Chuyển tới nội dung

QR code – Công cụ mới cho việc thu thập dữ liệu khách hàng tại điểm bán

Bằng cách sử dụng tính năng mã QR, doanh nghiệp có thể hợp lý hóa việc thu thập dữ liệu khách hàng tại điểm bán một cách dễ dàng và chính xác hơn. Dữ liệu khách hàng luôn được xem là “nguồn tài nguyên quý giá” để tất cả các công ty hoạch định chiến lược và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Dựa trên điều này, nhiều doanh nghiệp chủ động sử dụng tất cả các điểm tương tác giữa công ty và khách hàng của họ để thu thập càng nhiều thông tin càng tốt. Một trong những phương pháp phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay là sử dụng mã QR (mã phản hồi nhanh) khi thu thập dữ liệu khách hàng tại các điểm bán.

Khó khăn khi thu thập dữ liệu khách hàng tại điểm bán

Hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đều có ý thức xây dựng hồ sơ khách hàng để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của mình và hoạch định chiến lược đúng hướng. Bộ dữ liệu khách hàng tại điểm bán hàng cung cấp thông tin chi tiết về trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế của công ty.

Hiện tại có hai cách phổ biến mà các doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng tại điểm bán. Một cách là quan sát hành vi của khách hàng và cách khác là trao đổi phần thưởng (ví dụ: tham gia khảo sát, tặng quà, v.v.) để khuyến khích khách hàng tình nguyện cung cấp thông tin.

QR code – Công cụ mới cho việc thu thập dữ liệu khách hàng tại điểm bán
Thu thập thông tin, dữ liệu của khách hàng luôn là nhu cầu của doanh nghiệp

Phương pháp theo dõi hành vi khách hàng tại điểm bán hàng cho phép doanh nghiệp có được thông tin chi tiết về hành vi mua sắm, tương tác và phản ứng của người tiêu dùng đối với sản phẩm theo cách khách quan nhất có thể. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có nhân viên chuyên môn để nghiên cứu thực địa.

Do đó, các công ty thường có các nhà cung cấp thu thập dữ liệu trực tiếp để nắm bắt dữ liệu này, nhưng những nhân viên này hoặc chưa được đào tạo hoặc chưa được đào tạo đủ để quan sát kỹ hành vi của từng khách hàng mà không có thời gian. Điều này làm cho việc thu thập dữ liệu kém hiệu quả hơn nhiều và dữ liệu thu thập được không phải lúc nào cũng cung cấp giá trị cho doanh nghiệp.

Một cách triển khai phổ biến và đơn giản hơn là các doanh nghiệp sử dụng các đặc quyền để khuyến khích khách hàng để lại thông tin. Đổi thưởng doanh nghiệp bao gồm quà tặng, chiết khấu hoặc đăng ký bảo hành và khuyến mãi thẻ thành viên. Bằng cách chia sẻ lợi ích của việc thu thập thông tin khách hàng, doanh nghiệp có thể hạn chế việc khách hàng cung cấp thông tin sai lệch.

Tuy nhiên, vấn đề hiện tại là nếu bạn muốn thu thập các tập dữ liệu lớn hoặc thách thức doanh nghiệp trong quá trình thu thập và phân tích thông tin một cách hiệu quả thì chi phí là rất lớn. Trên thực tế, ngay cả phương pháp này cũng yêu cầu nhập liệu thủ công và không có khả năng chống lỗi.

>> Tạo QR Code cho sản phẩm tại đây

QR code hỗ trợ doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng tại điểm bán

Trong thời đại 4.0, các doanh nghiệp hiện nay tiếp cận dễ dàng hơn với nhiều loại phần mềm và công cụ hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng. Mã QR (Quick Response Codes) đã khắc phục được một số hạn chế của phương pháp thu thập thông tin truyền thống và trở thành công cụ được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận thông tin khách hàng tại điểm bán hàng một cách chính xác và dễ dàng đang trên đà phát triển.

QR code – Công cụ mới cho việc thu thập dữ liệu khách hàng tại điểm bánQR code dùng để thu thập ý kiến khách hàng trong ngành du lịch

Hợp lý hóa việc thu thập dữ liệu tại cửa hàng bằng cách quét mã QR và số hóa các tương tác của khách hàng. Mã QR có thể được dán trên biển quảng cáo, mặt tiền cửa hàng hoặc những nơi khác mà bạn thấy thuận tiện cho việc tương tác của khách hàng để đo lường hành vi khi một doanh nghiệp hoặc chủ cửa hàng truy cập vào liên kết có trong mã.

