Chuyển tới nội dung
Trang chủ » iCheck – Nhà sáng lập ứng dụng chống hàng giả bằng smartphone: Cứ cho không đi, tự khắc giá trị sẽ đến

iCheck – Nhà sáng lập ứng dụng chống hàng giả bằng smartphone: Cứ cho không đi, tự khắc giá trị sẽ đến

Son Dưỡng Ẩm Môi Vaseline 7g

đ 62.000

[Thùng 100 chiếc] Khẩu Trang 5D

đ 16.000

Máy Đấm Lưng Massage Cầm Tay

đ 143.000

Dụng cụ lấy ráy tai có gắn camera

đ 155.000

Cân sức khỏe điện tử P2T 150kg

đ 95.000

Gối Massage Cổ Vai Gáy

đ 255.000

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

Nhà sáng lập ứng dụng chống hàng giả bằng smartphone: Cứ cho không đi, tự khắc giá trị sẽ đếniCheck có thể hoạt động trên tất cả các loại điện thoại thông minh đang có.

Vũ Thế Tuấn, chàng trai sinh năm 1984 cùng các đồng nghiệp trẻ đã phát triển iCheck, ứng dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm trên điện thoại thông minh liên quan đến vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang gây nhức nhối trong dư luận.

Bên cạnh những người đã có sự nghiệp lừng lẫy, còn có những doanh nhân mới hơn, những người đã xây dựng sự nghiệp của mình với nhiều ước mơ và hoài bão.

Còn với Vũ Thế Tuấn, anh và những lập trình viên còn rất trẻ, dưới 30 tuổi, đã hợp sức để tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới với người Việt: iCheck Scanner

Triết lý của anh trong việc xây dựng sự nghiệp là tạo ra những sản phẩm bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng và doanh nghiệp trước sự tấn công của hàng giả, hàng kém chất lượng.

Anh Tuấn cho biết, khi ứng dụng iCheck của anh được biết đến rộng rãi, đã có hơn 8 triệu người dùng sử dụng sản phẩm của anh. Quan trọng hơn, anh cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng của mình.

Điều gì đã thôi thúc anh bắt đầu và phát triển iCheck?

iCheck là ứng dụng hoàn toàn của người Việt được phát triển bởi nhóm lập trình viên dưới 30 tuổi: Mai Huy Toàn, Đỗ Anh Ba, Lê Duy Khánh, Ngô Xuân Đức, Đặng Trung Đức. Đây là sản phẩm đầu tay của Công ty Cổ phần iCheck do Vũ Thế Tuấn làm Tổng Giám đốc. Được thiết kế để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng và doanh nghiệp khỏi hàng giả và hàng kém chất lượng.

iCheck sẽ tiếp tục được cung cấp miễn phí cho người dùng. Trong những năm gần đây, thực trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không chỉ là vấn đề nhức nhối của các cơ quan, tổ chức mà còn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Đồng thời, người tiêu dùng thiếu thông tin về các sản phẩm họ sử dụng hàng ngày. Do đó, nhu cầu điều tra nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm ngày càng tăng. iCheck được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu này của người tiêu dùng.

Chúng tôi quyết định nghiên cứu và phát triển ứng dụng iCheck scanner nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, giúp họ tiếp cận với những sản phẩm chất lượng tốt, từ đó xây dựng một cộng đồng. Sau hơn một năm phát triển, iCheck Scanner đã có tổng cộng khoảng 8 triệu lượt cài đặt và 2,8 triệu người dùng hàng tháng. Ứng dụng thu hút trung bình 10.000 lượt cài đặt mới mỗi ngày. Để đáp ứng nhu cầu phát triển của mình, chúng tôi hiện có một đội ngũ khoảng 40 người chuyên phụ trách vận hành và phát triển sản phẩm (kỹ thuật, bán hàng, tiếp thị, v.v.), thay vì một vài anh em như ban đầu.

>> Xem thêm: Công ty Cổ phần iCheck phát triển ứng dụng quét mã vạch truy xuất thông tin sản phẩm

Câu hỏi đặt ra là kinh phí xây dựng iCheck ở đâu? Quan trọng hơn, nếu bạn cung cấp miễn phí sản phẩm này cho cộng đồng, thì tiền đâu để duy trì hoạt động của sản phẩm này? 

Chúng tôi phải bỏ ra chi phí không hề nhỏ, trong đó lớn nhất là các khoản chi phí cho nhân sự và vận hành hệ thống Cho đến nay, iCheck vẫn là ứng dụng không thu phí người dùng. Ngoài ra, chúng tôi giúp các công ty đăng tải thông tin sản phẩm.. Chúng tôi tin rằng “giá trị” sẽ đến một ngày nào đó chỉ bằng cách “cho đi”.

