh 

Chúng tôi biết điều đó hơi bất công vì Vương quốc Anh thực sự là ba quốc gia có chủ quyền rưỡi cùng nhau, nhưng chúng tôi không thể tự giúp mình. Nếu bạn mạo hiểm đến bang Scotland, Wales, Anh và Đảo Bắc, bạn sẽ phát hiện ra rằng Vương quốc Anh nổi tiếng với những nhà văn viết nhiều, những nghệ sĩ biểu diễn nhạc pop hàng đầu và những nhà đổi mới thể thao nhiệt tình.

Họ là những người đến sau trong lưới bốn phía nhưng đã sớm bắt kịp thời đại. Hoạt động gây quỹ của Tổ chức từ thiện ung thư Beatson là một khái niệm Mã QR gần đây đã thu hút sự chú ý của chúng tôi. Họ đã thành lập một nhóm trong mơ với Good Thyngs, một nền tảng gây quỹ kỹ thuật số, nhằm tăng số lượng nhà tài trợ mà họ có thể tiếp cận và thu hút họ theo nhiều cách khác nhau.

Thẻ Phần thưởng Beatson giảm giá cho khách sạn, spa, nhà hàng, v.v. là hệ thống phần thưởng hấp dẫn mà Beatson cung cấp cho những người ủng hộ hàng năm của họ. Ngay cả thẻ phần thưởng Beatson cũng có một tính năng độc đáo: Mã QR có thể được quét để giải trí.

Phiếu thưởng QR giúp các nhà tài trợ dễ dàng truy cập nhanh chóng vào các mã giảm giá để họ có thể nhận được phần thưởng xứng đáng của mình—tất cả đều vì một lý do chính đáng! Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tạo Mã QR để quyên góp? Truy cập trang của chúng tôi ngay bây giờ. Tây Ban Nha là lên tiếp theo.

A recent QR Code case study featuring a photo collage from the Beatson team promoting their enlarged Beatson reward card that has QR Code on it.

Nhóm Beatson vận động thẻ phần thưởng Beatson mới của họ. Nguồn: Twitter

5. Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là một điểm nóng về văn hóa và là quê hương của Flamenco, giấc ngủ trưa và thiên đường ẩm thực. Thành phố nghệ thuật Barcelona là nơi phát triển một trong những ứng dụng sáng tạo đáng chú ý nhất của Mã QR.

Nhà cung cấp phương tiện giao thông công cộng chính của Barcelona, ​​Transports Metropolitans de Barcelona (TMB) đã phát triển một ý tưởng thông minh nhằm giúp người mù và người khiếm thị di chuyển quanh thành phố dễ dàng hơn.

Để phát triển bảng hiệu kỹ thuật số toàn diện, TMB đã hợp tác với Phòng thí nghiệm Tầm nhìn Di động của Đại học Alicante và công ty kinh doanh Navilens. Kết quả là một thiết kế nhãn dán nhiều màu sử dụng Mã QR để thông báo ngay cho mọi người bằng thông điệp thính giác.

Ngay cả khi người dùng đang di chuyển, những người khiếm thị và người mù có thể sử dụng điện thoại thông minh của họ để phát hiện Mã QR từ khoảng cách 15 mét. Ứng dụng NaviLens ngay lập tức phát hiện mã, rung và phát thông báo âm thanh để cảnh báo người dùng.

Đối với những người mù hoặc khiếm thị, thiết bị định vị này có thể cho phép họ khám phá thành phố một cách độc lập hơn và đảm bảo hơn.

Những bản đồ thính giác này cung cấp các khu vực toàn diện và dễ tiếp cận cho người khiếm thị và khiếm thị nhờ công nghệ thực tế tăng cường và Mã QR, cho phép mọi người khám phá thành phố một cách an toàn.

Truy cập trang của chúng tôi để tìm hiểu thêm về cách hoạt động của nhãn dán Mã QR. Đức là điểm đến tiếp theo.

A colorful QR Code from NaviLens on a wall next to a bus in Barcelona.

Một mã QR Code nhiều màu có pixel ở cấp độ tiếp theo giúp người khiếm thị điều hướng phương tiện giao thông công cộng. Nguồn: Twitter

6. Đức

Chúng tôi tiếp cận đất nước của bánh mì và bia, những thị trấn trong truyện cổ tích và tiến bộ công nghệ chỉ cách Tây Ban Nha một chút. Hóa ra là kể từ năm 2010, Đức đã thiết lập tốc độ sử dụng Mã QR ở Châu Âu và xu hướng tăng này sẽ không có hồi kết.