Nội dung của mã rất đa dạng và có thể thay đổi linh hoạt theo nhu cầu của bạn. Đây có thể là liên kết đến trang web của công ty, video clip thông báo sản phẩm, khảo sát người dùng hoặc chương trình khách hàng thân thiết.

Thay vì nhân viên yêu cầu và nhập thông tin theo cách thủ công, khách hàng được “đẩy” nhập thông tin bằng mã QR, hoàn toàn mất thời gian và rườm rà. Cơ chế hoạt động của mã QR theo cách này rất đơn giản. Cụ thể, sau khi quét mã QR đặt trên gói sản phẩm hoặc quầy thanh toán, khách hàng được đưa đến màn hình chương trình và chỉ cần nhập thông tin cá nhân để trở thành thành viên của câu lạc bộ khách hàng thân thiết hoặc nhận thông tin khuyến mại từ nhãn hàng là có thể nhận được.

Điều đầu tiên và quan trọng nhất, điều này góp phần vào quy trình đăng ký nhanh chóng và chuyên nghiệp, tránh hình ảnh khách hàng cúi gập người và ghi chú lúc thanh toán. Ngoài ra, khi khách hàng nhập trực tiếp vào hệ thống, độ chính xác của thông tin tăng lên. Tại thời điểm này, tất cả các dữ liệu về vị trí, thời gian và thiết bị quét sẽ được tự động ghi vào hệ thống quản lý.

>> Xem thêm: Tạo QR Code trên bao bì sản phẩm

Hình thức quét mã QR để nhận quàHình thức quét mã QR để nhận quà

Đặc biệt trong các ngành dịch vụ như F&B, khách sạn, làm đẹp và du lịch, việc sử dụng mã QR ngày càng trở nên phổ biến. Doanh nghiệp có thể gắn mã QR vào bảng đánh giá chất lượng dịch vụ tại cửa hàng để tiếp nhận ý kiến ​​đóng góp của khách hàng. Ngoài ra, các cửa hàng tự sử dụng mã QR để cho phép khách hàng xem thực đơn và chọn món cho riêng mình tại một số chuỗi nhà hàng có ít nhân viên phục vụ. Doanh nghiệp có thể ghi dữ liệu hoàn toàn từ xa mà không cần hỏi nhân viên trực tiếp hoặc đến từng cửa hàng.

QR code dùng để thu thập ý kiến khách hàng tại nhà hàngQR code dùng để thu thập ý kiến khách hàng tại nhà hàng

Bằng cách khai thác sức mạnh của mã QR, doanh nghiệp có thể hợp lý hóa việc thu thập dữ liệu tại điểm bán hàng, tiết kiệm thời gian và giảm lỗi nhập dữ liệu. Đặc biệt, thông tin này thuộc về những người đã mua hàng giúp doanh nghiệp hiểu và xác định đúng khách hàng của mình, điều này rất quan trọng trong việc thiết kế các chương trình và chiến lược marketing phù hợp và góp phần làm hài lòng khách hàng của công ty một cách xứng đáng.

Doanh nghiệp có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các tương tác với khách hàng bằng cách tích hợp các chương trình chăm sóc khách hàng (khách hàng thân thiết) hoặc cung cấp thông tin sản phẩm hữu ích bằng mã QR. Có nhiều đơn vị hiện đang cung cấp các giải pháp để tối đa hóa khả năng thu thập dữ liệu của mã QR, nhưng giải pháp tiếp thị QR và khách hàng thân thiết của iCheck nổi bật hơn cả.

Nhấp vào đây để biết thông tin chi tiết về ứng dụng mã QR

KẾT LUẬN

Ứng dụng mã QR để thu thập dữ liệu khách hàng đang trở thành xu hướng thiết yếu của các doanh nghiệp hiện nay. iCheck tự hào là nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp dựa trên mã vạch và mã QR với hơn 7 năm kinh nghiệm, giúp doanh nghiệp có thể thích ứng kịp thời, chuyên nghiệp và hiệu quả với xu hướng công nghệ này. 

Nguồn: https://icheckcorporation.vn/


Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bên dưới.

– Hotline: 0911 719 969

– Email: tuandq@icheck.com.vn

– Fanpage: https//www.facebook.com/iCheckcorporation.vn

Đánh giá

Bài viết liên quan

Hợp tác

Chương trình đối tác

Nhà phát triển ứng dụng

Dành cho đại lý

Dành cho cá nhân

Dành cho các đơn vị luật

Dành cho các đơn vị in ấn

Dành cho các đơn vị gia công

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK (ICHECK JOINT STOCK COMPANY)

Trụ sở chính:

Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Chi nhánh:

Số 7/1 Thành Thái phường 14 quận 10, Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0911 719 969

Bản quyền 2022 iCheck

icheck Corporation VN

Đăng ký dùng thử miễn phí

Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.