Ban đầu, ngoài việc phát triển ứng dụng, chúng tôi đã phải chi rất nhiều tiền để tiếp cận người dùng trước khi iCheck phổ biến như hiện nay. Có các thời điểm iCheck phải trả khoảng 20.000 đồng cho mỗi người dùng mới. Trong những ngày đầu tiên, những người sáng lập đã phải chi rất nhiều tiền cho ứng dụng, trong khi đó chỉ thu lại được một phần nhỏ thông qua quảng cáo.

Chúng tôi rất may mắn khi trong giai đoạn mở rộng và phát triển, iCheck đã may mắn có được sự trợ giúp đắc lực từ anh Nguyễn Văn Hải (Nguyên Phó TGĐ VinaPhone – Chủ tịch quỹ đầu tư Queenbee Angel Investment). Anh Hải không chỉ  hỗ trợ iCheck về mặt tài chính mà còn về mặt thiết kế chiến lược và định hướng phát triển. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự hỗ trợ và giúp đỡ của anh Hải trên cương vị CEO, iCheck sẽ tiếp tục lớn mạnh và phát triển. Đó không chỉ là số tiền đầu tư mà còn là kinh nghiệm và tầm nhìn mà anh Hải đã thực hiện trong nhiều năm.

 Ông Nguyễn Văn Hải (phải) và CEO iCheck Vũ Thế Tuấn tại lễ ký kết hợp đồng đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Hải (phải) và CEO iCheck Vũ Thế Tuấn tại lễ ký kết hợp đồng đầu tư.

Nhận được khoản đầu tư lớn cũng đồng nghĩa với nhiều thách thức và cơ hội mới cho iCheck. Toàn thể anh chị em trong công ty hãy nỗ lực hết mình để đảm bảo tiến độ và chất lượng sản phẩm theo lộ trình phát triển. Đồng thời, mọi người đều nhận được phần thưởng và lợi ích tốt hơn cho những nỗ lực của họ.

Trước khi iCheck xuất hiện cũng đã có rất nhiều ứng dụng tương tự, làm thế nào để iCheck tồn tại và tạo sự khác biệt

Về mặt kỹ thuật, có một thách thức trong việc tối ưu hóa việc quét mã QR. Có rất nhiều ứng dụng trên thị trường hiện nay với chức năng tương tự. Tiền thân của iCheck, ứng dụng Barcode Việt, cũng là một ứng dụng có khả năng truy xuất thông tin như vậy. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để phân biệt iCheck với những ứng dụng khác trên thị trường.

Để đạt được mục tiêu của mình, iCheck hỗ trợ tìm kiếm thông tin hàng hóa, sản phẩm, giúp người tiêu dùng chủ động đánh giá chất lượng sản phẩm, giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định sáng suốt đáp ứng nhu cầu của mình.

Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một cộng đồng thông qua iCheck, không chỉ là ứng dụng đọc mã vạch thông thường. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng đây là thách thức lớn nhất mà iCheck phải vượt qua để thành công hơn nữa. Mặc dù rất hữu ích cho người dùng nhưng không dễ để họ quen với việc đánh giá sản phẩm.

iCheck lấy cơ sở dữ liệu đánh giá sản phẩm từ đâu?

iCheck là đối tác chiến lược của Tổ chức mã số mã vạch quốc tế (GS1) thuộc Tổng cục đo lường chất lượng. Việc hợp tác này giúp iCheck có thể sử dụng được nguồn dữ liệu chính thống của hơn 1 triệu sản phẩm và 66.000 nhà sản xuất cả trong nước và ngoài nước.

Đối với các sản phẩm không có trong iCheck và hệ thống cơ sở dữ liệu GS1, iCheck cho phép người dùng nhập các thông tin về sản phẩm như tên, giá, nơi sản xuất, hình dáng, cách thức. Tuy nhiên, để đảm bảo dữ liệu trên hệ thống của chúng tôi chính xác nhất có thể, chúng tôi cũng kiểm duyệt đánh giá của người dùng và ngăn chặn gian lận trong kinh doanh.

Kế hoạch chi tiêu của iCheck sau khi nhận đầu tư là gì?

iCheck tiếp tục mở rộng nhân sự để đáp ứng sự phát triển sản phẩm trong thời gian tới, tập trung hoàn thiện chức năng của iCheck và hệ thống tem chống hàng giả EVS QR Code để trở thành doanh nghiệp chống hàng giả và người tiêu dùng hàng đầu cung cấp giải pháp cho người dân Việt Nam.

Mục tiêu của chúng tôi là 60% người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam sẽ sử dụng iCheck trong tương lai. Tôi cũng muốn phân phối ứng dụng trên toàn cầu. Đồng thời, chúng tôi mong muốn tem chống hàng giả sẽ được đón nhận và tạo ra một biện pháp chống hàng giả công nghệ cao mà người tiêu dùng có thể biết đến

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

– Website: https://icheckcorporation.vn/

Đánh giá

Tin tức

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.