Một quảng cáo gần đây có tên “Gaffen Tötet”, có nghĩa là “Gawking Kills”, là quảng cáo mà chúng tôi muốn làm nổi bật bằng cách sử dụng mã QR. Chiến dịch nâng cao nhận thức về một quy tắc gần đây cấm nhân chứng tai nạn quay phim trong các tình huống khẩn cấp. Luật đã được thông qua vào tháng 1 năm 2021.

Dịch vụ xe cứu thương của Đức, Johanniter-Unfall-Hilfe, đã đặt Mã QR trên xe cứu thương và thiết bị Dịch vụ Y tế Khẩn cấp (EMS) của họ để nâng cao nhận thức về quy tắc mới cũng như ngăn người xem can thiệp vào hoạt động y tế tình huống.

Bất kỳ khán giả nào hướng máy ảnh của họ về phía mã sẽ ngay lập tức được chuyển hướng đến một thông báo cảnh báo trên trang web có nội dung: “Dừng lại! Trố mắt là chết người! Mặc dù thông báo có vẻ khẩn cấp và quan trọng, nhưng hình phạt cho hành vi phạm tội này là 2 năm tù giam.hợp khẩn cấp.

3 paramedics standing on a field with QR Codes designed on an ambulance truck and 2 emergency service equipment bags.

Mã QR Code được thiết kế tinh xảo đặt trên thiết bị cấp cứu y tế. Nguồn: Twitter

7. Trung Quốc

Quê hương của gấu trúc, người phát minh ra đũa và được biết đến với sinh vật thần thoại rồng, chưa kể đến một siêu cường công nghệ, Trung Quốc đã biến Mã QR thành một phần trong cuộc sống hàng ngày. của họ.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Trung Quốc nổi tiếng về việc làm choáng váng thế giới với những nỗ lực quảng cáo khổng lồ thu hút sự chú ý trên khắp thế giới.

Mặc dù đây không phải là trường hợp sử dụng Mã QR đương đại, nhưng nó Tuy nhiên, đây là một minh họa nổi bật về tình yêu của Trung Quốc với Mã QR. một trung tâm mua sắm. Những người mua sắm bị thu hút bởi các Mã QR phát sáng xếp dọc bốn phía của đường hầm.

Tân Hoa Xã đưa tin rằng đường hầm vuông được chiếu sáng ở Nam Kinh là hình ảnh của công nghệ tinh vi và thu hút khách hàng trẻ tuổi. Theo một bài báo, 400 Mã QR háo hức này là một phần trong nỗ lực ở Trung Quốc nhằm quảng bá các công ty nổi tiếng và các trò chơi điện tử giàu trí tưởng tượng. Chúng ta có thể làm việc với tầm nhìn đường hầm này ngay bây giờ!

Thiết kế tương lai sáng tạo của đường hầm Mã QR này có thể tăng lưu lượng truy cập đến cả cửa hàng trực tuyến và cửa hàng thực tế, thúc đẩy mức độ tiếp xúc và bán hàng của thương hiệu. Tương lai của bán lẻ đang được đánh dấu bằng Mã QR cửa hàng trong trung tâm thương mại; để mắt đến không gian này.

Onlookers scanning a tunnel full of 400 QR Codes in a shopping center.

Một đường hầm bao phủ từ đầu đến chân với 400 QR Code đối xứng. Nguồn: Twitter

Xem xét việc sử dụng Mã QR theo quốc gia cho thấy rằng mỗi quốc gia đều có một đặc điểm riêng đối với nó. Những hình vuông đối xứng này có thể biến hình thành bất kỳ thứ gì, cả ảo và không ảo, đồng thời có thể được sử dụng để hướng dẫn, quảng cáo hoặc nâng cao nhận thức. Có một danh sách vô tận các ý tưởng về Mã QR để thêm vào hành trình của bạn, bất kể bạn đi bao xa. Khi bạn mắc phải lỗi Mã QR, sẽ không có cách nào khôi phục được.

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Đánh giá

Tin tức

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.